รีวิว TERA M มุดไปเกาหลีเล่นเกมออนไลน์มือถือตัวใหม่ของ Netmarble

รีวิว TERA M มุดไปเกาหลีเล่นเกมออนไลน์มือถือตัวใหม่ของ Netmarble

รีวิว TERA M มุดไปเกาหลีเล่นเกมออนไลน์มือถือตัวใหม่ของ Netmarble
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้มันส์กันแล้ว TERA M สุดยอดเกม MMORPG บนมือถือ

TERA MTERA M

ต้องบอกเลยว่าเกมแนว MMORPG เป็นแนวเกมที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบกันไม่น้อยทว่ามือมองดูในส่วนของเกมแนว MMORPG บนแพลทฟอร์มสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องและได้เรื่องได้ราวยังถือว่าหาได้ยากอยู่พอสมควร วันนี้ทางทีมงานมีข่าวดีสำหรับสาวกเกมแนวนี้มาฝากกัน หากใครที่ได้ติดตามข่าวสารวงการเกมมือถือคงจะผ่านตากันมาบ้างแล้วสำหรับเกมฟอร์มยักษ์อย่าง TERA M ซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG จากทางค่าย Netmarble ตั้งแต่ที่มีข่าวของเกมนี้ก็เป็นที่จับตามองมาโดยตลอด ล่าสุดตัวเกมก็ได้เปิดตัวให้ได้เล่นกันไปเรียบร้อยแล้ว โดยตอนนี้เปิดให้บริการเฉพาะ Appstore และ Google Playstore ของเกาหลีเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามด้วยความที่เราอยากเล่นงานนี้ต่อให้ต้องมุดก็ยอม

TERA MTERA M

หลังจากที่ได้ลองมุดไปทดลองเล่นมาระยะหนึ่งต้องบอกเลยว่าประทับใจมากๆ วันนี้จึงเก็บเอาภาพภายในเกมบางส่วนมารีวิวให้ได้อ่านกัน ตัวเกม TERA M นั้นเป็นเกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ ที่บอกว่าเป็นฟอร์มยักษ์เพราะตัวเกมทำออกมาได้ครบเครื่องจริงๆ เริ่มต้นกันที่ความเป็น Full Open World แผนที่เกมค่อนข้างกว้างมาก (แต่เป็นแมพแบบมีรอยเชื่อม คือต้องโหลดเมื่อออกนอกแมพปัจจุบัน) ภายในเกม TERA M นี้ เราจะได้รับบทเป็นผู้กล้าซึ่งสามารถครีเอทตัวละครได้ทั้งหมด 6 อาชีพ โดยมีอาชีพต่างๆ คือ นักมวย แทงค์ นักเวทย์(มี2ตัว) นักดาบ นักธนู สิ่งหนึ่งที่ดูน่าเสียดายเล็กน้อยคือแต่ละอาชีพนั้นได้มีการจำกัดเพศเอาไว้ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับคนที่เป็นสายแฟชั่นอยากสวยอยากหล่อตัวเกมเรียกว่ายกมาให้แบบจุใจ ทั้ง เสื้อผ้าหน้าผมไปจนถึงปีกเลยทีเดียว แต่งกันให้พอใจไปเลย

TERA MTERA M

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นตัวเกมก็จะเป็นในแบบฉบับของ MMORPG ตีมอน เดินเควสท์ เก็บเลเวล พัฒนาตัวละคร ตามแบบฉบับอย่างที่ตัวเกมควรเป็น ซึ่งสำหรับผู้เล่นที่ขี้เกียจเดินเควสขอแสดงความยินดีด้วย ตัวเกม TERA M ได้มีการจับเอาระบบเดินเควสอัตโนมัติมาให้เราได้ใช้กันด้วย พูดถึงระบบออโต้ นอกจากการเดินเควสอัตโนมัติแล้วในส่วนของการต่อสู้เองเท่าที่เล่นดูก็กึ่งๆออโต้เช่นกัน

TERA MTERA M

https://www.96u.com/news/201709/339544.html

มาว่ากันในส่วนของตัวภาพและเสียงรวมถึงเนื้อเรื่อง ตัวภาพอย่างที่บอก TERA M มีกราฟิกส์ที่อลังการมากทั้งภาพและเสียงทำออกได้สุดยอดมาก โดยผู้เล่นสามารถหนุนมุมกล้องดูภาพมุมต่างๆได้ตามใจชอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่มันมีภาพกราฟิกส์ที่อลังการเบอร์นี้ดังนั้นแน่นอนว่ามันค่อนข้างจะกินความจำและต้องการสเป็คมือถือที่ค่อนข้างแรงพอสมควร เท่าที่ลองดูมือถือระดับกลางๆก็สามารถเล่นได้แต่ทางที่ดีควรจะปรับลดคุณภาพกราฟิกส์ให้ต่ำลงเล็กน้อยเพื่อความสมูทของตัวเกมจะได้ลดอาการกระตุกบ้าง แต่ถ้ามือถือของเพื่อนๆคนไหนอยู่ในระดับเรือธงหรือมีสเป็คโหดๆแนะนำให้จัดเต็มกันไปเลยรับรองสวยถูกใจแน่นอน ด้านเนื้อเรื่องนั้นส่วนตัวสารภาพตรงๆว่าแปลไม่ออก (ฮา) แต่เท่าที่ไปสิงตามกลุ่มเกมมีหลายๆคนชมเนื้อเรื่องว่าทำออกมาได้ดีใครที่อ่านได้แปลออกก็มาบอกกันบ้างนะ

ด้านระบบการเล่นของเกมนี้มีหลายระบบที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์อย่างที่เกม MMORPG ควรจะมี อาทิเช่นในส่วนของระบบ PVP ที่มีทั้ง กิลด์Vsกิลด์  และแบบ 1Vs1 ซึ่งการ PvP ต้องอาศัยทักษะพอสมควร ใครที่สายสงครามก็ลองเข้าไปเทสกันดูรับรองสนุกสะใจแน่นอน

อีกหนึ่งสิ่งที่ตัวผู้เขียนค่อนข้างชอบคือการที่ตัวเกมมีระบบอิโมชั่นหรือการแสดงท่าทางของตัวละครแบบต่างๆซึ่งเกมบนมือถือไม่ค่อยมีให้เราเห็นบ่อยเท่าไรนัก สำหรับใครที่ชอบเล่นแบบเข้าสังคม สายแชท สายคุย คงถูกใจกันในส่วนของระบบนี้พอสมควร

TERA MTERA M

https://hardmode.hu/tera-m-elindult-koreaban/

จุดเด่นที่น่าจับตามอง

ระบบเด่นๆเยอะ : ทั้งกิลด์วอล์ ทั้งระบบอิโมชั่น และอื่นๆที่เกมแนวนี้ควรมี TERA M เองก็หยิบมาได้ครบพอสมควร

กราฟิกส์สวยอลังการ : ภาพและเสียงของตัวเกมบอกเลยว่าจัดอยู่ในระดับไฮเอนท์ คุณภาพสุดยอดสวยสะใจอย่างแน่นอน

อนาคต(น่าจะ)ไกล : ด้วยความที่ตัวเกมทำออกมาได้ดีมากและได้ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble มาดูแล ทำให้คงเป็นอีกเกมที่มีอนาคตไกลมีการพัฒนาตามมาอีกมาแน่นอน อีกทั้งแม้ว่าตอนนี้จะมีแค่ในสโตร์ของทางฝั่งแดนกิมจิแต่ก็มีโอกาสสูงมากที่ทางค่าย Netmarble จะหยิบมาเปิดให้บริการในบ้านเรา

มีระบบออโต้ : การตีมอนส์เตอร์ และ ระบบเดินเควสท์ ตัวเกมมีระบบออโต้ให้ทำให้เราสะดวกในการเล่นมากยิ่งขึ้น

 

ตอนนี้อย่างที่บอกไปตัวเกมมีให้เล่นแค่ทางฝั่งประเทศเกาหลีทำให้ชาวไทยอย่างเราๆท่านๆมีปัญหาในเรื่องของภาษาตัวเกม แต่ถ้าใครไม่ติดเรื่องนี้ก็สามารถมุดไปโหลดหรือหา apk ของตัวเกมมาเล่นกันได้แล้ว ส่วนทางผู้เขียนคิดว่าจะขออดใจรอเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยจะดีกว่าเพราะสกิลภาษาไม่ล้ำพอ เอาเป็นว่าอดใจรอกันอีกนิดตัวเกมใหญ่อย่างนี้ต้องมีการเพิ่มภาษาหรือเซิร์ฟต่างประเทศออกมาแน่นอน  

 

เรื่องโดย NewDreamZ

ภาพจาก https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.tera

เกมเมอร์ไทยจะเล่น TERA M แนะนำให้ดาวน์โหลดจาก https://apps.qoo-app.com/app/5804

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook