Samsung Galaxy Note2 จอแตกละเอียด (มีรูป)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/222/1112899/1.jpgSamsung Galaxy Note2 จอแตกละเอียด (มีรูป)

    Samsung Galaxy Note2 จอแตกละเอียด (มีรูป)

    2012-11-26T15:56:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Samsung Galaxy Note 2 เกิดกระจกร้าวละเอียด

    ข่าวนี้เป็นข่าวของผู้ใช้ Samsung Galaxy Note 2 ที่เข้ามาโพสข้อความที่ pantip.com เมื่อเครื่อง Samsung Galaxy Note 2 ใช้งานเกิดปัญหาจอร้าวละเอียดของกระจก (ลักษณะเดียวกับกระจกรถยนต์) ขณะกำลังชาตร์ และทิ้งไว้ในห้องแอร์ที่มีอุณภูมิ 25 องศา

    ซึงการแตกของกระจกไม่ธรรมดาชะด้วย ลองไปอ่านกันได้จากบทความด้านล่างที่คุณ "DaddyIndy" ได้โพสไว้ครับ

    "ก่อนผมจะตัดสินใจโพสเรื่องนี้ ผมส่งเครื่องไปให้ศุนย์ Samsung ศรีนครินทร์ตรวจสอบเป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม และรอการติดต่อจาก Techsupport  สาขาสีลมจนถึงวันที่โพสกระทู้

    ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องครับ

    • Galaxy Note 2 (GT-N7100)
    • วันที่ซื้อ 22/10/2012 - 13/11/2012 อายุการใช้งาน 23 วัน
    • เครื่อง rom เดิม ไม่เคย root ที่ชาร์ตศูนย์ เครื่องไม่ใส่เคส ติดแค่ฟิลม์กันรอย

    อาการของเครื่องก่อนจอแตก
    วันที่จอแตก 13/11/2012 เวลาประมาณ 20:00 hrs. (เวลาประมาณ จากภาพถ่ายสุดท้ายในเครื่อง) ผมใช้งานเครื่องเล่น FB, Youtube ดูภาพถ่ายปรกติ จนแบตเหลือประมาณ 20% จึงนำเครื่องไปชาร์ตกับที่ชาร์ตศูนย์เสียบกับปลั๊กผนังในห้องนอน เปิดแอร์  25 องศา เหมือนทุกๆวัน ระหว่างชาร์ตไปประมาณ 20 นาที ได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตกบริเวณที่วางเครื่อง จึงหยิบเครื่องมาดู พบจอโทรศัพท์เป็นรอยแตกทั้งจอภาพ ในขณะเดียวกันการแตกของจอภาพยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เครื่องยังไม่ดับยังเปิดทำงานปรกติ ด้านหลังเครื่องมีความร้อนสูง จึงรีบปิดเครื่องและถ่ายภาพไว้หลังจากจอแตกไม่กี่นาที

    (ภาพที่ 1) และเก็บเครื่องไว้ในสภาพเดิม

    บ่ายของวันที่ 14/11/2012 เตรียมเดินทางเอาเครื่องส่งไปให้ศุนย์ศรินทร์ตรวจสอบ จึงเปิดเครื่องเช็คอีกรอบ พบรอยแตกเพิ่มมากขึ้น และมีเศษผงกระจกเล็กร่วง ขณะที่ฟิลม์กันรอยยังติดอยู่กับจอสภาพเริ่มร่อนออก ถ่ายรูปรอบตัวเครื่องทั้งด้านหน้าหลัง ก่อนเดินทางไปศูนย์ สภาพหน้าจอปรกติ สีจอไม่แตก ระบบสัมผัสทำงานปกติ 3G ใช้งานได้ ตามภาพ ศูนย์ศรินครินทร์รับเครื่องไว้ตรวจสอบในวันเดียวกันโดยผมแจ้งอาการตามที่เล่ามา ประมาณสองวันศูนย์โทรมาบอกว่าส่งไปให้ทางสีลมตรวจสอบแล้ว

    หลังจากครบ 1 สัปดาห์ (21/11/2012)ศูนย์โทรมาแจ้งว่า ทาง techsupport ตรวจสอบแล้วเครื่องเกิดจากการตกเองโดยเอาด้านหน้าจอลง  และเครื่องถูกส่งกลับมาที่ศูนย์ศรีนครินทร์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งมาว่ารอคำสั่งซ่อมจากผม ผมได้ยินคำตอบแบบนั้น ผมจึงขอคุยกับทาง techsupport ให้ชี้แจงผลการตรวจสอบ เพราะมันขัดแย้งกับข้อมูลของผมหลายเรื่อง และศูนย์เองรับปากว่าจะประสานงานให้

    ระหว่างรอการติดต่อจาก Techsupport หลายวัน จนถึงวันที่ 23/11/2012 ผมได้รับการติดต่อจากศุนย์ศรีนครินทร์ว่าได้รับข้อมูลจากคนที่ตรวจสอบเครื่องผมโดยตรงแล้ว โดยเค้าแจ้งว่าเครื่องผมมีรอยจากการตก และมีรอยตกบริเวณด้านข้างจอ ทำให้จอแตกเป็นรอยเริ่มจากจุดตก บริเวณขอบพลาสติกจอมีรอยตก(จากเดิมรอบแรกบอกว่าตกเอาหน้าจอลง) ไม่ได้เกิดจากสาเหตุตามที่ลูกค้าแจ้ง แต่ทางศูนย์แจ้งพร้อมข้อเสนอ ให้ผมซ่อมจอโดยคิดค่าใช้จ่ายในราคาทุน ไม่คิดค่าแรง.... !!!!!

    อืมมมม ถึงตอนนี้ผมเริ่มหมดความอดทนครับ การรอคอยเป็นเวลาสัปดาห์กว่า กับโทรศัพท์ที่ผมใช้งานไม่ถึงเดือน และแถมไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ ผมจึงถามพนักงานว่า เห็นสภาพเครื่องผมไหม คุณเคยเห็นเครื่องจอแตกมามากมายกว่าผม เคยเห็นสภาพแบบจอแบบผมไหม มันต้องตกแรงแค่ไหนถึงจะออกมาสภาพนี้ ???

    ผมได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อนส่งถึงศูนย์ทุกมุม ยืนยันว่าไม่มีรอยตกกระแทก จะมีก็เป็นรอยจากการใช้งานเนื่องจากไม่ได้ใส่เคสติดแค่ฟิลม์ หน้าจอปรกติ สีไม่แตก ภาพไม่ลาย และเครื่องไม่ได้ตกผมยังยืนยันคำเดิม
    เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าเค้าทำอะไรไม่ได้ไปกว่านี้ ซึ่งผมก็เข้าใจว่าผมไม่ได้มีปัญหากับทางศุนย์ศรีนครินทร์

    ปัญหาผมอยู่ที่ Techsupport สาขาสีลม ที่โบ้ยความผิดให้ผมและเสนอข้อเสนอสุดห่วย โดยที่ให้ผมออกค่าซ่อมในราคาทุน ซึ่งผมประทับใจมากๆๆ ผมหวังจะให้คุณไปตรวจสอบว่ามันเป็นปัญหาที่กระจก หรือเป็นที่เครื่อง คุณแกะเครื่องหรือตรวจสอบกระจกดีแค่ไหนผมไม่รู้ เพราะคุณไม่ติดต่อกลับมาหาผมเลย เรื่องนี้ผมโพสในกรุ๊ปเฟสบุ๊คคนใช้ galaxy note ตั้งแต่วันแรกที่จอแตก เพื่อนๆในกรุ๊ปก็แนะนำให้โพสในพันทิป ซึ่งตอนแรก ผมคิดว่าให้มันเป็นไปตาม process ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่องผม ทำไมอยู่ดีๆมันถึงอยู่ในสภาพนี้ แต่พอได้รับคำตอบจากศูนย์ samsung แบบนี้ ผมคงต้องโพสบอกทุกคน และ cc samsung ถึงวิธีการตรวจสอบและการให้บริการที่ผมได้รับ ว่ามันมีปัญหา

    จนถึงวันนี้ (25/11/2012) ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเพิ่มเติม จากศุนย์ Samsung และโทรศัพท์ผมยังคงนอนอยู่ในศุนย์อีกกี่วันยังไม่รู้ และไม่มีเครื่องสำรองให้ผมใช้เนื่องจากเป็นไมโครซิม (ศูนย์บอกมา) ผมใช้มือถือ Samsung เป็นเครื่องที่ 4  ทีวี และจอมอนิเตอร์ อีกหลายเครื่อง บอกตรงๆผมไม่ได้ตั้งใจเป็นสาวกแบรนนี้ แต่หลังจากมีเรื่อง ผมเลยมานั่งนับๆดูว่าผมก็มียี่ห้อนี้อยู่หลายอย่างในบ้าน ผมเสียเวลา และความรู้สึกไปมากกับการรอคำตอบ เป็นเวลานาน โดยที่ไม่มีความคืบหน้าใดๆให้ผมเลย

    ผมหวังว่าเสียงผู้ใช้สินค้าคนนึง จะไปถึงผู้ที่เกี่ยวของโดยตรงกับการให้บริการหลังการขาย ไม่ใช้เฉพาะกรณีของผม แต่ขอให้เป็นมาตรฐานกับลูกค้าทุกคน อย่าโยนความผิดให้ลูกค้าอย่างเดียว โดยไม่มีการตรวจสอบใดๆก่อนสรุปสาเหตุหรือข้อเท็จจริง

    เพราะแค่ใช้โทรศัพท์ไม่ถึงเดือนแล้วจอแตก ก็เสียความรู้สึกมากแล้ว"

    ภาพ ก่อนส่งเข้า ศูนย์ วันที่  14/11/2012 ด้านหน้าเครื่อง



    ภาพ ก่อนส่งเข้า ศูนย์ วันที่  14/11/2012 ด้านหลังเครื่อง


    สามารถเข้าไปให้กำลังใจและอ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.pantip.com

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Samsung Galaxy Note2 จอแตกละเอียด (มีรูป)