ตำนานมังกรที่น่าสนใจ มอนสเตอร์ยอดฮิตในเกมต่างๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/190/954758/head.jpgตำนานมังกรที่น่าสนใจ มอนสเตอร์ยอดฮิตในเกมต่างๆ

    ตำนานมังกรที่น่าสนใจ มอนสเตอร์ยอดฮิตในเกมต่างๆ

    2014-07-30T17:47:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มังกรมังกร

    ถ้าเอ่ยถึงมังกรหลายๆ คนย่อมรู้จัก เพราะมันคือสิ่งมีชีวิตที่ถูกกล่าวขานว่ามีทั้งพละกำลัง ร่ายกายอันมหึมา รวมไปถึงอิทธิฤทธิ์มากมาย จนมีตำนานของเหล่ามังกรปรากฏอยู่แทบทั่วโลก เหมือนกับว่าตัวตนของมันนั้นมีอยู่จริง แต่กลับไม่เคยมีผู้ใดเคยพบ หรือเคยเจอตัวจริงของมันแต่อย่างใด จะพบเห็นก็แต่ลวดลายที่เขียนไว้บนกำแพง หรือข้อความจากหนังสือ รวมไปถึงถ้อยคำที่เล่าขานกันสืบมาจวบจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง

    มังกรมังกร

    มังกรเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายไปกับสิ่งมีชีวิตอีกหนึ่งสิ่งที่ เรียกว่างู บางทีก็คล้ายสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ากิ้งก่า ซึ่งมังกรนั้นอาจจะถูกแบ่งเป็น 2 เผ่าพันธุ์ใหญ่ๆ ได้แก่มังกรตะวันออก และมังกรตะวันตก โดยที่มังกรของ ฟากตะวันออกนั้นจะมีลักษณะเป็นงูตัวใหญ่ ซึ่งเกิดจากการผสมของสัตว์หลายชนิดรวมไปถึงนาคในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ก็เช่นกัน (งู, สิงโต, กวาง, ปลา, ฯลฯ) แต่ส่วนมังกร ของฟากตะวันตกจะมีลักษณะคล้ายกิ้งก่ามีปีกค้างคาว และมี 4 เท้า บางที่ก็มีแต่ 2 ขาส่วนแขน 2 ข้างจะเป็นปีก เรียกว่าแบ่งกันง่ายๆ ว่ามังกรตะวันออกกับมังกรตะวันตก ต่างกันที่มีปีกกับไม่มีปีกนั่นเอง นอก จากนี้ยังเกี่ยวกับความเชื่อด้วย คือมังกรตะวันออกเป็นตัวแทนของ "เทพเจ้า เทวดา สวรรค์ เซียน ความดีงาม ความโชคดี สิริมงคล ให้โชคลาภแก่ผู้คน ส่วนมังกรตะวันตกเป็นตัวแทนของ "ซาตาน ปีศาจ ความชั่วร้าย ความโชคร้าย นรกภูมิ ผู้ต่อต้านศาสนา อริของพระเจ้า

    ถ้าจะยกตำนานมังกรมาทีละอันก็เนื้อที่ของบทความก็คงเขียนไม่พอเป็นแน่แท้ จึงจำเป็นต้องยกมาเป็นบางส่วน ว่ามังกรที่เคยปรากฏในตำนานที่ผ่านมาทั่วโลกนั้นมีตัวอะไรบ้าง และมีวีรกรรมอะไรไว้ จนทำให้ผู้คนต้องเล่าขานมาจวบจนทุกวันนี้

    มังกรมังกร


    ลาดอน เป็นบุตรของ พญามังกรไทฟอน กับนางอิคิดนาครึ่งคนครึ่งงูยักษ์ ลาดอนมีรูปร่างเป็นมังกร ที่มีหัวถึงหนึ่งร้อยหัว มีหน้าที่เฝ้าสวนแห่งเทพธิดาเฮสปิริดีสธิดาแห่งรัตติกาล ที่ซึ่งว่ากันว่าเป็นที่เก็บแอปเปิลทองคำ ซึ่งส่วนแห่งนี้ มีที่ตั้งอยู่ ณ สุดขอบโลก จนกระทั่งได้ปะทะกับเฮอร์คิวลิสที่จะมาขโมยแอปเปิ้ล และถูกสังหารในที่สุด

    มังกรมังกร

    มังกรมังกร

    มังกรมังกร

    มังกรมังกร

    มุจลินทร์ หลัง จากพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรมพิเศษแล้ว ได้เสด็จไปตามเมืองต่าง ๆ เพื่อแสดงธรรมเทศนา มีครั้งหนึ่งได้เสด็จออกจากร่มไม้อธุปปาลนิโครธ ไปยังร่มไม้จิกชื่อ "มุจลินท์" ทรงนั่งเสวยวิมุตติสุข อยู่ 7 วัน คราวเดียวกันนั้นมีฝนตกพรำ ๆ ประกอบไปด้วยลมหนาวตลอด 7 วัน ได้มีพญานาคชื่อ "มุจลินท์" เข้ามาวงด้วยขด 7 รอบพร้อมกับแผ่พังพานปกพระผู้มีพระภาคเจ้า เพื่อจะป้องกันฝนตกและลมมิให้ถูกพระวรกาย หลังจากฝนหายแล้ว คลายขนดออก แปลงเพศเป็นมานพมายืนเฝ้าที่เบื้องพระพักตร์ ด้วยความศรัทธาอย่างแรงกล้า ในประเทศไทยหลายๆ คนจึงอาจได้เห็นพระพุทธรูปปางนาคปรก ซึ่งมาจากตำนานนี้นี่เอง

    มังกรมังกร

    มังกรมังกร

    ฟัฟเนียร์ มังกร ในเทพนิยายนิเบลุงเก้นลีดเของชาวนอร์สหรือชาวสแกนดิเนเวีย เดิมทีเกิดมาเป็นยักษ์ แต่ในวัยเด็กได้ฆ่าพ่อของตนเพื่อยึดสมบัติ หลังจากนั้นด้วยอำนาจวิเศษ ฟัฟเนียร์ก็แปลงร่างเป็นมังกรเพื่อจะรวบรวมและรักษาสมบัติ แต่สุดท้ายก็ถูกซิกรุร์ดหรือซิกฟรีดสังหารในที่สุด

    มังกรมังกร

    นิดฮอกก์ มังกร ตำนานของชาวนอร์ส เป็นมังกรที่อาศัยอยู่ในนิฟล์เฮม (Niflheim) แดนนรกที่อยู่ใต้ผืนดินมิดการ์ด (Midgard) คอยกัดกินรากที่ลึกที่สุดของพฤกษาแห่งโลก อิกดราซิล เพื่อหวังจะทำลายมหาพฤกษานี้ จนกระทั่งวันแร๊คน่าร๊อครากของต้นอิกดราซิลก็ถูกกัดกินจนหมด และโลกทั้ง 6 อันได้แก่ แอสการ์ด มิดการ์ด เฮล เอล์ฟเฮม โจตันเฮม สวาร์ตัลเฮม ก็ถึงจุดจบ