โรงเรียนฝึกน้องหมา"ขับรถ"เปิดแล้ว???

โรงเรียนฝึกน้องหมา"ขับรถ"เปิดแล้ว???

โรงเรียนฝึกน้องหมา"ขับรถ"เปิดแล้ว???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนฝึกน้องหมา"ขับรถ"เปิดแล้ว???

รายงาน ข่าวจากสถานีทีวีในนิวซีแลนด์ได้เผยแพร่ข่าวทีน่าจะทำให้หลายคนทึ่ง โดยเมื่อราวๆ สองเดือนก่อน Mark Vette ผู้ฝึกสัตว์ได้พยายามสอนให้น้องหมาที่เป็นสุนัขจรจัดสามารถขับรถยนต์จริงๆ ได้ ซึ่งโครงการฝึกหัดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญจ์ที่ดำเนินการโดยองค์กร พิทักษ์การกระทำรุนแรงต่อสัตว์ (SPCA - Society for the Prevention of Cruelty of Animals) (ย้อนกลับไปเมื่อกันยายนปีที่แล้ว เราได้ทึ่งกับสาวน้อยวัย 4 ขวบจากประเทศจีนที่เธอขับรถยนต์บนถนนได้อย่างคล่องแคล่ว คลิกเพื่ออ่านข่าว"ตะลึง! คลิปหนูน้อย 4 ขวบซิ่งเก๋งบนถนน")

SPCA กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า สุนัขจรจัด ที่หลายคนทอดทิ้ง ความจริงแล้วพวกมันไม่ธรรมดาเลย การฝึกให้น้องหมาเหล่านี้ขับรถได้ เท่ากับเป็นการยืนยันให้เห็นว่า สุนัขจรจัดที่ได้รับการฝึกฝนอย่างดีจะสามารถพัฒนาให้เป็นสุนัขที่ช่วยเหลือ คนได้ แม้กระทั่งการช่วยขับรถให้ ซึ่งเป็นการฝึกทักษะใหม่ให้กับพวกมัน น้องหมาเหล่านี้ (มีสามตัวที่ฝึก ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 10 เดือนถึง 18 เดือน) สุนัขเหล่านี้จะถูกฝึกเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ก่อนที่พวกมันจะได้กระโดดขึ้นไปขับรถยนต์จริงๆ โดยภายในรถยนต์จะได้รับการดัดแปลงให้สุนัขสามารถขับได้อย่างลงตัวกับโครง สร้างของพวกมัน ผลจากการฝึกล่าสุด น้องหมาสามารถขับได้ โดยมีผู้ฝึกคอยกำกับด้วยการออกคำสั่ง และช่วยขยับพวงมาลัยในบางโอกาส

แหล่ง ข่าวกล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า นักเรียนสุนัขเหล่านี้จะได้ลองขับโดยที่ไม่มีคนคอยช่วย ผลการฝึกครั้งนี้จะพิสูจน์ให้เห็นว่า สุนัขที่ฉลาดสามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่มันอยู่ได้ และมันเป็นเรื่องน่าทึ่งมากๆ กับความสามารถที่พวกมันทำได้ ไม่เชื่อก็ลองดูคลิปข้างบนนี้ก็แล้วกันนะครับ เดาสีหน้าของมันไม่ออกเหมือนกันว่า กำลังสุุนัขกับของเล่นใหม่ หรือตื่นเต้นตกใจจนทำอะไรไม่ถูกนอกจากทำตามคำสั่งของผู้ฝึกเท่านั้น - -"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook