เกมส์ Final Fantasy แบบต่างๆที่แฟนๆอาจจะชอบ

เกมส์ Final Fantasy แบบต่างๆที่แฟนๆอาจจะชอบ

เกมส์ Final Fantasy แบบต่างๆที่แฟนๆอาจจะชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final FantasyFinal Fantasy

Final Fantasy เกมส์ RPG ที่ยังคงความยิ่งใหญ่จากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดก็มีนับสิบๆภาคทั้งภาคหลักและภาคเสริม ซึ่งภาคหลักตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาภาคที่ 15 ของเครื่อง PS4 และ Xbox One อยู่ ส่วนภาคเสริมของเกมส์ Final Fantasy ก็มีทำออกมามากมายหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ทิ้งแนวเดิมคือแนว RPG จะมีก็แค่เพิ่มเป็น ACT RPG หรือเกมส์วางแผนเท่านั้นอย่าง Final Fantasy Tactics ภาคที่หลุดวงจรจากแนว RPG ก็มีภาค Dissidia ที่ทำเป็นแบบแอคชั่นต่อสู้กัน และ Theatrhythm: Final Fantasy ที่เป็นแนวดนตรีกดตามจังหวะ แต่แนวอื่นๆนั้น Final Fantasy ยังไม่เคยทำเลย ก็อยากเอามาให้ดูกันว่า ถ้า Final Fantasy ทำออกมาในแนวอื่นๆ 6 ประเภทนี้ คุณอยากจะเล่นกันหรือไม่ เหอๆ

 

1. แนวรถแข่ง Fantasy Kart Racer

Final FantasyFinal Fantasy

จริงอยู่ว่า Final Fantasy ไม่มีเกมแนวรถแข่ง แต่ก็มีแยกออกมาเป็นซีรี่ย์ใหม่ ที่ชื่อว่า Chocobo Racing แทน ซึ่งใช้เหล่าตัวละครจากเกมส์ Final Fantasy เหมือนกัน แถมคนก็ยังชื่นชอบกันมาก ทว่าน่าเสียดายที่ทาง Square-Enix ไม่ยอมทำต่อเสียที แค่เคยมีข่าวลือว่าจะทำ Chocobo Racing 2 แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ทำ ซึ่งมันจะดีกว่า Chocobo Racing มาก หากทำเป็น Final Fantasy Racing ตรงๆมันไปเลย ใช้ตัวละครหลักๆของ FF แต่ละภาคมาแข่งกัน และสามารถโจมตีกันระหว่างแข่งได้อิสระ ด้วยอาวุธประจำตัวหรือไม่ก็เวทมนตร์ คงจะสนุกดีไม่น้อย

 

2. แนวเดินหน้าฟันแหลก Final Fantasy Warriors

Final FantasyFinal Fantasy

แนวเดียวกับเกมส์สามก๊ก Dynasty Warriors และ Basara นั่นเอง ลองนึกภาพว่าเราเป็นตัวละครไฟนอลแฟนตาซีตัวหนึ่ง แล้วต้องเผขิญหน้ากับกองทัพมอนสเตอร์นับพัน มันจะเป็นอย่างไร ที่ผ่านมา Final Fantasy เคยทำแนวแอคชั่นก็จริง แต่ศัตรูก็ไม่ได้เยอะเท่าเกมส์แนวนี้ ไหนๆก็เคยมีเกมส์อย่าง One Piece Musou, Gundam Musou ออกมาแล้ว จะมี Final Fantasy Warriors (Musou) บ้างจะเป็นไรไป คนอาจจะชอบก็ได้

 

3. แนวเกมส์ยิง Final Battlefront Fantasy

Final FantasyFinal Fantasy

เห็นพูดถึงแนวนี้บางคนอาจกำลังนึกถึงภาค Dirge of Cerberus ที่เป็นเกมส์ยิงเหมือนกัน แต่ภาคนั้นผมมองว่ามันยังไม่เป็นเกมส์ยิงเต็มตัว มันเป็นเกมส์ ACT RPG ที่มีการโจมตีด้วยการยิงเท่านั้นต่างหาก ถ้าจะให้เป็นเกมส์ยิงเต็มตัว มันต้องทำแบบเกมส์ยิงแนว FPS ไม่ Call of Duty ก็ทำเป็นเหมือน Star Wars Battlefront ไปเลย โดยเฉพาะภาค Final Fantasy XII นั้นธีมของเรื่องแทบจะเหมือน Star Wars อยู่แล้ว ทำเป็นแนวเกมส์ยิงระหว่างสองฝ่ายไปเลยก็ได้ ไม่ต้องใช้เวทมนตร์มันแล้ว ใช้ดาบเลเซอร์ฟันกัน กับปืนเลเซอร์ยิงกันไปเลย

 

4. แนวเกมส์ฝึกสมอง Final Puzzle Fantasy

Final FantasyFinal Fantasy

ช่วงนี้เกมส์พัซเซิ่ลฝึกสมอง ที่ผสมการต่อสู้แบบแฟนตาซีเข้าไปกำลังได้รับความนิยม ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ Puzzle and Dragons ที่ฮิตกันทั่วโลก ทั้งในเครื่อง 3DS ของญี่ปุ่น และในเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน รวมไปถึงเกมส์พัซเซิ่ลอื่นๆใน Facebook ที่มีทำออกมาคล้ายกันมากมาย เนื้อหาหลักๆของเกมส์แนวนี้คือ ระหว่างที่เราทำลายบล็อค จากการเรียงสลับสีเพชรหรือบล็อกให้ตรงกัน ตัวละครของเราก็จะได้รับพลังจากบล็อกสีเหล่านั้น กลายเป็นท่าโจมตี หรือท่าฟื้นพลังไปในตัว ฝ่ายไหนพลังชีวิตหมดก่อนก็แพ้ไป ซึ่งหาก Final Fantasy ทำแนวนี้จริงจังก็อาจจะดังไม่แพ้ Puzzle and Dragons แต่ตอนนี้ไม่รู้จะสายไปหรือไม่

 

5. แนวปาร์ตี้เกมส์ Final Fantasy Party

Final FantasyFinal Fantasy

เกมส์แนวเบาสมอง เน้นเฮฮา แบบที่นินเทนโดชอบทำกับเกมส์มาริโอ โดยการเอาตัวละครในเกมส์มาแข่งมินิเกมส์แบบต่างๆกัน ฝ่ายไหนทำคะแนนมากกว่าก็ชนะ กติกาง่ายๆๆไม่ยุ่งยากแต่สนุก โดยใช้ตัวละคร Final Fantasy แต่ละคนมีความสามารถต่างๆกันออกไป แนวนี้เหมาะมากสำหรับเด็ก เพราะไม่ต้องใช้ความรุนแรงด้วย

 

6. แนวเกมส์ 18+

Final FantasyFinal Fantasy

แนวเกมส์ที่คงไม่มีท่านชายคนไหนปฏิเสธลงได้ เกมส์ Final Fantasy ขึ้นชื่อว่ามีตัวละครสาวๆอยู่เยอะ แถมน่ารักทั้งนั้น (มีแค่เจ๊ภาค 13 ภาคเดียวที่หาความน่ารักไม่เจอ) แต่เอาเข้าจริงๆ แนวนี้ทาง Square-Enix คงไม่กล้าทำออกมาหรอก เดี่ยวจะโดนแบนจากวงการเกมส์ซะเปล่าๆ ถ้าอยากจะหาเกมส์แนวนี้จริงๆคุณสามารถหาได้ตามเว็บไซต์ใต้ดินทั้งหลายแหล่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook