มหานครวิลล์ เมืองของคุณ ในสไตล์คุณ

มหานครวิลล์ เมืองของคุณ ในสไตล์คุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหานครวิลล์ เมืองของคุณ ในสไตล์คุณ

มหานครวิลล์ (MAHANAKORN VILLE) สร้างเมืองเดียวเหมือนได้เที่ยวรอบโลก เกมตัวใหม่ล่าสุดบนเว็บไซต์

Sanook! Playtown ที่ให้คุณสร้างสรรค์เมืองในจินตนาการขึ้นมาได้ตามต้องการ จากสิ่งก่อสร้างหลายชนิดทั่วทุกมุมโลก ที่มีให้เลือกสร้างกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้างทั่วไป จนถึงสิ่งก่อสร้างสำคัญอย่างโบราณสถาน วัดวาอาราม หรือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ผู้เล่นจะรับบทเป็นนายกเทศมนตรี ผู้ดูแลเมือง มหานครวิลล์ เริ่มจากเมืองเล็กๆ ที่มีประชากรและเงินทุนไม่มาก ค่อยๆบริหารเมือง เพิ่มสิ่งก่อสร้าง ผลิตสินค้า ทำรายได้ให้กับเมือง หาเงินและเพิ่มจำนวนประชากร เพื่อขยายขนาดของเมืองให้ใหญ่โตมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งระดับเลเวลยิ่งสูงมาก ก็จะมีสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่มาให้เลือกสร้างเพิ่มขึ้น

ปัจจัยสำคัญของเมือง มหานครวิลล์ ในเกม มหานครวิลล์ นี้จะมีสิ่งจำเป็นที่เมืองของทุกคนจะขาดไปไม่ได้อยู่ นั่นก็คือ เงิน , ประชากร , ค่าความสุข , และ ค่าความสะอาด เมืองที่น่าอยู่จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ อย่างแรกก็คือต้องมีเงิน สำหรับใช้สร้างและพัฒนาเมืองให้ใหญ่ขึ้น อย่างที่สองคือประชากร ถ้าไม่มีประชากร ก็ไม่มีแรงงาน เมื่อไม่มีแรงงานก็สร้างสินค้าหารายได้ให้กับเมืองไม่ได้ อย่างที่สามก็คือค่าความสุข ความสุขของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเมืองที่อยู่แล้วไม่มีความสุข ประชากรก็ไม่อยากจะอยู่ และสุดท้ายคือความสะอาด เมืองที่สะอาดและสวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวก ย่อมทำให้ประชากรที่อยู่อาศัยมีความสุข จะเห็นได้ว่า ค่าต่างๆในเกม มหานครวิลล์ มีความสัมพันธ์อย่างยิ่งยวด จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้เลย

สิ่งก่อสร้างในเกม มหานครวิลล์ เนื่องจากเกม มหานครวิลล์ มีค่าต่างๆที่สำคัญคือ เงิน , ประชากร , ค่าความสุข , และ ค่าความสะอาด ดังนั้นสิ่งก่อสร้างแต่ละแบบก็จะมีประโยชน์ต่างกันไป ตามแต่ละประเภท สิ่งก่อสร้างจะช่วยเพิ่มค่าต่างๆให้เกมต่างกัน โดยแยกออกเป็นประเภทได้ดังนี้

 

  • ประเภท ที่อยู่อาศัย บ้านคือวิมาน สำหรับให้ประชาชนในเมืองพักอาศัย โดยจะช่วยเพิ่มจำนวนประชากรให้ตามระดับของสิ่งก่อสร้าง ไล่ไปตั้งแต่ กระท่อมเล็กๆ ไปเป็นบ้านเดี่ยว และใหญ่ขึ้นเป็นระดับคอนโดมิเนียม ยิ่งระดับที่อยู่อาศัยยิ่งสูง ยิ่งช่วยเพิ่มจำนวนประชากรได้มาก
  • ประเภทผลิตสินค้าและบริการ สิ่งก่อสร้างประเภทนี้จะเป็นตัวทำรายได้ให้กับท่านเจ้าเมืองทั้งหลาย ซึ่งจะแบ่งย่อยออกได้อีกเป็น สิ่งก่อสร้างที่ผลิตสินค้า กับสิ่งก่อสร้างที่ให้บริการ โดยสิ่งก่อสร้างผลิตสินค้าก็เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ตลาด ร้านขายของ ร้านขายอาหาร ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกลงทุนผลิตสินค้าที่ต้องการก่อน แล้วรอรับผลตอบแทนตามเวลาที่กำหนด ส่วนสิ่งก่อสร้างให้บริการ จะไม่ต้องเลือกสินค้าที่จะผลิต แต่จะเพิ่มรายได้ให้กับผู้เล่นทันทีตามที่ครบกำหนด ตัวอย่างเช่น ร้านตัดผม โรงเรียนต่างๆ แต่สิ่งก่อสร้างประเภทนี้ต้องใช้ทั้งเงินและประชากรในการสร้างขึ้น เพราะต้องมีแรงงานในการผลิตสินค้าหรือบริการ

 

 

  • ประเภทสิ่งอำนวยความสะดวก อย่าลืมว่าความสุขและความสะอาด เป็นสิ่งที่ประชาชนของ มหานครวิลล์ ต้องการ สิ่งก่อสร้างที่จะช่วยเพิ่มสองสิ่งนี้ก็คือสถานที่อำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ถนนหนทาง สวนสาธารณะสวยๆ ศูนย์บริการอย่างสถานตำรวจ สถานีดับเพลิง สนามกีฬา และอื่นๆ แต่ว่าผู้เล่นต้องเข้ามาคลิกทำความสะอาดทุกวันด้วย ค่าความสะอาดของเมืองจึงจะเพิ่มขึ้น ส่วนค่าความสุขจะเพิ่มขึ้นจากสิ่งก่อสร้างใหม่แทบทุกชนิด
  • ประเภทสถานที่สำคัญ สิ่งก่อสร้างอันโด่งดัง สวยงาม และราคาแพง หลากหลายสถานที่บนโลก ที่มีรวมเอาไว้ในเกม มหานครวิลล์ นี้ ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับเมืองของคุณ สิ่งก่อสร้างประเภทนี้จะสร้างได้เมื่อผู้เล่นมีระดับเลเวลสูงระดับหนึ่งแล้วเท่านั้น และมีค่าก่อสร้างที่แพงสุดๆ สิ่งที่จะได้ตอบแทนก็คือ ค่าความสุขของประชาชนในเมืองจำนวนมาก และค่าความสุขของผู้เล่น ที่มีสิ่งก่อสร้างไม่เหมือนใครด้วย

 

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นในการสร้างเมือง มหานครวิลล์ ก็มีเพียงเท่านี้ ขอประชากรจงสถิตย์อยู่กับทุกท่าน

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มหานครวิลล์ เมืองของคุณ ในสไตล์คุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook