ข้อมูลใหม่ของ Wii [News]

ข้อมูลใหม่ของ Wii [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากข้อมูลเครื่อง Wii เมื่อเปรียบเทียมจากภาพเครื่องในงาน Game Developers Conference 2006 กับภาพเครื่อง Wii ในงาน E3 2006 ที่ผ่านมานั้นจะสังเกตเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของเครื่องไป โดยทางนินเทนโดนั้นได้เพิ่มพอร์ท Wii's sensor bar เข้าไปซึ่งผู้ใช้งานเครื่องจนะต้องต่อเจ้าสายพอรืทนี้เข้ากับเครื่องรับโทรทัศน์ด้วย เพื่อให้มันส่งคลื่น IR field ออกมารับกับสัญญาณจากคอนโทรลเลอร์ Wii Mote เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นลองดูภาพต่อไปนี้ประกอบ

จากภาพด้านบนนี้คือภาพเครื่อง Wii ที่แสดงในงาน GDC 2006 จะเห็นได้ว่าบนเครื่องนั้นจะมีเพียงแค่ช่องเสียบสายไฟ 12V. กับช่อง AV output เท่านั้น

พอมาดูภาพเครื่อง Wii ที่แสดงในงาน E3 2006 ที่ผ่านมาคือภาพด้านบนนี้จะเห็นได้ว่านอกจากช่องเสียบสายไฟและช่อง AV และจะมีช่องสัญญาณเพิ่มมาอย่างหนึ่งด้วยนั่นคือช่อง Wii's sensor bar นั่นเอง

และภาพสุดท้ายนี้จะเห็นกันจะๆเลยว่ามีพอร์ทใหม่สีส้มๆ เพิ่มขึ้นมาใกล้ๆกับช่องสัญญาณ AV output จริงๆ ดูเผินอาจจะคล้ายกับช่องสัญญาณ USB 2.0 แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เพราะมันจะมีขนาดเล็กกว่า USB 2.0 ส่วนสาเหตุที่ต้องทำเป็นสีส้มนั้นก็ไม่ทราบว่าทางนินเทนโดมีจุดมุ่งหมายอะไรหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเสริมเพิ่มมาอีกว่าเครื่อง Wii นั้นจะไม่รองรับระบบเสียงแบบ Dolby Digital เนื่องจาก Wii นั้นมีเพียงช่อง AV เท่านั้นจึงไม่รองรับ Optical digital output ทำให้ไม่สามารถใช้กับระบบเสียงแบบ Dolby Digital ได้ ทำได้เพียง Stereo เท่านั้น แต่ทั้งนี้เนื่องจาก Wii นั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์จึงจะอาจมีการเพิ่มเติมระบบที่ยังขาดหายไปให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในอนาคตก็เป็นได้ Source : IGN

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ข้อมูลใหม่ของ Wii [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook