นายกรัฐมนตรีแคนาดายกย่องเกม Cuphead หลังได้รับรางวัลใหญ่

นายกรัฐมนตรีแคนาดายกย่องเกม Cuphead หลังได้รับรางวัลใหญ่

นายกรัฐมนตรีแคนาดายกย่องเกม Cuphead หลังได้รับรางวัลใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CupheadCuphead

เรียกว่าเป็นปีทองของเกมอินดี้อย่าง Cuphead ที่นอกจากจะขายดีอย่างถล่มทลายแล้ว ยังได้รับรางวัลใหญ่จากงาน The Game Awards เมื่อคืนที่ผ่านมาที่เกม Cuphead ได้รับรางวัล Best Debut Best Game และ Best Art Direction ไปครองในขณะที่เกมฟอร์มยักษ์จากค่ายอื่นบางเกมไม่ได้เลยแม้แต่รางวัลเดียว

และล่าสุด Twitter ของ Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีของแคนาดาได้ Post แสดงความยินดีกับ Studio MDHR ที่เกม Cuphead ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ในงาน The Game Awards 2017 โดยความคิดเห็นของท่านนายก แสดงให้เห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศ แคนาดา เพราะค่ายใหญ่ทั้ง Ubisoft และ Electronic Arts ก็มีสตูดิโออยู่ในประเทศแคนาดา เช่นกันโดยรวมแล้วแคนาดามี บริษัทพัฒนาเกมที่จดทะเบียนอยู่เกือบ 500 บริษัทและมีการจ้างงานมากกว่า 20,000 คน

แต่ความสำเร็จของ อุตสาหกรรมเกม ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ เพราะทางรัฐบาลแคนาดามีหลายโครงการที่จะสนับสนุนและให้ทุนแก่สตูดิโอสร้างเกม และมีการลดภาษีสำหรับ ค่ายเกมที่มีขนาดเล็ก และยังมีงบประมาณสนับสนุนที่เป็นเงินประมาณ 350 ล้านเหรียญต่อปีสำหรับความพยายามที่สร้างสรรค์เกมที่สามารถสร้างชื่อให้ประเทศได้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมค่ายเกมเล็กๆถึงสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะมีภาครัฐสนับสนุน

เกม Cuphead วางขายแล้ววันนี้บน XboxOne และ PC

 

อ้างอิง

ไม่พลาดข่าวสดใหม่ กดไลค์เพจแบไต๋เลย นายกรัฐมนตรีแคนาดายกย่องเกม Cuphead หลังได้รับรางวัลใหญ่ was first posted on ธันวาคม 9, 2017 at 10:10 am.©2017 "เว็บแบไต๋". Use of this feed is for personal non-commercial use only. If you are not reading this article in your feed reader, then the site is guilty of copyright infringement. Please contact me at beartaihitech@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook