WoW World PvP [Official News]

WoW World PvP [Official News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง World of Warcraft เกมออนไลน์ยอดฮิตกำลังมีโครงการทำแพทใหม่ชื่อว่า World PvP and Cross-Realm Battlegrounds ซึ่งเป็นส่วนอัพเดตของระบบ player-vs.-player (PvP) ของเกม ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาแพทนี้อยู่ โดยทางเว็บไซต์ของเกมกำลังเปิดรับความคิดเห็นของผู้เล่นว่าอยากให้ปรับปรุงหรือเพิ่มเติมส่วนไหนบ้าง

World PvP จุดมุ่งหมายของระบบ World PvP ก็คือเพื่อให้ผู้เล่นที่อยู่ต่างโซนกันคือ Silithus และ Eastern Plaguelands สามารถทำการส่งสารท้าดวลสู้กันได้ ซึ่งในการต่อสู้กันระหว่างสองโซนนี้นอกจากจะทำให้ผู้เล่นคนนั้นๆได้ประโยชน์แล้วยังช่วยให้ประโยชน์แก่ส่วนรวมของโซนตัวเองด้วย อย่างเช่นค่า honour points หรือค่าความมีชื่อเสียงและก็อาณาเขตในการยึดครองด้วย ที่สำคัญคือการต่อสู้ข้ามโซนนี้สามารถทำกันได้ตลอดเวลาหรือทุกเมื่อที่ต้องการ

สำหรับในโซน Silithus ได้มีสัตว์ประหลาด Geysers ที่เป็นผงสีแดงประหลาดๆเกิดขึ้นในทะเลทราย โดยพวกมันก็ทำรังอยู่ใต้พื้นทราย ซึ่งหากเราจัดการเจ้า Geysers ชนิดนี้ได้เราก็จะได้ผง Spice หรือเครื่องเทศมา ผู้เล่นจะสามารถแบกผงเครื่องเทศนี้กลับไปยังฐานเก็บทรัพยากรฝ่ายเดียวกันที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆได้ และนี่แหละคือเควสในการทำ World PvP นั่นเอง ก่อนอื่นจะต้องไปรับเควสเก็บเครื่องเทศนี่ที่ NPC แถวๆ Cenarion Circle เสียก่อน จากนั้นก็ให้ไปล่าเจ้า Geysers แล้วแบกเครื่องเทศกลับไปฐานให้ได้จำนวนครบตามที่กำหนด แต่ว่าการแบกเครื่องเทศจะก็บได้ทีละชิ้นนะ

ในระหว่างที่ทำเควสแบกเครื่องเทศนั้นต้องระวังหน่อย เนื่องจากผู้เล่นที่เป็นศัตรูสามารถโจมตีคุณแล้วแย่งเครื่องเทศของคุณไปได้ แล้วเมื่อสะสมเครื่องเทศไว้ในฐานพวกเดียวกันได้ครบ ดันเจี้ยน AhnQiraj ที่เป็นทางเชื่อมระหว่างโซนก็จะเปิดออก จากนั้นศึกระหว่างโซนก็จะเริ่มขึ้น ส่วนเครื่องเทศที่เก็บมาก็จะหายไปหมด หากต้องการสู้อีกรอบก็จะต้องทำเควสใหม่

มาดูกันด้านอีกโซนนึงมั่งนั่นคือ Eastern Plaguelands สำหรับวิธีเปิด World PvP ก็คือผู้เล่นฝ่ายเดียวกันที่ต้องการ World PvP จะต้องยึดหอคอยทั้ง 4 ของในบริเวณใกล้เคียงให้ได้ โดยเมื่อสามารถยึดได้แล้วก็ต้องคอยป้องกันไม่ให้ผู้เล่นฝ่ายอื่นที่เป็นศัตรูมายึดหอคอยไปด้วย เมื่อผู้เล่นฝ่ายที่ยึดหอคอยได้หอคอยครบ 4 แห่งแล้ว ฐานทัพของฝ่ายเดียวกันก็จะได้รับพลังงานมาจากหอคอย เมื่อพลังงานเต็มแล้วก็จะสามารถเปิดดันเจียนข้ามโซนไป World PvP ได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่ม attack power หรือ spell power ให้กับพวกเดียวกันทั้งหมดด้วย

Cross-Realm Battlegrounds อีกหนึ่งระบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความมันให้กับ World of Warcraft นั่นห้องห้องประลองพิเศษที่จะเปิดให้แต่ละอาณาจักรได้ประลองฝีมือกันได้ตลอดเวลา เพราะตอนแรกนั้นหากแต่ละอาณาจักรจะสู้กันก็ต้องเดินทางไปหากันเอง และต่อมาก็ได้มีการสร้างห้องประองขึ้นแต่ก็ทำได้แค่ประองกันเองในอาณาจักรเดียวกันนั่นคือ Warsong Gulch, Arathi Basin, และ Alterac Valley โดยห้องประลองที่จะทำนี้มันจะช่วยให้ผู้เล่นในแต่ละอาณาจักรสู้กันได้ง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องเบื่อกับคู่ต่อสู้เดิมๆในอาณาจักรเดียวกันอีกต่อไป

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงโครงสร้างแผนการอัพเดตเท่านั้น แต่หากผู้เล่นท่านใดไม่พอใจจุดไหนหรือต้องการเพิ่มเติมสามารถลงความเห็นได้ที่เว็บไซต์เกม WorldofWarcraft.com และหากได้ข้อสรุปทางเว็บก็จะทำการปล่อยแพทใหม่ให้เร็วๆนี้ Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ WoW World PvP [Official News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook