Naruto: Konoha Spirits [Preview]

Naruto: Konoha Spirits [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Play Station 2 Genre: Action Developer: Cavia Publisher: Bandai Namco Games Distributor: N/A Release: Fall 2006 นารุโตะ นินจาจอมคาถา ภาพยนตร์การ์ตูนที่โด่งดังไปทั่วโลกและในไทยเองก็มีแฟนๆชื่นชอบมากมายได้กลับมาอีกครั้งแล้วในรูปแบบของวีดีโอเกม อาจจะไม่ค่อยแปลกใจนักที่บอกว่านารุโตะมาทำเป็นเกมภาคใหม่ เพราะนารุโตะนั้นเป็นการ์ตูนดังและก็นำมาทำเป็นเกมอยู่ประจำอยู่แล้วไม่ว่าจะลงในเครื่อง PS2, GC หรือเครื่องพกพาอย่าง GBA, PSP และ NDS ทว่าโดยส่วนมากที่ทำออกมานั้นมักจะเน้นทำเป็นรูปแบบของเกมต่อสู้ไม่ก็เป็นแบบ RPG ไปเลย ไม่ค่อยมีรูปแบบของเกมแอคชั่นต่อสู้ตามเนื้อเรื่องเสียเท่าไหร่ แม้จะเคยมีออกมาแล้วหนึ่งภาคคือ Naruto: Uzumaki Ninden แต่ระบบเกมอันสุดแสนจะน่าเบื่อเลยไม่ค่อยได้ความนิยมเท่าที่ควร ในครั้งนี้ทาง Cavia ขอแก้ตัวอีกครั้งด้วยรูปแบบการเล่นแบบแอคชั่นเช่นเดียวกับ Naruto: Uzumaki Ninden ในภาคใหม่ชื่อว่า Naruto: Konoha Spirits พร้อมระบบการใหม่ที่เด็ดดวงกว่าเดิมและกราฟิค 3D เซลเฉดที่ดูดีมากขึ้น คำว่า "โคโนฮะ" ที่ใช้เป็นชื่อภาคในครั้งนี้มีความหมายคือผู้เล่นจะเล่นเป็นทีมนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ปฏิบัติภารกิจของหมู่บ้านตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเรียกระบบนี้ว่า "Three Man Cell" ส่วนภารกิจที่มีให้ทำนั้นก็จะมีทั้งในเนื้อเรื่องและนอกเนื้อเรื่องและประเภทภารกิจก็จะมีให้ทำหลากหลายกันไป ไม่ว่าจะเป็นภารกิจขนของ คุ้มกันคน รบกับนินจาต่างถิ่น ฯลฯ

ระบบ "Three Man Cell"

ระบบการเล่นที่เป็นจุดสำคัญของเกมในภาคนี้ ผู้เล่นสามารถสร้างทีมนินจาโคโนฮะที่ตัวเองชื่นชอบมาได้อย่างอิสระ นั่นคือเมื่อผู้เล่นรับมอบภารกิจมาแล้วก็จะเข้าสู่หน้าจอการเลือกสมาชิกทีมที่จะใช้ออกปฏิบัติภารกิจ ซึ่งสมาชิกที่เลือกใช้ได้จะจำกัดให้เลือกเฉพาะนินจาในหมู่บ้านโคโนฮะเท่านั้น ก็อย่างที่ชื่อเกมบอกเอาไว้อยู่แล้ว แต่นอกเหนือจากพวกนินจาเกะนินฝึกหัว ผู้เล่นก็ยังสามารถเลือกนินจาระดับอาจารย์อย่างเช่น คาคาชิ หรือ ไก ไปใช้ได้เหมือนกันหากสถานการณ์ทำให้สามารถเลือกใช้ได้ จะเลือกคนที่ชอบหรือเลือกตามความสามารถก็เลือกได้ตามใจชอบเลย เล่นร่วมมือกันสองคนก็ทำได้

เพราะว่าทีมนินจาโคโนฮะในภาคนี้มีสมาชิกทีมถึง 3 คนจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำการเพิ่มโหมดการเล่นสองคนร่วมมือกันได้เข้าไป หากเล่นคนเดียวไม่สนุกหรือไม่พอใจในความงี่เง่าของ AI ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมก็สามารถชวนเพื่อนๆมาช่วยเล่นแทนได้ทุกเมื่อ แถมยังเลือกตัวที่จะบังคับได้อย่างอิสระอีกต่างหาก Source: Famitsu.com Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Naruto: Konoha Spirits [Preview]

Naruto: Konoha Spirits [Preview]
Naruto: Konoha Spirits [Preview]
Naruto: Konoha Spirits [Preview]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook