Wild ARMs: The Vth Vanguard [News]

Wild ARMs: The Vth Vanguard [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Play Station 2 Genre: RPG Developer: Media Vision Publisher: Sony Computer Entertainment Distributor: N/A Release: Winter 2006 Click to see bigger picture / คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้น ภาพ Scan จากนิตยสารเกมฟามิซึ

จากตอนแรกที่ทางโซนี่และ Media Vision ประกาศเกมนี้ครั้งแรกก็ตั้งแต่เมื่อประมาณเดือนมกราคมต้นปี 2006 นู่นเลย ต่อมาข่าวคราวก็เงียบหายไปขนาดงาน E3 ก็ไม่มีวี่แวว โดยไวด์อาร์มภาคนี้ทางโซนี่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีเกมไวด์อาร์มนี้ ล่าสุดต้องขอขอบคุณทางนิตยสารเกมฟามิซึฉบับล่าสุดที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกมนี้กับเรา เกม Wild Arms นับเป็นอีกหนึ่งเกมภาษาที่นักเล่นเกมภาษาต่างรู้จักกันค่อนข้างมาก เป็นซีรี่ย์เกมภาษาเกมหนึ่งของทางโซนี่ที่ไม่ค่อยจะทำเกมภาออกมามากมายนัก จุดเด่นของเกมไวด์อาร์มที่ทำให้นักเล่นเกมส่วนใหญ่ติดตามกันมาก็คือการใช้ลายเส้นเป็นภาพแบบการ์ตูนอนิเมชั่นซึ่งช่วงหลังนั้นไม่ค่อยจะมีเกมที่วาดลายเส้นออกมาแบบนี้มากนัก ส่วนใหญ่จะหันไปใช้รูปแบบโมเดล 3D ซะมากกว่า และอีกอย่างก็คือระบบการเล่นและอาวุธของเกมที่เป็นเอกลักษณ์มาทุกๆภาค คนที่เล่นเกมนี้จะรู้ได้เลยว่าในแต่ละภาคนั้นจะมีระบบการเล่นหรือการต่อสู้ที่ต่างๆกันออกไปหรือพูดง่ายๆคือจะมีอะไรใหม่ๆมาให้ทำเสมอ แถมไม่ใช่มีเพียงระบบต่อสู้เท่านั้นที่ดึงดูดใจ แม้แต่การเดินบนฉากฟิลด์ในเมืองหรือแผนที่เกมนี้ก็ทำได้ต่างจากเกมทั่วไป โดยนำเอาแอคชั่นต่างๆมารวมไว้ในเกมภาษาให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวละครมีการแสดงออกได้มากกว่าเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การเหยียบ การสไลด์ลอดสิ่งกีดขวาง ฯลฯ แต่ที่จะขาดไม่ได้เมื่อพูดถึงเกมไวด์อาร์มก็ต้องเป็นอาวุธพิเศษที่ชื่อว่า Arms ซึ่งมีรูปแบบเหมือนปืนยุคไฮเทค ทั้งๆที่ฉากในเกมค่อนข้างรกร้างออกสไตล์คันทรีตะวันตก ใน Wild ARMs: The Vth Vanguard เป็นภาคที่ 5 แล้วสำหรับซีรี่ย์และอาจจะเป็นภาคสุดท้ายของเครื่อง PS2 ก็ว่าได้ ตอนนี้ทางฟามิซึได้เดเผยตัวละครเพิ่มเติมนอกเหนือจากพระเอกเพิ่มมาอีก 2 คน รวมแล้วมีตัวละครเอกตอนนี้ 3 คนเป็นชาย 1 หญิง 2 และชายหนึ่งเดียวก็ต้องพระเอกอยู่แล้วเขาก็คือ Dean Stark ดีน สตาร์ค เด็กหนุ่มอายุ 16 ปีเกิดในเมืองแห่งหนึ่งที่สงบและห่างไกล เขามีความฝันที่จะเป็นนักล่าโกเลม (ยังกะ Shadow of Colossus) และระหว่างที่เขาเดินทางออกจากเมืองเพื่อตามหาปลายทางของความฝัน เขาก็ได้พบกับหญิงสาวผู้ร่วมชะตากรรมอีกสองคน คนแรกก็คือ Avalil Van Freul อวาลิล วาน ฟรูล หญิงสาวอายุ 20 ปีที่ไม่ทราบประวัติและที่มาแน่ชัด แถมเธออาจจะไม่ใช่มนุษย์ด้วย ตอนที่ดีนพบกับเธอนั้นก็คือตอนที่ดีนกำลังปราบโกเลมตัวหนึ่งอยู่ และเธอก็ตกลงมาจากท้องฟ้าตรงที่แขนซ้ายของโกเลม เธอจำความอะไรไม่ได้เลยนอกจากชื่อตัวเองและคำปริศนาหนึ่งคำคือ จอห์นนี่ แอปเปิ้ลซีด ชื่อใครกันนะ? ส่วนสาวอีกคนก็คือ Rebecca Streisand เรเบคคา สไตรแซนด์ เด็กสาวอายุ 16 ปีที่มีนิสัยร่าเริงและมักจะหยอกล้อกับดีนอยู่เสมอ สิ่งที่เธอชื่นชอบก็คือการผจญภัยและปืน จึงเห็นว่าเธอจะใช้ปืนเป้นอาวุธด้วย Dean Stark ดีน สตาร์ค

Avalil Van Freul อวาลิล วาน ฟรูล

Rebecca Streisand เรเบคคา สไตรแซนด์

เนื้อเรื่องในภาคนี้ก็ยังคงอยู่ในโลก Filgaia ที่แห้งแล้งเช่นเคย จะไม่มีการให้เล่นเลือกเล่นเนื้อเรื่องตัวละครแยกกัน พอจบเนื้อเรื่องแต่ละคนก้ให้ค่อยมาเจอกันแล้ว แต่จะมีเนื้อเรื่องให้ตัวละครทั้งสามคนมาพบกันหมดตั้งแต่ต้นเลย ส่วนระบบต่างๆของเกมจะยังคงคล้ายกับภาค 4th Detonator ถ้าคุณเคยเล่นภาค 4 มาก็จะรู้ว่าในฉากฟิลด์เมืองหรือดันเจี้ยนตัวละครก็จะมีแอคชั่นต่างๆให้ทำมากมายเพื่อหาทางไปต่อ ไม่ว่าจะเป้นการโดด ทำลายสิ่งกีดขวาง สไลด์หลบ รวมไปถึงการใช้ไอเทมพิเศษต่างๆด้วย และก็เจ้าอุปกรณ์ทำเวลาให้ช้าลงก็ยังมีอยู่ ระบบต่อสู้ในภาคนี้ก็ยังเป็นแบบ Hex เหมือนภาค 4 อีกคือในฉากต่อสู้จะมีอยู่ช่องรูปหกเหลี่ยมอยู่ 5 ช่อง ซึ่งตัวละครสามารถย้ายช่องได้อิสระซึ่งแต่ละช่องจะมีคุณสมบัติธาตุต่างๆอยู่ จุดนี้ที่ต่างจากภาค 4 ก็เป็นจำนวนตัวละครที่ลดลงจาก 4 คนเป้น 3 คน ทำให้ง่ายต่อการใช้ท่านผสานมากขึ้น ตอนนี้ทาง Media Vision ผลิตเกมนี้ไปได้ 50% แล้ว คาดว่าคงวางจำหน่ายได้ช่วงฤดูหนาวสิ้นปีนี้ Source: Famitsu, IGN, Jeuxfrance Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต Click to see game wallpaper / คลิกเพื่อดูวอลเปเปอร์เกม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Wild ARMs: The Vth Vanguard [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook