Lineage 2 Revolution เจาะลึก เอลเดอร์ พระเผ่าเอลฟ์

Lineage 2 Revolution เจาะลึก เอลเดอร์ พระเผ่าเอลฟ์

Lineage 2 Revolution เจาะลึก เอลเดอร์ พระเผ่าเอลฟ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lineage 2 Revolution : ฟันธงจุดเด่น จุดด้อย เอลเดอร์ (พระเอลฟ์) พร้อมแนวทางการจัดสกิล

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

สำหรับเกมมือถือที่แรงสุดในเวลานี้ คงไม่มีใครเกิน Lineage 2 Revolution แน่ ๆ เพราะมีผู้คนบุกเข้ามาเล่นกันอย่างล้นหลามจนเซอเวอร์แทบล่มทุกวัน ขนาดเกมเปิดมาเกือบสามอาทิตย์แล้ว ความแรงก็ยังไม่ตก ส่วนตัวคนเขียน ไม่ว่าจะเล่นเกมอะไร... ที่เป็นแนว mmo ก็มักเลือกเล่นแต่สายซัพพอร์ตตลอดไม่รู้เป็นไร... หรือบางทีอาจเป็นเพราะเพื่อน ๆ ไม่มีใครยอมเล่น ก็เลยติดนิสัยไม่รู้

เช่นเคย เกมนี้ผมก็ยังเล่นซัพพอร์ตอยู่ และเลือก "เอลเดอร์" เพราะเหตุผลหลัก ๆ เลยก็คือ "สวย" แต่ยิ่งเล่นยิ่งเพลิน สนุกกว่าที่คิดไว้มาก ทีเดียว

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

ตัวละครในรูปก็... ผมเองแหละ เลเวลเยอะเพราะเล่นพระไง คนพาลงดันรัว ๆ -_-

จุดเด่น
- เป็นพระสายที่ตีเร็วที่สุดใน 4 เผ่า
- เบากว่าบิชอป พระดาร์ค แต่แรงกว่าแคระ
- เป็นสายซัพแท้ ๆ ถึงค่าสถานะจะดูบอบบางแต่ด้วยสกิลทำให้ถึกและบึกบึนทั้งตี้เลยเชียว (ตัวนี้แท้งเฟลกอนตัวคนเดียวได้โดยใช้แค่ยาแดงปากซอย)

จุดด้อย
- สกิลโซโล่น้อย ไม่มีทางเลือก จะทำคะแนนผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่***
- สู้คนไม่ได้เรื่อง ไม่มีสกิลล้มหรือมึนเลย (มีไฟร์บอลที่ระยะยิงสั้นกุด ใช้ยากบรม อย่าไปหวังจะดีกว่า...)

ด้านสกิล ผมต้องบอกว่าดีทั้งหมดเลยครับ ใครมาเล่นคงต้องอุทานว่า "เลือกอัพยากชะมัด" และต่อให้อัพมาก็ใช้พร้อมกันทั้งหมดไม่ได้ เนื่องจากที่ลงสกิลมีจำกัด (ช่างน่าเศร้า) ซึ่งผมจะให้ความสำคัญเรียงตามนี้...

1. ฮีล - สกิลที่ยังไงก็ต้องมีติดตัวไว้ เป็นการฮีลแบบรีเจน 7 ครั้ง (เยอะมากนะ...ผมฮีล 2049*7)

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

2. ไม้เท้า - เพิ่มโจมเวท ทำให้ฮีลแรงขึ้น โซโล่เองได้ และซัพทีมได้ดีขึ้น

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

3. ทุบพื้น - เป็นโจมตีกึ่งดีบัฟ ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมได้ง่ายขึ้นมาก ไม่ว่าจะดันวัน หรือการไต่หอคอย และการอัพแต่ละครั้งส่งผลเยอะพอสมควร เป็นสกิลที่ใช้บ่อยสุด ๆ (สลับใช้กับสกิลอื่นไปเรื่อย) จึงสมควรอัพก่อนใคร
***ภาพรวมผมจะอัพ ไม้เท้า ฮีล ทุบ ให้เต็มก่อนเสมอ แล้วค่อยเอาพ้อยที่เหลือไปลงสกิลอื่นทีหลังครับ

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

4. บัฟโล่ - ทำให้ทีมทั้งทีมถึกขึ้นสุด ๆ ถ้าถามว่าทำไมถึงให้ความสำคัญน้อยกว่าสกิลก่อนหน้า ก็เพราะในแต่ละเลเวลมันเพิ่มค่อนข้างน้อยนี่สิ ไม่สามารถสร้างความแตกต่างต่อเลเวลได้มากพอ รีบอัพไปจะทำให้เล่นยากขึ้นหน่อย ค่อย ๆ อัพไปดีกว่า

Lineage 2 RevolutionLineage 2 Revolution

5. บัฟลดคูลดาวน์ - แค่เลเวล 1 ก็เห็นผลอันน่าอัศจรรย์แล้ว บอกตรง ๆ ว่าดีสุด ๆ เป็นจุดเด่นของพระเอลฟ์เลย... แต่ว่าแต่ละเลเวลมันแทบไม่เห็นผล จึงคล้าย ๆ บัฟโล่ ผมเก็บไว้อัพทีหลังนะ ไม่รีบร้อนมาก

6. ออร่าเพิ่มเลือด - มีประโยชน์แต่ไม่สุด อัพจนเวลตันปัจจุบันก็ยังได้แค่ +2400

7. ออร่าโดนตีเพิ่มหลบ แค่เลเวล 1 ก็พอใช้ได้แล้วครับ

สกิลแรร์
1. กระสุนมนตรา ที่ทุกคนต้องมี สกิลทำดาเมจเดี่ยวที่แรงพึ่งพาได้ของเรา
2. เมเทโอจากกิลด์***** ถ้าหาได้นี่เป็นสกิลที่โกงเอามาก ๆ จะยกระดับพระเอลฟ์ขึ้นมาทันที เพราะมีสกิลหมู่ ทำให้ล้ม และแรงเอาเรื่องด้วยครับ
3. โล่สัมบูรณ์*** ถ้าคุณไม่มีเมเทโอ เราแนะนำสกิลนี้ เพราะเหตุผลว่ามันถูก ขายอยู่ในตลาดด้วยราคา floor ก็ไม่ออกสักที... ในเมื่อไม่มีใครใช้เราก็ใช้เถอะ มีประโยชน์กับอารีน่าสำหรับพระถึกอย่างเรามากนะครับ โผล่มาถึงบัฟโล่ + โล่สัมบูรณ์ วิ่งชนไปเลย อีกฝั่งสกิลมาแทบไม่สะเทือน ฮีลทีก็เต็มแล้ว...

การจัดสกิล
1. เซ็ตซัพแท้ โล่ + ลดคูล + ฮีล ใช้ในกรณีลงดันกับเพื่อนเป็นตี้ใหญ่หน่อย เพราะเราจะเข้าโหมดฮีล บัฟ เต็มที่ จนทีมแทบเป็นอมตะเลยล่ะ (ถ้าไม่ฝืนตัวเองจนเกินไปนัก)
2. เซ็ตโซโล่ ใช้ลงดันวัน หรือ etc. เป็นส่วนใหญ่ (สามารถพลิกแพลงลงดันกับตี้ได้ด้วย)
2.1 โล่ + ทุบ + ฮีล - สำหรับการชนกับมอนที่ทุบเราหนักเกิน โล่จะช่วยเราประหยัดลงมาก ทุบพื้นจะทำให้เราฆ่าไวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (ทุบพื้นจะเพิ่มค่าความเสียหายที่ศัตรูได้รับ 7 วินาที ไปกับตี้ พวกที่ติดดีบัฟนี่พริบตาเดียวตายเรียบแน่)
2.2 ลดคูล + ทุบ + ฮีล - เน้นในเวลาที่ต้องการเร่งความเร็ว จะออกสกิลรัว ๆ ใช้กับมอนที่เลเวลเท่า ๆ กันกับเรา เมื่อโดนไม่หนักก็เร่งความเร็วเลยครับ ทุบพื้นรัว ๆ จะดีตอนไปตีมอนเลเวลเท่าเรา หรือน้อยกว่าเรา
3. ฟาร์มใช้แค่ฮีล + โล่สัมบูรณ์เลเวล 1 บอททิ้งไว้ทั้งคืนกินยาไปแค่ไม่กี่ขวด ทั้งที่ตีมอนเลเวล 116+ (ด้านนอก) ประหยัดกว่าชาวบ้านเขาเยอะมาก ๆ (กำไรชีวิตเลยทีเดียว)

ออพของ เน้นในจุดที่เราเด่นอยู่แล้วจะดีกว่า... ผมเคยพยายามอัดดาเมจเพิ่ม แต่มันก็ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก ตอนนี้เลยหันมาเน้นออพ ตีเร็ว+ดูดเลือด เราตีทีละ 3 ตัวมันเลยดูดได้เยอะหน่อย แถมดูดเร็วด้วย ถ้าไปกับตี้มีเบลดบัฟเร็วอีกก็ช่วยให้เอาตัวรอดได้ดีมาก ๆ

แนวทางการเล่นพระ ขอบอกว่าเหนื่อยทุกสาย คุณจะไม่ได้กดออโตยืนยิ้มอย่างที่วาดฝัน แต่มันคืออาชีพนักวิ่ง ลองฮีลดูสักทีมอนจะโมโหไล่อัดรัว ๆ ยิ่งช่วงแรก ๆ ที่ยังไม่ทนทานพอ อย่าหวังว่าจะได้หยุดวิ่งเลยครับ -_-

อันนี้เป็นคลิปตอนไปตี้กับเบลดครับ พอดีไปทดสอบออพตีเร็วกับดูดเลือดด้วย (ช่วยเพื่อนอัพเวล)

By..Tongfar

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย sansweet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook