Tales of Destiny Remake [Preview]

Tales of Destiny Remake [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Click to see bigger picture / คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้น

Format: Play Station 2 Genre: RPG Developer: Namco Bandai Publisher: Namco Bandai Distributor: N/A Release: 22 November 2006 ย้อนกลับไปสู่อดีต ณ ที่แห่งหนึ่งในจักรวาลอันไกลโพ้น เอ๊ะๆไม่ใช่แล้วสิชักออกทะเลแล้ว กลับเข้าเรื่องต่อคือเมื่อเดือนธันวาคม ปี 1997 นั้นทาง Namco ได้วางจำหน่ายเกมภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเป็นภาคที่สอง แต่เป็นภาคแรกของเครื่อง PS1 นั่นคือ Tales of Destiny นี้นั่นเอง โดยภาคแรกสุดเลยของ Tales of นั้นคือภาค Tales of Phantasia ที่ออกมาใกล้จะหมดสมัยของเครื่อง SFC จึงส่งผลให้มีผู้เล่นน้อย แถมตลับยังมีราคาสูงด้วย ต่อมาในสมัย PS1 ที่มีผู้เล่นแพร่หลายขึ้นเพราะอยู่ในช่วงที่เครื่องกำลังบูม จึงทำให้มีคนได้สัมผัสกับเกมซีร่ย์เทลส์นี้มากยิ่งขึ้น ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกและระบบการต่อสู้ที่ดุเดือดเผ็ดมันส์ทำให้บรรดาเกมเมอร์ที่เล่นเทลส์นั้นส่วนมากเป็นแฟนติดตามกันมาตั้งแต่ได้เล่นภาค Tales of Destiny นี้นั่นเอง มาในวันนี้ทาง Namco Bandai(รวมกันแล้ว) จึงเล็งเห็นความสำคัญของภาค Tales of Destiny เพราะทางบริษัทได้รับเมล์และเสียงเรียกร้องมาเยอะ จึงได้นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งบนเครื่อง PS2 ให้แฟนๆที่ชื่นชอบภาคนี้ได้สัมผัสถึงความสนุกและสวยงามยิ่งขึ้นกว่าในเวอร์ชั่นเก่า ไม่ว่าจะเป็นฉาก ระบบต่อสู้ ระบบอื่นๆ บทสนทนา บทพูด เสียงพากย์ พูดง่ายๆคือไม่ได้แค่เอาของเก่าโยกมาเครื่องใหม่แต่เป็นการสร้างงานครั้งใหม่เลย จุดเด่นๆที่มีการเสริมเข้าไปในครั้งนี้มีดังนี้ เพิ่มความเป็นดราม่าให้กับเนื้อเรื่องมากขึ้น เพิ่มเพิ่มความโดดเด่นให้แต่ละตัวละคร ในครั้งนี้ จะมีการจัดเรียบเรียงพูดและเรื่องราวเสริมเพิ่มเข้าไปในเหตุการณ์เนื้อเรื่องมากขึ้น เพื่อเสริมความโดดเด่นให้ตัวละครมีเอกลักษณ์ ซึ่งบทสนทนาในงานครั้งนี้แทบจะเขียนใหม่ทั้งหมดคือต่างจากภาค Original โดยสิ้นเชิง ผู้เล่นจะได้เห็นอิเว้นท์ใหม่ๆมากมาย แม้ตัวเนื้อเรื่องหลักจะยังคงแบบเดิมไว้ แต่ว่าการแสดงตัวละคร บทพูดจะทำให้มีความลึกซึ้งมากขึ้น ตัวละครไหนโผล่มาในเนื้อเรื่องปั๊บรับรองแต่ละคนโดดเด่นไม่แพ้กัน ยิ่งกว่านั้นในช่วงอิเว้นท์สำคัญของเนื้อเรื่อง ตัวละครทุกตัวที่สนทนากันจะมีเสียงพากย์ตลอดเนื้อเรื่องและทุกตัวละครที่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่อง ซึ่งในส่วนนี้นั้นภาค PS1 ไม่มีแน่นอน ฉากเมืองและดันเจี้ยนถูกเปลี่ยนให้เป็น 3D สำหรับผู้ที่เล่น Tales of Destiny ของ PS1 มาคงจะทราบดีว่าฉากในเมืองและดันเจี้ยนของเกมนั้นเป็นแบบ 2D ซึ่งจะมองจากมุมสูงเป็นส่วนใหญ่ทำให้มองเห็นรายละเอียดของฉากได้ไม่มากนัก แต่ในครั้งนี้นั้นจะต่างกัน เพราะจะทำฉากของเมืองและดันเจี้ยนให้ออกมาในรูปแบบใหม่ทั้งหมดและต้องเป็นมุมมองแบบ 3D ด้วย ให้ผู้เล่นเห็นความสวยงามของฉากได้ทั้งตื้นลึกหนาบางกันเลย โดยเฉพาะในดันเจียนฉากจะถูกทำให้ดูใหญ่ขึ้นสามารถมองทางได้ง่ายกว่าเดิม ระบบต่อสู้ที่ยังคงเอกลักษณ์ E-LMBS สิ่งที่ดึงดูดคนดูดและเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของความเป็นซีรี่ย์ Tales of นั่นก็คือระบบต่อสู้ซึ่งเน้นความเป็นแอคชั่น ซึ่งผู้เล่นสามารถต่อสู้โดยเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ในพื้นที่ฉากต่อสู้แบบเดินด้านข้าง หรือที่เรียกกันว่าระบบต่อสู้แบบ LMBS - Linear Motion Battle System สำหรับใน Tales of Destiny ครั้งนี้นั้นจะทำการเพิ่มความแปลกใหม่เข้าไปในระบบต่อสู้ด้วยโดยที่จะยังคงความคลาสสิคอยู่ นั่นคือจะเพิ่มรูปแบบการจัดคำสั่งในการต่อสู้แบบใหม่ขึ้นและแอคชั่นการต่อสู้ที่เข้มข้นขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ตัวละครหลัก

Stan Aileron สตัน เอลรอน ชายหนุ่มจากหมู่บ้านรีเน่ในฟิชกัลด์ เขาสูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เขายังเด็ก ปู่ของเขาเป็นผู้เลี้ยงดูเขามาพร้อมกับริริสน้องสาว เขาชอบที่จะเห็นคนอื่นมีความสุขโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในครอบครัวของเขา ด้วยความซื่อ(บื้อ)และใจอ่อนจึงทำให้เขาต้องตกที่นั่งลำบากอยู่เสมม้ว่าเขาจะเป็นคนใจอ่อนแต่จิตใจเขานั้นเข้มแข็งกว่าที่คิดไว้ เขาจะไม่ยอมท้อแท้หรือสิ้นหวังแม้ว่าอุปสรรคที่ขวางหน้าอยู่จะลำบากยากเย็นเพียงใด เขาก็จะพยายามฟันฝ่ามันไปให้ได้

Rutee Kartret รูตี้ คาร์เทร็ท เธอมาจากเมืองเครสต้าที่อยู่ในราชอาณาจักรเซนกัลด์ ใช้ชีวิตผจญภัยไปตามทางเรื่อยๆโดยเป็นนักล่าเลนส์ สิง่ที่เธอโปรดปรานและคิดถึงอยู่แทบทุกลมหายใจเข้าออกก็คือ เงิน เงินและก็เงิน จนผู้คนต่างก็ตั้งชื่อเล่นหรือสมญานามให้เธอมากมายว่า ยัยคลั่งเงิน ยัยขี้ตืด หรือบางครั้งก็ว่าเป็น ยัยแม่มดจอมโลภ ถ้าเป็นเรื่องเงินๆทองๆแล้วล่ะก็เธอจะทำทุกวิถีทางให้ได้มาเลยล่ะ เป็นเหตุให้เธอโดนหมายหัวเป็นอาชญากรหัวขโมยอันดับต้นๆเลยทีเดียว Source: http://namco-ch.net Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Tales of Destiny Remake [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook