ระเบิดความมันส์ งาน The Game Xpo เริ่มแล้วที่ศูนย์ฯสิริกิติ์

ระเบิดความมันส์ งาน The Game Xpo เริ่มแล้วที่ศูนย์ฯสิริกิติ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นขึ้นแล้ว มหกรรมงานเกมส์เพื่อชาว E-Sport ของไทย งาน The Games Xpo 2012 โดยทางบริษัท Rapture Gaming ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ นิตยสาร คอมพ์เกมเมอร์นิวส์ โดยการสนับสนุนของเครื่องดื่มสปอนเซอร์ จัดพิธีเปิดงาน The Games Xpo 2012 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของเมืองไทย สู่ศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมทั้งส่งเสริมการแข่งขันเกมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และเป็นการพัฒนาฝีมือการแข่งขัน E-Sport ในหมู่เกมเมอร์ชาวไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติ ในการแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก คุณ สันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และคุณ เฮอเมิน เอิง หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัท แรพเจอร์ จำกัด เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุนหลักจากเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ร่วมการเปิดงาน โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและคอเกมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นาย สันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าในประเทศไทย มีคอเกมที่มีความสามารถเทียบเท่ากับนักกีฬา E-Sport ระดับนานาชาติอยู่เป็นจำนวนมาก แต่การแข่งขันดังกล่าว ยังมีจำนวนไม่มากนัก และไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเชื่อว่าการจัดงาน The Games Xpo 2012 (TGX) และ "Thailand Game Professional League" ในครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ของคอเกมในเมืองไทย ที่นอกจากจะได้สัมผัสกับงานเกมระดับนานาชาติแล้ว ยังจะเป็นโอกาสที่จะได้ร่วมแสดงความสามารถในระดับเวทีนานาชาติอีกด้วย "อยากจะเชิญชวนคอเกมชาวไทยที่มีความสามารถ อย่าเก็บความสามารถของคุณไว้คนเดียว มาร่วมการแข่งขันเพื่อโชว์ศักยภาพความสามารถของนักกีฬา E-Sport ชาวไทย รวมทั้งเชิญร่วมงานแสดงเกมในครั้งนี้ ซึ่งจะมีไฮไลท์ต่างๆมากมาย เอาใจคอเกมกันอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีคอเกมร่วมงานในครั้งนี้กว่า 80,000 คน ตลอดการจัดงาน" นายสันติ กล่าว

ทั้งนี้งาน The Games Xpo หรือเรียกสั้นๆว่า "TGX" ถือเป็นอีกหนึ่งงานเกมคุณภาพ โดยปีนี้เป็นครั้งแรกของงานที่จะเข้ามาจัดในเมืองไทยเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงการ E-Sport โดยงาน TGX นั้นมีวัตถุประสงค์หลักคือการแข่งขัน E-Sport

เป้าหมายที่ชัดเจนของงาน TGX นั่นคือการแข่งขัน E--Sport เพื่อผลักดันให้เกมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมและอีกแขนงหนึ่งของกีฬา โดยได้คัดเลือกเกมที่จะนำมาแข่งขันภายในงาน ตามความต้องการของฐานเกมเมอร์เป็นหลัก ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีการแข่งขันเกมทุกประเภท เรียกได้ว่าเกมเมอร์จะได้เลือกประเภทการแข่งขันตามแนวที่ท่านเล่นกันอย่างแน่นอน ภายในงานจะมีการแข่งขันเกมมากกว่า 15 เกม จากกว่าสิบค่ายเกม ภายใต้รายการชื่อ Thailand Game Professional League (TG-PL) ได้แก่ DotA 2, Black Fire, Ray City, SD Gundam Capsule Fighter Online, Zone 4, Point Blank , X-Shot, Grand Chase, Pocket Ninja , 12 Tails Online, Pangya, Mstar, Boomz, Soccer Manager, Battle City และอื่นๆ นอกจากการแข่งขัน E-Sport แล้ว ในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้เกมเมอร์ได้ร่วมสนุกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเกมใหม่ C9 เกมระดับโลกที่คุณห้ามพลาดจากค่าย INI3 และ League of Legend จาก Playinter ซึ่งได้เนรมิตฉากสุดอลังตระการตา The Institute of War ด้วย แถมยังมีของฝากติดไม้ติดมือจากบูธเกมต่างๆของแต่ละค่ายเกมให้ด้วย ไม่มีกลับบ้านมือเปล่าแน่นอน The Games Xpo 2012 (TGX) และ "Thailand Game Professional League" จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 นี้ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook