3ค่ายมือถือ"เอไอเอส-ดีแทค-ทรู"ยื่นแล้วประมูล3G

3ค่ายมือถือ"เอไอเอส-ดีแทค-ทรู"ยื่นแล้วประมูล3G

3ค่ายมือถือ"เอไอเอส-ดีแทค-ทรู"ยื่นแล้วประมูล3G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3ค่ายมือถือ"เอไอเอส-ดีแทค-ทรู"ยื่นแล้วประมูล3G กสทช.รับเนาะๆ 1.5 ล้านค่าพิจารณาคำขอ

ข่่าวเด่นวันนี้ - ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ"รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่า วันนี้(28 ก.ย.) เป็นวันที่กำหนดให้ผู้สนใจมายื่นเอกสารแสดงความจำนงค์เพื่อเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ คลื่น 2.1GHz

 โดยในเวลาประมาณ 9.00 น. มีผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย เดินทางมายังสำนักงานกสทช. เพื่อยื่นเอกสารแสดงความจำนงค์เข้าร่วมประมูลแล้ว โดยบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ยื่นในนามบริษัท แอดวานซ์  ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) เป็นรายแรก เวลา 8.45 น.  ถัดมาเป็นบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ยื่นโดยบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด 

เวลา 9.00 น. และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมประมูลในนาม บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ยื่นเอกสารเวลา 9.39 น. พ.อ.เศรษฐพงค์  มะลิสุวรรณ  รองประธาน กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า  กสทช. จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลยื่นเอกสารได้ถึงเวลา 16.30 น.  หลังจากนี้จะนำเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประมูล ภายในวันที่ 9 ต.ค. นี้  แต่ถ้าตรวจเอกสารเสร็จก่อนก็จะประกาศรายชื่อก่อน

สำหรับเอกสาร ที่ต้องยื่นในวันนี้ นอกจากเอกสารตามแบบฟอร์มคำขอรับใบอนุญาตแล้วจะต้องวาง เช็คเงินสดเป็นเงินประกันเพื่อเข้าร่วมประมูล จำนวน 1,350 ล้านบาท รวมถึงค่าพิจารณาคำขอรับใบอนุญาตอีก 500,000 บาท พร้อมหนังสือยืนยันสนับสนุนทางการเงินในการประกอบกิจการจากธนาคาร พาณิชย์ โดยค่าพิจารณาคำขอรับใบอนุญาตจะไม่คืนให้กับผู้ยื่นขอรับใบอนุญาต ไม่ว่าในกรณีใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook