สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around

สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around

สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around

WeChat - แอพพลิเคชั่นสำหรับแชทสัญชาติจีน ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เชื่อหลายๆ คนน่าจะพอรู้จักกันแล้ว เพราะ WeChat ฮิตติดลมบนมาได้สักระยะแล้ว ด้วยจุดเด่นด้านฟีเจอร์ที่น่าสนใจ จึงครองใจขาแชทได้ไม่ยากนัก และมีผู้ใช้งานชาวไทยเล่นกันเยอะมากๆ

แต่ในบทความนี้ผมไม่ได้มาพูดเรื่องจุดเด่นเกี่ยวกับการใช้งานด้านแชทของ WeChat ครับ อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้หลายๆ คนทิ้งแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทแบบเดิมๆ ได้ถาวรก็คือ ฟีเจอร์สำหรับการหาเพื่อนคุยบน WeChat

แอพพลิเคชั่นสำหรับแชทหลายๆแอพ จะมีปัญหาคล้ายๆ กัน คือการหาเพื่อนที่ใช้แอพพลิเคชั่นแชทตัวเดียวกับเรา มันช่างยากลำบาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีฟีเจอร์ที่สามารถค้นหาว่าเพื่อนของเราในสมุดรายชื่อบนโทรศัพท์ มีใครบ้างที่เล่นแอพดังกล่าว หรือค้าหาเพื่อนของเราบน Facebook และ Twitter

แล้วถ้าอยากคุยกับเพื่อนใหม่ล่ะ ? จะหาอย่างไร แน่นอนหลายๆ แอพใช้วิธีการแลก PIN, ID, Username, เบอร์โทร, QR Code ผมบอกได้เลย สิ่งเหล่านี้มันธรรมดาไปแล้ว

การค้นหาเพื่อนใน WeChat ทำได้มากกว่านั้น !!!! อย่างไรมาดูกัน

ในแอพ WeChat จะมีปลั๊กอินตัวนึงชื่อว่า Look Around เป็นปลั๊กอินเสริมที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเพื่อนคุยที่ใช้ WeChat เหมือนกันในระแวกใกล้ๆ เรา ณ ช่วงเวลานั้น โดยจะแสดงรายชื่อของคนที่เล่น WeChat ให้เราทราบ ซึ่งสามารถเพิ่มเป็นเพื่อนได้ แม้เราจะไม่รู้จักกันเลย นอกจากนั้นยังสามารถเลือกได้ว่า จากให้แสดงแค่เพศหญิง หรือ เพศชาย

การแสดงรายชื่อคนที่เล่น WeChat ของ Look Around จะอ้างอิงจาก Location ใน GPS ของสมาร์ทโฟนของเรา โดยสามารถค้นหาเพื่อนที่ใช้ WeChat ระยะใกล้จากเราสูงสุด 5 กิโลเมตรโดยประมาณ

สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Aroundสนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around

จากตัวอย่างภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า เราสามารถเลือกรายชื่อคนที่อยู่ใกล้ๆ เราได้ว่าจะให้แสดงแค่เพศหญิงหรือเพศชาย หรือจะดูทั้งหมดก็ได้เช่นกัน ซึ่งรายชื่อที่แสดงนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตาม Location ของผู้ใช้งานนั้นๆ เช่น ถ้า นาย A อยู่ใกล้ผมระยะ 3 กิโลเมตร เมื่อผมทำการค้นหา เพื่อนผ่านทาง Look Around ก็จะเจอ นาย A ก็จะแสดงอยู่ในรายชื่อของคนที่อยู่ใกล้ๆ

กล่าวคือถ้าเมื่อไรที่นาย A ได้เปลี่ยน Location ไป หรือออกห่างเกินกว่าระบะของ Look Around กำหนดไว้ นาย A ก็จะหลุดจากรายการทันที เช่นเดียวกันถ้าผมย้าย Location เช่นไปอยู่ที่สยาม แล้วทำการค้นหาเพื่อนผ่านทาง Look Around บนแอพ WeChat รายชื่อก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามเช่นกัน

ข้อดีของ Look Around บน WeChat คือ ?

ลองนึกภาพตามผมนะครับ ถ้าเราไปเที่ยว หรือนั่งทานข้าวในร้านอาการสักแห่ง เจอคนที่อยากรู้จัก ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้จัก WeChat ไม่รู้จัก Look Around ก็ต้องเดินไปขอเบอร์ หรือแนะนำตัวเพื่อทำความรู้จัก แต่สำหรับบางคนไม่กล้าพอก็คงได้แต่นั่งดู

แต่สำหรับ WeChat มันช่วยท่านได้ครับ ด้วยความสามารถของ Look Around คุณเพียงแค่ จดจำใบหน้าของเขา หรือเธอคนนั้น จากนั้นก็เปิดแอพ WeChat ขึ้นมาเข้าสู่ปลั๊กอิน Look Around ลองค้นหาดูว่าในรายชื่อที่แสดงนั้น มีใครคนไหนที่หน้าตาเหมือนคนที่เราอยากรู้จักบ้าง ซึ่งๆๆๆ ถ้าเจอถือว่าคุณโชคดีมากๆ ทำการเพิ่มเป็นเพื่อนซะ จากนั้นก็เริ่มทำความรู้จักผ่าน WeChat ซะเลย แล้วอย่าลืมแสดงตัวตนของคุณผ่าน Moments ของคุณด้วย



สนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Aroundสนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Aroundสนุกกับ WeChat คุยมันส์หลากสไตล์ หาเพื่อนคุยง่ายๆ ผ่าน Look Around

ภาพตัวอย่างหน้าจอ WeChat ในส่วนของ Moments ในแบบของผม

เห็นไหมว่าครับ การหาเพื่อนคุยบน WeChat นั้นไม่ได้อยากลำบากอะไร การหาเพื่อนใหม่จะกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับเราทันที นอกจากจะหาเพื่อนใหม่แล้ว เพื่อนเก่าก็ง่ายต่อการชักชวนมาเล่นอีกด้วย หากคุณมีสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น Android, iPhone, หรือแม้แต่ Windows Phone เองลองสำรวจดูว่าในเครื่องมีแอพชื่อ WeChat แล้วหรือยัง หากยังไม่มีแอพ WeChat เปิด Market แล้วโหลดได้ฟรี แล้วมาสนุกกันครับ ^^

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: krapalm.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook