Tomb Raider คลิปไกด์เอาตัวรอด บทที่ 2

Tomb Raider คลิปไกด์เอาตัวรอด บทที่ 2

Tomb Raider คลิปไกด์เอาตัวรอด บทที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tomb RaiderTomb Raider

Tomb Raider

Platform: PC, PS3 , Xbox360

Genre: Survival Action Adventure

Release Date: 5 March 2013

จั่วหัวข้อชื่อว่าเป็น Tomb Raider Guide To Survival Episode 2 คลิปไกด์การเอาตัวรอดบทที่ 2 แต่จริงๆแล้วมันก็คือคลิปอธิบายระบบการเล่นมากกว่า โดยหลักๆจะเป็นการสอนคำสั่งต่างๆใน Base Camp เช่นเคย ซึ่งเป็นเสมือนบ้านของลาร่าในภาคนี้ เธอสามารถพักฟื้น เก็บของ สร้างไอเทมต่างๆ และดำเนินเรื่องจากที่ Base Camp และฟีเจอร์แรกที่คลิปนี้สอนก็คือ การใช้งานคำสั่ง Fast Travel เป็นคำสั่งวาร์ป ที่ทำให้ลาร่า เดินทางไปยังจุดที่เคยไปมาแล้ว ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินไปเองให้เสียเวลา

 

ระบบที่สองที่ในคลิปสอนก็คือ Gear Gating การประยุกต์ใช้อุปกรณ์ต่างๆให้เกิดประโยชน์มากขึ้น คุณสามารถสั่งให้ ลาร่า ประดิษฐ์อุปกรณ์ขึ้นใหม่ จากของสองอย่างให้เป็นอุปกรณ์ใหม่อีกอย่างได้ อย่างเช่นนำธนูมารวมกับเชือกก็จะได้ธนูยิงเชือกใช้สำหรับไต่ขึ้นที่สูง หรือใช้ไฟกับลูกธนูเพิ่มพลังโจมตีก็ได้ ระบบนี้ยังรวมไปถึงการใช้วัสดุต่างๆรอบตัวให้เกิดประโยชน์ในการต่อสู้ด้วยเช่นกัน

ไกด์ครั้งนี้ก็จบกันเพียงเท่านี้ สำหรับระบบความรู้ช่วยในการเดินทางสำรวจ ครั้งหน้าไกด์บทที่ 3 น่าจะเป็นการต่อสู้แล้ว ลาร่าจะต่อสู้อย่างไรกับพวกผู้ก่อการร้ายบนเกาะ ที่มีอาวุธครบมือ ส่วนเธอมีแค่ธนูและของยังชีพเล็กน้อย

 

เรื่องราวของเกมส์ Tomb Raider ภาค Reboot เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลาร่า ครอฟต์ Lara Croft จบการศึกษาจากสถาบันเกี่ยวกับโบราณคดีมาสดๆร้อนๆ ในวัย 21 ปี เธอจึงออกเดินทางเพื่อสำรวจทางโบราณคดี โดยมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะแห่งหนึ่ง ใกล้ๆกับญี่ปุ่น ด้วยเรือ Endurance ของ Captain Conrad Roth แต่ว่าเรือยังไม่ทันได้เทียบเข้าฝั่ง ก็ต้องพบกับพายุรุนแรง จนเรือล่ม ทำให้ลาร่าพลัดตกทะเลไป และมาเกยขึ้นที่ชายหาดของเกาะแห่งหนึ่ง นอกจากต้องเอาตัวรอดจากความหิวและอาการบาดเจ็บแล้ว เธอยังต้องเอาตัวรอดจากศัตรูที่คาดไม่ถึงอีกด้วย นอกจากตัวของ Lara เองแล้ว ยังมีผู้รอดชีวิตมากับเธอด้วยหนึ่งคนนั่นก็คือ Captain Conrad Roth ซึ่งตอนแรกที่ลาร่าพลัดตกทะเลช่วงเรือแตก เธอไม่พบผู้รอดชีวิตคนอื่นๆเลยบนเกาะ แต่เมื่อสำรวจเกาะไปเรื่อยๆเธอก็ได้พบกับ Captain Conrad Roth บาดเจ็บอยู่ ลาร่าจึงพาเขาไปอยู่ที่กระท่อมใต้ต้นไม้ และที่นี่เองเธอและกัปตันได้ใช้เป็น Camp สำหรับอยู่อาศัยบนเกาะ เพื่อออกเดินทางสำรวจเกาะต่อไป ซึ่งตอนนี้เองลาร่า ต้องหาเสบียงเพิ่มเป็นสำหรับสองคน และต้องช่วยรักษาแผลให้กัปตันด้วย

เกมส์ Tomb Raider กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 5 มีนาคม 2013 ทั้งเวอร์ชั่น PS3 , Xbox360 และ PC

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.youtube.com/watch?v=brAv5cL1chg&feature=youtu.be
  • http://www.blisteredthumbs.net/2013/02/tomb-raider-utilizes-fast-travel-gear-gating-for-open-world-exploration/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tomb-raider-utilizes-fast-travel-gear-gating-for-open-world-exploration
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook