ลือ! iPad Mini 2 จอ retina เริ่มผลิตปีนี้

ลือ! iPad Mini 2 จอ retina เริ่มผลิตปีนี้

ลือ! iPad Mini 2 จอ retina เริ่มผลิตปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือ! iPad Mini 2 จอ retina เริ่มผลิตปีนี้

[12-พฤศจิกายน-2555] แหล่งข่าวในจีนเผย iPad Mini อาจจะขาดตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตาม พันธมิตรผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของ Apple ในจีนได้เตรียม iPad Mini 2 เวอร์ชันที่มาพร้อมกับจอ Retina Display ไว้แล้ว โดย AU Optronics ซัพพลายเออร์จอสัมผัสความละเอียด 1024 x 768 พิกเซลที่ใช้กับ iPad Mini รุ่นปัจจุบัน คาดว่า จะสามารถผลิตจอความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซลขนาด 7.9 นิ้ว (324 ppi) ได้ภายในครึ่งหลังของปี 2013

ก่อนหน้านี้ Apple อาจจะทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกต้องผิดหวังกับการเปิดตัว iPad Mini ด้วยจอแสดงผลที่ไม่ใช่ Retina Display อย่างไรก็ตาม จอแสดงผลของ iPad Mini ก็ยังคงได้รับการยอมรับว่า มันเป็นจอแสดงผลที่ดีมากแล้วสำหรับแท็บเล็ตขนาดเล็ก อีกทั้ง Apple ยังมองว่า การเลือกใช้ความละเอียดเท่ากับ iPad รุ่นแรก จะทำให้แอพต่างๆ สามาถทำงานได้โดยไร้ปัญหาบน iPad Mini อีกด้วย ซึ่งสำหรับรายงานข่าวที่ว่า Apple มีความพยายามที่จะใช้จอ Retina Display กับ iPad Mini ไม่ได้น่าประหลาดใจสักเท่าไรแม้ว่า ในทางเทคนิคมันอาจจะมีอุปสรรคบางอย่างอยู่บ้าง แต่ผลลัพธ์ที่ได้น่าจะทำให้ผู้บริโภคพอใจมาก โดยมันสามารถเพิ่มความละเอียดจาก 1024 x 768 พิกเซลเป็น 2048 x 1536 พิกเซล (324 ppi) อีกทั้งยังทำให้ iPad Mini สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Nexus 7 และ Kindle Fire HD ที่ปัจจุบันมีความละเอียดของจอภาพสูงกว่าคือ 1280 x 800 พิกเซล

สำหรับคำตอบในเรื่องนี้ ทาง AUO บริษัทผู้ผลิตจอแสดงผลให้กับ iPad Mini 2 ได้เลือกใช้เทคโนโลยี IGZO ของ Sharp โดยจะทำให้ได้จอแสดงผลที่บางลงกว่าเดิมในขณะที่ให้รายละเอียดของสีสันได้ไม่แพ้จอ LCD ที่มีความหนาได้ แถมยังประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย ซึ่งแน่นอนเรื่องของความละเอียดของจอที่ได้จะเป็นความท้าทายของการผลิตจอดังกล่าว อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องปัญหาแสงรั่วอีกด้วย ในส่วนของการคาดการณ์ว่า เราจะได้เป็นเจ้าของ iPad Mini 2 เมื่อไร? แหล่งข่าวอ้างว่า Apple จะเริ่มผลิตจอ retina สำหรับ iPad Mini 2 ภายในเดือนหน้า และจะวางตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2013

บทความ และข่าวสาร "iPad Mini" ( ไอแพด) ที่เกี่ยวข้อง

>>>  เผยต้นทุน "iPad Mini" เริ่มต้นเพียง 188 เหรียญ

>>> เช็คราคา iPad Mini, iPad 4 เครื่องหิ้วมาบุญครองกันดีกว่า!

>>> ชำแหละดูไส้ใน iPad Mini กันบ้างดีกว่า

>>> iPad mini วางขายผ่าน Apple Online Store ประเทศไทยแล้ว, ราคาเริ่มต้น 11,200 บาท

>>> ผู้ซื้อ iPhone 5 ล็อตเเรกถ่ายภาพเเฉ เเค่เสียบสายชาร์จก็เป็นรอยลอก!!

>>> Preview: แกะกล่อง iPad Mini ครั้งแรกในไทยภายในเวลา 1 ชั่วโมง!

>>> รีวิว iPad mini (ipad mini review) พร้อมคลิปวิดีโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook