เล่นแล้วปัง! รีวิว PANGYA mobile เกมกอล์ฟระดับตำนานในมือถือ

เล่นแล้วปัง! รีวิว PANGYA mobile เกมกอล์ฟระดับตำนานในมือถือ

เล่นแล้วปัง! รีวิว PANGYA mobile เกมกอล์ฟระดับตำนานในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นแล้วปัง! รีวิว PANGYA mobile เกมกอล์ฟระดับตำนานในมือถือ

PANGYA mobilePANGYA mobile

ภาพจาก https://steparu.com/

หากพูดถึงเกมกอล์ฟแล้วล่ะก็เชื่อว่าหลายๆคนต้องรู้จักอย่างแน่นอนสำหรับเกม Pangya หรือ ปังย่า เกมกอล์ฟในตำนานที่เคยโด่งดังและอยู่ในความทรงจำของเราเมื่อครั้งนานมาแล้ว ล่าสุดความมันส์กำลังจะกลับมาเยือนเราอีกครั้งโดยครั้งนี้จะเป็นการนำเอามาไว้ในแพลทฟอร์มรูปแบบเกมมือถือเสียด้วย โดยในครั้งนี้ตัวเกมมาอยู่ในการดูแลของทางค่ายโซเชียลยักษ์ใหญ่อย่าง Lineโดยมีค่ายเกมใหญ่ไม่แพ้กันอย่าง  NCsoft เป็นผู้พัฒนา สองยักษ์ใหญ่ร่วมมือกันแบบนี้แน่นอนว่าตัวเกมต้องมาพร้อมกับคุณภาพที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้มาใหม่ในชื่อเกมว่า LINE PANGYA MOBILE นั่นเอง

PANGYA mobilePANGYA mobile

สำหรับตัวเกม LINE PANGYA MOBILE นั้นตัวเนื้อเรื่องจะเป็นตำนานบทใหม่ซึ่งต่อจากภาคที่แล้ว โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้จะเป็นช่วงหลังจากที่นูริได้แชมป์ปังย่าไปแล้ว โดยตัวละครหลักที่เราจะได้ใช้จะเป็นเด็กหนุ่มชื่อมาร์ ผู้มาพร้อมกับความลับบางอย่างในตัวเค้า

PANGYA mobilePANGYA mobile

ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นตัวเกมมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมบน Pc ราวกับว่าโคลนกันมาเลยอย่างไรอย่างนั้น สำหรับสาวกเกมนี้รับรองว่าจะต้องถูกใจหายคิดถึงกันอย่างแน่นอน โดยรูปแบบการเล่นก็จะเป็นเช่นเดิมคือเล็งทิศทาง ดูลม และตี การคอนโทรลยังคงรูปแบบเกจพลังเหมือนเดิม แต่มีเพิ่มเติมในส่วนของการตี 'ลูกพิเศษ' โดยในเวอร์ชั่นมือถือนี้ลูกพิเศษเช่นทอว์มอว์ฮอกจะตีง่ายขึ้นเพียงแค่เรากดปุ่มสกิลเท่านั้น

PANGYA mobilePANGYA mobile

ตัวเกมในเวอร์ชั่นมือถือนี้ต้องขอชมเลยว่าทำออกมาได้ดีจริงๆในส่วนโหมดเดิมๆก็ยกมาได้ใกล้เคียงมากๆเล่นไปคิดถึงวันวานเก่าๆไป นอกจากนี้ยังมีโหมดใหม่ๆเสริมเข้ามาอีกด้วย ต้องเท้าความก่อนนะครับว่าโหมดการเล่นของเกมนี้จะมีแบ่งด้วยกันออกเป็นหลักๆ2โหมดด้วยกันคือ โหมด PVP คือเป็นโหมดการเล่นระหว่างผู้เล่นด้วยกันเหมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิม  โหมดที่สองจะเป็นในส่วนของโหมดเนื้อเรื่องซึ่งในโหมดนี้จะมีสิ่งแปลกใหม่เพิ่มเข้ามาคือการสู้กับบอส (แคทดี้ตัวกลมไอคอนดั้งเดิมของปังย่านั่นเอง) โดยการสู้กับบอสเราจะต้องกดเกจปังย่าให้ได้ ถ้าพลาดHPเราก็จะลดลงนั่นเอง

PANGYA mobilePANGYA mobile

จากการที่ได้เข้าไปลองเล่นในช่วงที่ทางไลน์เปิดให้ทดสอบตัวเกมทำออกมาได้ดีทีเดียวภาพกราฟิกส์จัดอยู่ในระดับไฮเอนท์คือชัดและสวยมาก มีตัวละครให้เลือกเล่นเบื้องต้นไม่มากนัก แต่แลกมาด้วยระบบคลาสของตัวละครและการอัพเกรดตัวละคร ไม้กอล์ฟ และลูกเล่นต่างๆอย่างที่ในเวอร์ชั่น Pc ไม่เคยมีมาก่อน

PANGYA mobilePANGYA mobile

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ใหม่ของเกมนี้เลยก็ว่าได้คือในส่วนของการเล่นนั้นเราจะต้องเล่นแบบทีมสามคน คือแทนที่เราจะควบคุมตัวละครเราแค่ตัวเดียวกลายเป็นว่าต้องควบคุมทั้งทีม  โดยในสามคนที่เราเลือกจัดทีมก็จะมีความถนัดที่ต่างกัน อย่างตัวละครชายเบื้องต้นที่เราได้ตัวนั้นจะเป็นพวกแรงเยอะตีไกล ส่วนสองสาวที่เหลือจะเป็นสายซัพพอร์ตและสายแม่นยำ ระหว่างเล่นเราสามารถเลือกสลับตัวละครเพื่อความเหมาะสมในการตีครั้งนั้นๆได้

PANGYA mobilePANGYA mobile

สำหรับสายเติมสายเปย์เกม ตัวเกมในเวอร์ชั่นมือถือนี้มาพร้อมกับระบบกินเงินนั่นคือระบบกาชาสุ่มนั่นเอง โดยตัวเกมก็มีให้เลือกกดกาชาหลายแบบทั้งไอเทมทั่วไป ไม้กอล์ฟ และตัวละคร  เรียกได้ว่ามีของล่อตาล่อใจมากจนเติมไม่ไหวเลยเชียวล่ะ

PANGYA mobilePANGYA mobile

จุดเด่นของเกมนี้

-เนื้อเรื่องน่าสนใจ-

ตัวเกมมีการแปลภาษาเป็นภาษาไทยได้ดีน่าอ่านน่าติดตามแถมเนื้อเรื่องยังสนุกอีกด้วยเล่นไปเสพเนื้อเรื่องไปเพลินมาก

PANGYA mobilePANGYA mobile

-กราฟิกส์ขั้นเทพ-

ภาพกราฟิกส์ของตัวเกมคมชัดสะใจ แถมเสียงซาวด์ในเกมก็ทำมาได้ดีมากๆ สมกับที่ได้รับการพัฒนามาจากค่ายเกมชื่อดังจริงๆ

-รูปแบบการเล่นเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือมันส์-

ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับในเวอร์ชั่นดั้งเดิมบนPCแต่มีลูกเล่นใหม่ๆและโหมดใหม่ๆมาให้เราได้สนุกมากขึ้นเรียกได้ว่าสาวกเก่าๆมาเล่นคงหายคิดถึงหรือถ้าแฟนเกมยุคใหม่ๆจะมาลองเล่นก็สนุกติดใจอย่างแน่นอน

 

สำหรับมือถือที่จะใช้เล่นเกมนี้อาจจะต้องมีเนื้อที่เหลือมากหน่อยเพราะตัวเกมค่อนข้างกินเนื้อที่พอสมควร เท่าที่ลองเล่นมาไม่มีอาการหน่วงหรือหลุดกะทันหันใดๆ ตัวเกมทำออกมาได้ดีมากทีเดียว

สำหรับสาวกเกมปังย่าก็คงต้องอดใจรอกันหน่อยตอนนี้ทางไลน์ได้ปิดการทดสอบการเล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คงต้องรอให้ตัวเกมมาเปิดตัวเต็มรูปแบบอีกครั้งซึ่งคาดว่าก็คงจะอีกไม่นานนี้คงได้เล่นกันอย่างแน่นอน โดยรวมจากที่ได้ลองเล่นมาระยะหนึ่งในฐานะคนที่เป็นแฟนเกมปังย่าเก่าคนหนึ่งต้องบอกว่าประทับใจมากพอสมควร ใครที่สนใจก็อดใจรอเคลียร์พื้นที่มือถือกันไว้แล้วเดี๋ยวไปสนุกด้วยกันในเกม สำหรับบทความนี้ก็คงต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook