10 เครื่องวีดีโอเกม ที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/190/953838/head.jpg10 เครื่องวีดีโอเกม ที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์

    10 เครื่องวีดีโอเกม ที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์

    2014-03-10T14:18:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Worst game sonsoleWorst game sonsole

    จริงๆแล้วตามชื่อคลิปนี้ของต้นฉบับ เขาใช้คำว่า Worst ที่แปลว่าสุดห่วยกันเลยที่เดียว แต่ในความคิดของคนเล่นเกมแล้ว ผมว่ามันก็ไม่ได้ห่วยอะไรมากมาย มันก็มีข้อดีของมัน แต่ข้อเสียค่อนข้างเยอะ ทำให้เครื่องอื่นๆดูดีกว่ามันก็เท่านั้นเอง ก็เลยใช้คำว่า 10 เครื่องเกมที่ล้มเหลวที่สุดจะดีกว่า เพราะทำออกมาแล้วขายไม่ออก สุดท้ายก็เจ๊ง ไม่ว่าจะสาเหตุเรื่องเครื่องหรือการตลาดก็ตาม

     

    อันดับ 10 Apple Pinpin (1996)

    เครื่องเกมคอนโซลจาก Apple ที่ดังสุดๆกับผลงาน iPhone, iPad ตอนนี้ แต่ในอดีตเคยทำผลงานล้มเหลวมาแล้วกับเครื่องเกมชิ้นนี้ โดยกะว่าจะทำเป็นเครื่องเกมกึ่ง PC ที่ทั้งเล่นเกมและเล่นเน็ตได้ แต่โมเด็มห่วย แถมเครื่องไม่แรงจึงไม่ได้รับความนิยม แถมราคายังตั้ง $600 เกมก็มีน้อย แพงเวอร์ไปนะแอปเปิ้ล แบรนด์คนรวยก็เงี้ย

     

    อันดับ 9 LaserActive (1993)

    เครื่องเล่นแผ่น Laser Disc ที่เป็นทั้งเครื่องเล่นวีดีโอ และเล่นเกมได้เช่นกัน ตอนแรกแผ่นเลเซอร์ดิสก์ก็ฮือฮาอยู่หรอก แต่แผ่นมันใหญ่ยังกับถาด แถมยังแพง สุดท้ายปี 1994 ก็เลิกผลิต เพราะเริ่มมีการคิดค้นแผ่น DVD มาแทน อายุสั้นจริงๆ

     

    อันดับ 8 Action Max (1987)

    เครื่องเกมที่สร้างออกมาโดยใช้จอยปืนเล่นเป็นหลัก ด้วยความคิดทีว่าเด็กน่าจะชอบเล่นมากกวาจอยกดธรรมดา แต่กลับมีเกมทำออกมาแค่ 5 เกม แถมยังต้องมีเครื่องเล่น VHS ด้วยจึงจะเล่นได้ ยุ่งยากเกินไปเลยดับวูบ

     

    อับดับ 7 Philips CD-i (1991)

    เครื่องเกมแบบแผ่น CD-i ที่ทาง Philips สร้างออกมาด้วยความหวังที่ว่าจะทำตลาดเกมแผ่น CD-i ก่อน แต่แผ่น CD-i ของทาง Philips มันใหญ่กว่าแผ่น CD ทั่วไป กราฟฟิกเครื่องก็ไม่แรง เกมก็น้อยและไม่สนุก คนก็เลยไม่ซื้อ

     

    อันดับ 6 3DO (1993)

    เครื่องเกมจาก Panasonic ที่ทำออกมาเป็นแผ่น CD ขนาดมาตรฐานรุ่นแรก และมีกราฟฟิกที่สวยงามตระการตาสุดๆในยุคนั้น ทว่าเครื่องค่อนข้างแพงถึง $700 ซึ่งถือว่าแพงสุดๆเครื่องหนึ่ง ก็เลยทำให้ขายยาก แถมตัวเกมก็มีแต่เกมที่เป็นโมชั่นภาพยนตร์ซะส่วนมาก

     

    อันดับ 5 SEGA 32X (1994)

    อุปกรณ์เสริมที่หวังจะยืดอายุให้กับเครื่อง Megadrive (Genesis) โดยเพิ่มพลังจาก 16bit ให้กลายเป็น 32bit แต่สุดท้ายแล้วก็ดับ เพราะเครื่องมันเก่าไป ไม่มีใครทำเกมป้อนให้แล้ว

     

    อันดับ 4 Atari Jaguar (1993)

    เครื่องเกมยุค 32-64 bit จาก Atari ที่โม้ว่าเป็นเจ้าแรกที่ทำเครื่องออกมา ด้วยดีไซน์จอยสุดประหลาด ที่มีถึง 15 ปุ่มทำให้เล่นยาก แถมเกมก็น้อยเช่นเคย สุดท้ายก็ขายไปได้แค่ 125,000 เครื่อง

     

    อันดับ 3 Gizmondo (2005)

    เป็นเครื่องเกมหนึ่งที่ทำออกมาหลังจากเครื่อง PS2 ไม่นาน โดยหวังจะตีตลาดคนเล่นเกมกลุ่มใหญ่ ด้วยฟีเจอร์จอยที่มีจอเล็กๆเป็นอุปกรณ์เสริม แต่สุดท้าย Tiger Telematics ผู้ผลิตล้มละลายก็เลยไม่ทำต่อ

     

    อันดับ 2 Game.com (1997)

    ใครว่า DS เป็นเกมเครื่องแรกทีมีจอสัมผัส จริงๆแล้วเครื่องนี้ต่างหากที่มีจอสัมผัสเป็นเครื่องแรก แต่จอมันห่วยไปหน่อยยังกับจอเกมกด แม้จะเล่นเน็ตได้ แต่ต้องต่อสายกับโมเด็มเอาเอง แถมตอนเล่นเว็บดูภาพไม่ได้ เพราะมันโชว์แต่ตัวหนังสือ


    อันดับ 1 Virtual Boy (1995)

    ผลงานที่น่าอับอายในสุดของนินเทนโด มันคือเครื่องเกมที่สร้างภาพ 3D ได้ แต่มันยังไม่ใช่ 3D เหมือนยุคนี้ ภาพที่ได้เลยออกแนวมึนๆ ดูแล้วปวดหัว ปวดคอ ปวดตา พาลจะเป็นลม เครื่องนี้เป็นเครื่องเกมที่นินเทนโดใช้ไอเดียสร้างขึ้น โดยหวังจะแข่งกับ PS1 แม้ไอเดียจะดี แต่คุณภาพที่ออกมามันไม่ผ่าน

     

    แม้ว่า 10 เครื่องนี้ล้มเหลวในตลาดเกมส์ แต่ในด้านของคนสะสมของเก่าแล้ว เครื่องพวกนี้ถือว่าเป็นแรร์ไอเท่ม ที่มีราคาซื้อขายในปัจจุบันสูงทีเดียวล่ะ ก็ของมันผลิตมาน้อยก็เลยหายากไงล่ะ