Tip การเล่นพี่วัว Alistar โฉมใหม่ใน League of Legend

Tip การเล่นพี่วัว Alistar โฉมใหม่ใน League of Legend

Tip การเล่นพี่วัว Alistar โฉมใหม่ใน League of Legend
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

New Look Top Alistar !!

League of LegendLeague of Legend

ในช่วงนี้เกม League of Legend ก็ได้เดินทางมาถึงรายการสุดท้ายของปีนี้กันแล้ว นั้นก็คือ World championship LoL ซึ่งอีกไม่นานเราก็จะรู้แล้วว่า ใครคือแชมป์โลกทีมต่อไป และที่พูดถึงกันมากๆ ในช่วงนี้นั้นก็คือ การกลับมา ของพี่วัว Alistar ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ไม่ได้กลับมาแบบธรรมดาจาก Support กลายมาเป็น Top สุดแกร่งซะอย่างนั้น เราจะมาดูกันดีกว่าว่ามันเก่งยังไงและไอเทมที่ควรออกมันเป็นแบบไหนไปดูกันเลย

League of LegendLeague of Legend

หลังจากมีปรับเปลี่ยนสกิลความแรงเพิ่มขึ้น Alistar ถูกหยิบขึ้นมาครั้งแรกในการแข่งขันรายการ NLB ของทีม Jin Air Stealths ของเกาหลี ซึ่งการหยิบมาครั้งแรก สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมที่ชมเกมนั้นอย่างมาก เพราะ Alistar สามารถกดดัน Top lane ตัวอื่นๆ ที่กำลังฮิตตอนนั้นอย่าง Maokai หรือ Dr.Mundo ได้เป็นอย่างดี แถมตัว Alistar เองยังสามารถยืนชนได้ เปิดจังหวะได้ ทำดาเมจก็ยังได้ ซึ่งมันครบเครื่องๆ มากเลยทีเดียว หลังจากที่จบการแข่งขันครั้งนั้น ทั้งโปรเพลย์เยอร์ชั้นนำทั่วทั่งโลกต่างหยิบมาใช้กันเต็มไปหมด จนกลายเป็นกระแส และมีการเล่นแปลกๆ ใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งมันเกี่ยวกับที่ผมกำลังจะเขียนให้เพื่อนๆ ดู นั้นก็คือไอเทมที่ Alistar ควรออก ซึ่งจะแบ่งหลักๆ ได้ 2 แบบคือ AD Alistar , AP Alistar

League of LegendLeague of Legend

AD Alistar

เป็นสายการเล่นหลักของ Alistar ตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันจะทำให้เราสามารถโจมตีแบบปกติได้ ดีกว่ามานั่งรอคูลดาวน์แบบสาย AP ซึ่งมันทำประโยชน์ได้เยอะกว่านั้น ไอเทมชิ้นแรกที่จำเป็นต้องออกมาเป็นอันดับแรกเลยนั้นก็คือ League of LegendLeague of Legend Trinity Force ถามว่าทำไม ไอเทมชิ้นนี้ตั้งแต่มีการปรับเปลี่ยน ก็เป็นที่นิยมของ AD ที่ใช้มานาหรือใช้สกิล Poke เรื่อยๆ ได้ แถมไอเทมยังไม่แพงมาก สามารถออกเป็นชิ้นแรกได้ แต่จะเสียเปรียบคนที่ออกไอเทมมาเป็นดาเมจล้วนๆ เลยเพราะเราในตอนแรกจะค่อนข้างโจมตีเบานั้นเอง ไอเทมชิ้นต่อมา League of LegendLeague of Legend Frozen Heart ไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมที่ Alistar ควรออกอย่างมาก ไม่ว่าจะในกรณีใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากช่วยให้ AD ที่เข้ามาโจมตีเรา โจมตีช้าขึ้นแล้ว ยังเพิ่มมานาให้กับตัว Alistar เองอีกด้วย เนื่องจาก Alistar มีมานาค่อนข้างน้อยและใช้มานาค่อนข้างเยอะในช่วงกลางเกม ไอเทมชิ้นต่อมาออกมาเพื่อทำให้ Alistar ตีไวขึ้นอย่าง League of LegendLeague of Legend Statikk Shiv เป็นคอมโบง่ายๆ ที่ใช้ได้ดีในช่วงต้นเกมจนถึงกลางเกม Sheen จาก Trinity Force + เอฟเฟค Shiv ( สายฟ้า ) จาก > Statikk Shiv ซึ่งคอมโบนี้จะสร้างดาเมจได้ถึงเกือบ 300-400 เลยทีเดียว และใช้ได้บ่อยด้วย ส่วนไอเทมชิ้นอื่นๆ ดูตามสถานการณ์ของเกมว่าควรไอเทมอะไรเพิ่มเติมครับผม

League of LegendLeague of Legend

อีกสายนึงค่อนข้างสั้นหน่อยเพราะมีแค่ชิ้นเดียวคือ League of LegendLeague of Legend Rod of Ages ที่จะช่วยให้เรามีเลือดและมานาเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างเยอะ ( ในช่วงเลเวล 11-12 จะมีเลือดเกือบๆ 2,500 เลยทีเดียว ) แถมยังเพิ่ม AP มาให้เราอีกเล็กน้อย ช่วยให้สกิลแรงขึ้น ไอเทมนอกเหนือจากนี้ก็สามารถออกตามสาย AD ได้เลย แต่ก็มีบางคนที่เล่นออก AP หนักๆ ไปเลย แต่สายนี้มันมีข้อเสียอันใหญ่หลวงคือ ในช่วงเวลาที่ดีเลย์สกิลอยู่ เราจะไม่มีประโยชน์เลยแม้แต่อย่างเดียว ทำให้สายนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักบวกกับสายนี้จะไม่ค่อยถึก ทำให้บางจังหวะคอมโบเดียวเราก็อาจตายก่อนที่จะได้ทำอะไรอย่างอื่นด้วยซ้ำ

League of LegendLeague of Legend

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook