Google ลั่น Android ชนะ iOS แล้ว!!!

Google ลั่น Android ชนะ iOS แล้ว!!!

Google ลั่น Android ชนะ iOS แล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google ลั่น Android ชนะ iOS แล้ว!!!

Eric Schmidt ประธานบริษัท Ggoogle ได้ออกมากล่าวว่า Android สามารถควบคุมตลาดส่วนใหญ่ของระบบปฏิบัติการได้เป็นผลสำเร็จแล้ว โดยเฉพาะการเอาชนะ iOS ของ Apple ลงได้ พร้อมทั้งระบุว่า การชนะศึกสงครามในครั้งนี้เหมือนกับเมื่อครั้งที่ Microsoft ชนะ Apple เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว

ผู้บริหาร Google เชื่อว่า การทำสงครามโอเอสระหว่าง Android กับ iOS ได้จบลงแล้ว โดย Android ของ Google เป็นฝ่ายชนะ แหล่งข่าวจากเว็บไซต์บลูมเบิร์กได้เปิดเผยถึงบทสัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า Scmidt อ้าง การแข่งขันตลาดที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ระหว่าง Android กับ iOS ของ Apple กำลังเหมือนกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์เมื่อ 20 ปีที่แล้วที่ Microsoft ชนะ Apple ผู้บริหารของ Google ยังกล่าวต่ออีกว่า "เรากำลังชนะในสงครามนี้อย่างชัดเจนแล้ว" ซึ่งประเด็นนี้คงจะโต้แย้งได้ยากเหมือนกัน เมื่อเดือนที่แล้ว ไอดีซีรายงานว่า ในไตรมาสที่สามของปี 2012 ระบบปฏิบัติการ Android ครองตลาดกว่า 75% ในขณะที่ iOS ของ Apple จะมีส่วนแบ่งอยู่แค่ 14.9% และหากเทียบช่วงเวลาเดียวกันในปี 2011 ระบบปฏิบัติการ Android ครองส่วนแบ่งตลาด 57.5% ส่วน iOS แค่ 13.8% เท่านั้น

Schmidt เปรียบเทียบการแข่งขันระหว่าง Android กับ iOS ในปัจจุบันว่า มันเหมือนกับเมื่อครั้งสงคราวโอเอสบนเดสก์ทอประหว่าง Windows กับ OS X ซึ่งในอดีต Windows สามารถยึดครองตลาดส่วนใหญ่ของระบบปฏิบัติการได้ก็เนื่องจากว่า ผู้ค้าฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่เลือกใช้ซอฟต์แวร์โอเอสของไมโครซอฟท์ ในขณะที่ Apple จะเก็บ OS X ไว้กับบริษัท และใช้ซอฟต์แวร์กับฮาร์ดแวร์ (Mac) ของทางบริษัทเท่านั้น ภาพการแข่งขันของโอเอสในอดีตได้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับโมบายโอเอสในปัจจุบันได้อย่างลงตัว เนื่องจากในแต่ละปีมีอุปกรณ์ทีทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เข้าสู่ตลาดมากมาย ในขณะที่มีผลิตภัณฑ์ iOS เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น Schmidt ไม่ได้ให้ข้อมูลแค่การแข่งขันในตลาดโมบายเท่านั้น แต่ยังพูดถึงเฟสบุ๊ค (Facebook) ด้วย โดยผู้บริหาร Google กล่าวว่า เขาเชื่อว่า Google+ จะเป็นคู่แข่งของ Facebook ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook