Farm World กับโรงทอผ้า ง่าๆๆๆๆๆ

Farm World กับโรงทอผ้า ง่าๆๆๆๆๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Farm World กับโรงทอผ้า ง่าๆๆๆๆๆ

เว็บ http://playtown.sanook.com ของเราถึงแม้ว่าจะมีฟาร์มแห่งที่สองมาให้เล่นแล้วก็ตาม แต่ฟาร์มแห่งแรกอย่าง Farm World ก็ยังไม่ทอดทิ้งผู้เล่นหรอกนะ ล่าสุดมีเพิ่มอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆเข้ามาเพียบ อย่างแรกที่เรานำเสนอไปแล้วก็คือ กิจกรรมสะสมแสงแดด แต่ยังไม่หมดเท่านั้น วันนี้เราจะมาพูดถึง "เครื่องทอผ้า" ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอีกอย่างหนึ่ง มีหน้าตาแบบไหนและใช้งานอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

ซื้อพื้นที่เครื่องทอผ้า ก่อนอื่นต้องซื้อพื้นที่สำหรับสร้างเครื่องทอผ้าก่อน ในราคา 1,000 คอยน์ ที่ร้านค้า Shop จากนั้นก็เลือกวางตามใจชอบเลยว่าจะวางตรงไหน จากนั้นเราจะเห็นพื้นที่ตรงนั้นเป็นกองวัสดุ นั่นหมายถึงเครื่องทอผ้าของคุณยังมีวัสดุสร้างไม่ครบ โดยวัสดุก็มี น็อต แผ่นไม้ และแผ่นผ้าใบ ต้องใช้อย่างละ 10 ชิ้น สามารถซื้อได้ในราคาชิ้นละ 1 แคช แต่ถ้าไม่อยากเปลืองเงินเรามีวิธีอื่นมานำเสนอ

ส่งวัสดุก่อสร้างให้เพื่อนๆ มองไปที่ด้านซ้ายมือของจอสิ จะเห็นไอคอนใหม่ เป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยมสีแดงๆอยู่ นั่นคือคำสั่งส่งวัสดุฟรีให้กับเพื่อนๆ ซึ่งสามารถส่งให้เพื่อนได้วันละ 30 คน คนละ 1 ชิ้น นัดกับเพื่อนให้ดีๆแล้วแลกกันส่ง ถ้ามีเพื่อนเยอะหลายๆคน ไม่นานก็สร้างเครื่องทอผ้าได้แล้ว ไม่ต้องเสียเงินเลย

ทอผ้าขั้นที่หนึ่ง เมื่อสร้างเครื่องทอผ้าแล้ว ก็ให้เราเริ่มทอผ้ากันเลย แต่เอ๊ะ!! วัตถุดิบไม่มี เครื่องทอผ้าขั้นแรกจะสามารถทอผ้าดิบได้ 4 ชนิดคือ ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าลินิน และผ้าขนสัตว์ ผ้าฝ้ายจะต้องใช้ฝ้าย ที่เป้นพืชชนิดใหม่ในการทำ ผ้าไหมจะได้จากการเลี้ยงหนอนไหมเพลย์ทาวน์ ผ้าลินินก็ได้จากการปลูกต้นลินิน (ป่าน) ที่เป็นพืชชนิดใหม่เช่นกัน ส่วนผ้าขนสัตว์นั่นง่ายๆเลยได้จากขนแกะนั่นเอง บางคนอาจเลี้ยงแกะไว้บ้างแล้ว ผ้าแต่ละชนิดใช้เวลาทำและได้จำนวนไม่เท่ากัน อย่างไรก็ลองทอดูนะ

ทอผ้าขั้นที่สอง เครื่องทอผ้าไม่ได้มีแค่ทอผ้าดิบเท่านั้น แต่เรายังสามารถอัพเกรดมันได้ต่อเป็นขั้นที่สอง ซึ่งต้องใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มเป็นอย่างละ 20 ชิ้น สู้ๆส่งให้เพื่อนต่อไปเรื่อยๆ และเมื่อสามารถสร้างเครื่องทอผ้าขั้นที่สองได้แล้ว คุณสามารถทอผ้าพันคอ หรือถุงมือไอรัก เพื่อมอบให้กับเพื่อนๆได้ แถมยังได้ค่าเสน่ห์ด้วยนะ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Farm World กับโรงทอผ้า ง่าๆๆๆๆๆ

Farm World กับโรงทอผ้า ง่าๆๆๆๆๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook