LostArk Online ของเกาหลีอาจเปิดเล่นแบบแอร์ไทม์

LostArk Online ของเกาหลีอาจเปิดเล่นแบบแอร์ไทม์

LostArk Online ของเกาหลีอาจเปิดเล่นแบบแอร์ไทม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LostArk Online ของเกาหลีอาจเปิดเล่นแบบแอร์ไทม์ ไม่ Free to Play

LostArkLostArk

Lost Ark เกมจากเกาหลีที่เปิดตัวกันไปอย่างฮือฮากับลูกเล่นแอ็คชั่นหวือหวาของเกมซึ่ง ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งเกมยังพัฒนาด้วย Unreal Engine 3 โดยนำเสนอออกมาเป็นเกมแนว hack n slash ทำให้ตอกย้ำคอเกม Action RPG เข้าไปอีก ในตอนนี้ได้มีข้อมูลล่าสุดจากทาง Smilegate ที่ให้สัมภาษณ์กับ WorldsFactory ซึ่งประเด็นหลักๆที่น่าสนใจคงจะหนีไม่พ้น เกมจะปล่อยเมื่อไหร่ เกมเป็นแบบ Free to Play ไหม ก็ลองอ่านกันดู

LostArkLostArk

“ขั้นแรก, เรากำลังจะปล่อยในตลาดของประเทศเกาหลี ในปี 2015 เรากำลังเข้าสู่กระบวนการของ CBT(Closed beta-testing) เรากำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะปล่อยเกม Lost Ark ในตลาดตะวันตกอยู่เหมือนกัน และกำหนดการจะถูกปล่อยออกมาเมื่อกำหนดการการให้บริการในเกาหลีเป็นที่แน่ ชัด” Smilegate กล่าว ได้ยินคำตอบแบบนี้เกมเมอร์ชาวไทยที่อยากเล่น แนะนำว่ารอเล่นเกมเซิฟเวอร์ฝั่งตะวันตกนี่แล้วกันครับ

ส่วนอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือคำถามที่ Smilegate ถูกถามว่าเกมจะเป็นรูปแบบ Free to Play หรือมีการเก็บค่าบริการ บริษัทได้ให้คำตอบตามนี้

“เมื่อเกม Lost Ark ได้เปิดตัวที่เกาหลี มีผู้คนมากมายได้เรียกร้องถึงข้อมูลการเก็บค่าบริการ เรารู้นั่นหมายความว่าอะไร. ทุกคนต้องการเล่นเกมฟรี แต่พวกเขากลับถามหาการคิดค่าบริการ มันหมายความว่าผู้คนรู้สึกกังวลเกี่ยวกับนโยบายการเงินภายในเกมฟรี พวกเขาต้องการจ่ายเงินอย่างยุติธรรมและเล่นเกมอย่างคุ้มค่าในเงินที่เสียไป. เราคิดว่าโมเดลธุรกิจแบบ “pay-to-win” ควรเปลี่ยนได้แล้ว และเราจะหาโมเดลธุรกิจที่เหมาะสมเกี่ยวกับเรื่องที่ว่ามานี้”

นอกจากนั้นแล้ว Smilegate ยังได้เผยว่าระบบสภาพอากาศภายในเกมจะไม่ใช่แบบ dynamic real-time ซึ่งอาจจะผิดหวังเล็กน้อยสำหรับเกมเมอร์บางคนที่ต้องการเห็นเทคโนโลยีลักษณะ นี้เข้ามาอยู่ในเกม โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่า

“ใน Lost Ark สภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์หรือเหตุการต่างๆ, แต่ระบบสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแบบเรียลไทม์นั้นไม่ได้ถูกเลือกเข้า มา บางคนอาจสนุกไปกับการล่ามอนสเตอร์ที่ประกฏเฉพาะตอนกลางคือ หรือเฉพาะช่วงฝนตก แต่นี่อาจเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่ามันสามารถสร้างความน่ารำคานให้กับคนอื่น ได้ง่ายๆ. เกมมีสิ่งสนุกอีกมากมายให้ทำมากกว่าเรื่องสภาพอากาศ ดังนั้นระบบ real-time dynamic weather จึงยังไม่ถูกใส่มาตอนนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook