อินิทรีเอาจริง กวาดล้างเซิฟเถื่อนเกมออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์

อินิทรีเอาจริง กวาดล้างเซิฟเถื่อนเกมออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์

อินิทรีเอาจริง กวาดล้างเซิฟเถื่อนเกมออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินิทรีเอาจริง กวาดล้างเซิฟเถื่อนเกมออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์

boomzboomz

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.ปอศ.  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ สรีอัศวอมร ผกก.3 บก.ปอศ. ว่าที่ ร.ต.วิจิตร ภูมิชัยวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทั่วไป บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเซิฟเวอร์เกมเถื่อน ชื่อ เกมบูมซ์ และปังย่า ที่เปิดให้บริการผิดกฎหมาย โดยสามารถปิดเซิร์ฟเวอร์เกมเถื่อนได้จำนวน 9 เซิร์ฟเวอร์ และยึดของกลางเป็นซอฟแวร์ (เครื่องเซิร์ฟเวอร์) จำนวน 17 เครื่อง  ทั้งนี้ บก.ปอศ. ได้สืบสวนจนสามารถระบุตัวผู้กระทำความผิดได้แล้วจำนวน 5 ราย และอยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนความผิดที่เหลืออีก 4 ราย

โดยในการดำเนินการปิดและตรวจยึดเซิฟเวอร์เถื่อนในครั้งนี้ บก.ปอศ. โดยการนำของ พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผกก. 3 บก.ปอศ. นำทีมสืบสวนดำเนินการขอหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ไปตรวจค้นและขอยึดเครื่องเซิฟเวอร์ของผู้ที่กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) โดยดำเนินการตรวจค้นครั้งแรกที่อาคารไซเบอร์เวิร์ล ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเศก และครั้งที่สองที่อาคาร กสท โทรคมนาคม ถนนเจริญกรุง และที่อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ซอยรางน้ำ

boomzboomz

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดัดแปลงคอมพิวเตอร์เพื่อการค้า มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 4 ปี ปรับ 1 ถึง 8 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ต้องหาได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างขยายผล และผู้ใดที่ให้เช่าเซิร์ฟเวอร์เพื่อกระทำความผิด ก็จะเข้าข่ายกฎหมายฟอกเงินด้วย

ว่าที่ ร.ต.วิจิตร ภูมิชัยวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทั่วไป บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าอย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังคงมีผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์เกมของบริษัท โดยการลักลอบเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เถื่อนอีกจำนวนหลายราย ซึ่งทางบริษัทได้รวบรวมรายชื่อไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามในลักษณะเดียวกันต่อไป รวมถึง จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จนถึงที่สุด ทั้งนี้ทางบริษัทอินิทรี ได้สูญเสียรายได้จากเซิร์ฟเวอร์เถื่อนไปจำนวนหลายล้านบาท รวมถึงผู้พัฒนาเกมต่างชาติก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook