หากเลือกได้ อยากเป็นตัวเอกในเกมประเภทไหน

หากเลือกได้ อยากเป็นตัวเอกในเกมประเภทไหน

หากเลือกได้ อยากเป็นตัวเอกในเกมประเภทไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มาพูดคุยผ่อนคลายกันสักเล็กน้อย ในประเด็นว่า หากเพื่อนๆ ได้เข้าไปเป็นตัวเอกในเกม อยากเป็นตัวเอกในเกมประเำภทไหนดี มาลองดูดีกว่าว่ามีเกมประเภทไหนที่น่าลองเป็นตัวเอกและต้องมีคุณสมบัติอย่าง ไรกันบ้าง ^^

ตัวเอกเกมแอคชั่น

ตัวเอกเกมประเภทนี้มักจะต้องบู้ทะลวงฟัน ศิลปะการต่อสู้ต้องแน่น แต่แน่นอนครับว่า เจ็บตัวชัวร์ๆ โดนอัดโดนรุมกระทืบจากศัตรูนับร้อย เดินผิด วิ่งพลาด สะดุดขอบเหวตกไปตายก็มีอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้่ว่าตัวเอกประเภทนี้มีโอกาสตายบ่อยสุดเลยก็ได้นะ (ฮาๆ)

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมผจญภัย

คล้ายๆ กับตัวเอกเกมแอคชั่นที่บู๊น้อยลงมาหน่อย แต่ต้องมีศิลปะการเอาตัวรอดที่สูงมาก ปีนป่ายเก่ง ว่องไว สามารถหลบกับดักนับร้อยนับพันได้ แถมยังต้องฉลาดมีไหวพริบอีกด้วย ถึงโอกาสตายจะมีน้อยกว่าเป็นตัวเอกเกมแอคชั่น แต่ก็ตายง่ายกว่าเช่นกัน เพราะกับดักส่วนใหญ่โดนทีเดียวก็ม่องเท่งแล้ว

เกมส์เกมส์

ตัวเอกเกมแฟนตาซี

ถึงแม้จะเป็นสายย่อยที่มักไปปะปนกับเกมแนวอื่นๆ แต่ผมรู้สึกอิจฉาตัวเอกพวกนี้นะและผมก็อยากเป็นตัวเอกเกมประเภทนี้มากๆ เลยด้วย เพราะุชุดเท่ แถมมีพลังพิเศษมากมายอีกด้วยแต่พอดูผลที่ตามมานั้น เราจะต้องสู้กับจอมมารปีศาจสุดชั่วร้าย หรือไม่ก็มังกรตัวเท่าตึกที่พร้อมกระทืบเราตายได้ทุกเมื่อ ยังไม่นับสัตว์ประหลาด มอนสเตอร์อีกนับร้อยชนิดที่พร้อมจะรุมทึ้งเราด้วยนะเนี่ย... พอคิดแบบนี้แล้วขอเป็น NPC ชาวบ้านดีกว่า ^^

เกมส์เกมส์

 

ตัวเิอกเกม RPG

ตัวเอกที่เป็นเบ๊ทุกสถาบัน โดนชาวบ้านใช้งานกระจุยกระจายจับฉ่ายไปหมด ตั้งแต่ทลายกองทัพออร์คที่ดินแดนทางเหนือ ยันปีนต้นไม้เก็บลูกโป่งให้เด็กในดินแดนทางไต้ เดินทางไกลไปๆ มาๆ แบบสุดโต่งแทบไม่ต่างอะไรกับทาสเลย แถมเรายังต้องมีภาระกิจกู้โลกจากจอมปีศาจเหมือนพวกแฟนตาซี ไม่จนถึงเอเลี่ยนร้ายจากนอกโลก (ตามแต่ประเภทของเกมด้วย)

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมกีฬา

ฉิบหาย.. ใครตัวเอกฟระ ?

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมจีบสาว

ตัวเอกที่ใช้ชีวิตแสนจะธรรมดาในโรงเรียนที่ไหนสักแห่ง และมีเหล่าสาวๆ มารายล้อมซึ่งดูเหมือนจะเป็นตัวเอกที่แสนสุขเสียเหลือเกิน แต่หากเพลินไปหน่อยม่อสาวหลายคน อาจจะงานงอกได้

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมแนววางแผน

ตัวเอกประเภทนี้เราไม่ค่อยจะได้เห็นหน้าเขาเท่าไร แต่มีหน้าที่สำคัญในการสร้างและวางแผนนำเหล่าทหารหรือกองกำลังของเราออกมา สู้กับศัตรู แต่ทว่าหากการวางแผนผิดพลาดแม้แต่ครั้งเดียว เราจะงานงอกในทันที และผลที่ตามมาคืิอการโดนรุมจวกจากพวกลูกน้องอีกมากมาย

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมแนว Shooting

ตัวเอกประเภทนี้ผมว่ามันต้องเป็นอมนุษย์แน่ๆ เป็นพวกที่โดนยิงแค่ไหนก็ยังวิ่งต่อได้อย่างรวดเร็วว่องไว แม้จะโดนยิงจนหน้าสั่นหน้าหน้าแดงเท่าไร เพียงแค่วิ่งไปแอบหายใจลึุกๆ 3 ทีก็ออกมาวิ่งลุยต่อได้เหมือนไม่ีมีอะไรเกิดขึ้น ถ้าไม่โดนระเบิดใส่ หรือโดนกระหน่ำยิงหนักๆ ก็ไม่มีวันตายแน่นอน แถมบอสไม่ค่อยเ้ก่งมากด้วย โดนยิงเข้าไปก็จอดเช่นกัน

เกมส์เกมส์

 

ตัวเอกเกมไฟต์ติ้ง

เป็นตัวเอกที่มีศิลปะการต่อสู้สูงมาก แต่มีข้อจำกัดสุดโหดคือสามารถสู้ได้แบบตัวต่อตัวเท่านั้น (เวรกำ) อาจจะมีเพื่อนช่วยแท็กเปลี่ยนตัวมาสู้บ้างในบางเกม ท้าทีท้าต่อยไปเรื่อยๆ หรือไม่ก็ตามเนื้อเรื่อง ตัวเอกเกมพวกนี้บอกตรงๆ ว่าน่วมแน่นอนครับ ทั้งโดนอัดโดนซ้อม ไหนเวลาเจอบอสก็เป็นพวกพลังเหนือธรรมชาติอีก

เกมส์เกมส์

หลังจากอ่านดูแล้วเพื่อนๆ ยังอยากเป็นตัวเอกในเกมแนวไหนบ้างครับ (เหอๆ) หากมีเกมแนวไหนที่เพื่อนๆ อยากลองเป็นตัวเอกแล้วตกหล่นไปก็นำมาแชร์กันได้นะครับ ^^

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  Barrettez

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook