เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy Note II (2)

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy Note II (2)

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy Note II (2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy Note II (2) หน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว ซีพียูแบบ Quad-core รัน Android 4.1 Jelly Bean และกล้อง 8 ล้านพิกเซล จำหน่ายต.ค.นี้

อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2)

 

[30-สิงหาคม-2555] ในที่สุด Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Samsung UNPACKED 2012 ที่กรุงเบอลิน ประเทศเยอรมนี เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ตามเวลาในประเทศเยอรมนี หรือประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศไทยครับ โดย Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) ถือว่า เป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จจาก Samsung Galaxy Note ซึ่งมียอดขายทั่วโลกเกิน 10 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูกันว่า Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) จะมีสเปคที่พัฒนากว่า Samsung Galaxy Note อย่างไรบ้าง

Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ HD Super AMOLED display ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor ความเร็ว 1.6GHz รัน Android 4.1 Jelly Bean และกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

และนี่คือสเปคอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) ครับ ซึ่งการออกแบบ Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) คล้ายกับ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) มากเลยทีเดียว เพียงแต่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า ซึ่งสเปคของ Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) เป็นดังนี้ครับ

- หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ HD Super AMOLED display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (Samsung Galaxy Note รุ่นแรก ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล)
- ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor ชิปเซ็ท Exynos 4 Quad ความเร็ว 1.6GHz ซึ่งถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วและแรงที่สุดในขณะนี้
- RAM ขนาด 2GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB, 32GB และ 64GB
- รองรับเครือข่าย 4G LTE
- ตัวเครื่องหนา 9.4 มิลลิเมตร (Samsung Galaxy Note รุ่นแรกหนา 9.65 มิลลิเมตร)
- น้ำหนัก 180 กรัม
- แบตเตอรี่ความจุ 3100 mAh
- รันระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean

โดย Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) มีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว Ceramic White และสีเทา Titanium Grey ส่วนราคา Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) ขณะนี้ยังไม่เปิดเผยครับ

Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) สีขาว Ceramic White

Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) สีเทา Titanium Grey

ความสามารถใหม่ของปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2)

นอกจาก Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) จะมีสเปคที่น่าสนใจแล้ว ในส่วนของอุปกรณ์เสริมอย่าง ปากกา S Pen ก็น่าสนใจไม่แพ้กันครับ ซึ่งปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) นั้น ได้รับการออกแบบใหม่ ให้มีขนาดที่ยาวขึ้น และอ้วนขึ้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานนั่นเอง

สำหรับคุณสมบัติที่ถูกเพิ่มเข้ามาบนปากกา S Pen นั้นก็คือ การเพิ่มความสามารถในการจดจำครับ ซึ่งเมื่อใดก็ตาม ที่ปากกา S Pen ถูกดึงออกจาก Samsung Galaxy Note II (Samsung Galaxy Note 2) และลืมวางไว้บนโต๊ะ จะมีระบบการแจ้งเตือนว่า ปากกา S Pen ได้ถูกดึงออกไปจากตัวเครื่องแล้ว ซึ่งเป็นการช่วยเตือนความจำให้กับผู้ใช้งาน ไม่ให้ลืมปากกาไว้ยังที่ใดที่หนึ่งนั่นเองครับ

ฟีเจอร์ถัดมาคือ Air View หรือความสามารถในการตรวจจับตำแหน่งของปากกา S Pen บนหน้าจอ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเราจ่อปากกา S Pen บนภาพๆ หนึ่งในเมนู Gallery ภาพนั้นจะถูกแสดงแบบ preview ทันที โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องจิ้มปากกา เพื่อเปิดภาพๆ นั้นครับ รวมไปถึง Video preview feature ที่เพียงแค่ลากปากกาไปมา แล้วเลือกตำแหน่ง timeline บนคลิปวิดีโอที่ต้องการจะดู เมื่อเลือกได้แล้ว ให้จิ้มปากกา S Pen ลงไป เพื่อเปิดคลิปนั้น

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook