สรุปแล้ว คดีกราดยิงที่อเมริกา 'เกมไม่เกี่ยว'!!

สรุปแล้ว คดีกราดยิงที่อเมริกา 'เกมไม่เกี่ยว'!!

สรุปแล้ว คดีกราดยิงที่อเมริกา 'เกมไม่เกี่ยว'!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เหตุกราดยิงที่ Sandy Hookเหตุกราดยิงที่ Sandy Hook

ยัง จำกันได้ไหมกับเหตุกราดยิงที่โรงเรียน Sandy Hook ในอเมริกาที่มีคนตายมากมายและสุดท้ายวีดิโอเกมก็รับเคราะห์ไปตามระเบียบ พร้อมกับเกิดดราม่ามากมายระหว่างฝ่ายที่สนับสนุนวีดิโอเกมและฝ่ายที่ต่อต้าน

ในตอนนี้มีข้อมูลใหม่จาก GamePolitics จากการสอบสวนมือปืนที่กราดยิง พบว่าเขากระทำโดยเพียงลำพังและในวันนั้นเขายอมรับว่ามันเป็นการก่ออาชญากรรมล้วนๆ

The Connecticut State Attorney(อัยการของรัฐ) ได้สรุปรายงานออกมาว่า

“มือปืนนั้นได้มีปัญหาสุขภาพจิตอย่างชัดเจน ในขณะที่มันไม่มีผลต่อความผิดทางอาญาของมือปืนหรือกับสิ่งที่เขาทำลงไป แต่มันส่งผลต่อการใช้ชีวิตปกติและการติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆแม้คนที่อยู่ ใกล้ชิดเขาก็ตาม”

“มือปืนไม่ได้รู้สึกรับรู้หรือร้องขอให้ช่วยเหลือเขาในกรณีที่ ว่านี้และเขามีความคุ้นเคยอย่างมากกับอาวุธปืนและกระสุนปืนอีกทั้งยังมีความ คิดครอบงำจิตใจในเหตุสังหารหมู่ที่โรงเรียน Columbine ”

เหตุกราดยิงที่ Sandy Hookเหตุกราดยิงที่ Sandy Hook

จะเห็นได้ว่าการสรุปรายงานนี้ไม่ได้มีส่วนไหนเกี่ยวข้องกับวีดิโอเกมแม้ ตัวมือปืนจะเล่นเกมก็ตามที โดยคอลเลคชั่นเกมของเขานั้นมีมากมายอย่างเช่น Dynasty Tactics, Kingdom Hearts, Kingdom Hearts 2, Onimusha, Dynasty Warriors, The Two Towers, Call of Duty 2: Big Red One, Call of Duty: Finest Hour, Dead or Alive 3, Halo, Halo 2, Lego Star Wars, MechAssault, Mercenaries, MGS2 Substance, Panzer Dragoon ORTA, PSO, Shenmue II, Spiderman, Splinter Cell 2, Splinter Cell-CT, Star Wars Battlefront, Star Wars Republic Commando, Tenchu: Return from Darkness, The Return of the King, Worms Forts Under Seige, Left for Dead, Metal Gear Solid, Dead Rising, Half Life, Battlefield, Call of Duty, Grand Theft Auto, Shin Megami Tensei, Dynasty Warriors, Vice City, Team Fortress และ Doom เขายังบอกอีกว่าเขาเป็นแฟนตัวยงในเกม  Super Mario Bros., Phantasy Star Online, Paper Mario, Luigi’s Mansion และ Pikmin อีกด้วยครับ

เหตุกราดยิงที่โรงเรียน Sandy Hook ถือเป็นเหตุสลดอย่างมาก โดยเกิดขึ้นเมื่อเดือน ธันวาคม 2012 มีผู้เคราะห์ร้ายถูกสังหารไปถึง 27 ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook