Dead Rising [Preview]

Dead Rising [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Xbox360 Genre: Action Developer: Capcom Publisher: Capcom Distributor: N/A Release: August 2006 Click to see bigger picture / คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้น

คิดแล้วก็นึกถึงเกมยอดนิยมอย่าง Biohazard หรือ Resident Evil ที่เป็นเกมตระกูลซอมบี้เหมือนกัน ในตอนนั้นก็เคยคิดเพลินๆไปอยู่เหมือนกันว่า ถ้าสมมติว่าเกิดเมืองเราเนี่ยอยู่ดีๆคนในเมืองต่างกลายเป็นซอมบี้ไปหมดแล้วเหลือเราคนเดียวขึ้นมาแล้วจะทำยังไง ถ้าเป็นแบบในเกมหรือหนังมันก็คงจะฟลุ๊คเกินไปหน่อยที่จะมีพวกอาวุธหนักๆอย่างปืนต่างๆมาให้ใช้ แถมมีกระสุนเต็มลัง มองมาย้อนดูเกม Dead Rising ที่กำลังจะพูดถึงนี่ดูก็รู้สึกเลยว่านี่มันเหมือนกับที่ตูเคยนึกภาพเลยนี่หว่า มีซอมบี้โผล่มาเต็มเมืองชนิดที่เรียกว่าแทบจะไม่มีทางให้หนีกันเลย แตกต่างจากเกม Resident Evil ที่เกมเป็นทางแคบๆ มีซอมบี้น้อยๆให้หนีกันง่ายๆโดยสิ้นเชิง โดยทีมงานของ Keiji Inafune ได้เล็งเห็นถึงจุดนี้จึงได้สร้าง Dead Rising นี้ขึ้นมา ตัวเอกในเกมนี้คือ Frank West ช่างภาพและนักข่าวอิสระคนหนึ่งที่ได้เดินทางไปยังเมืองเล็กแห่งหนึ่งแถบชานเมืองแล้วพบว่าผู้คนในเมืองนี้ได้พากันย้ายเผ่าพันธุ์จากคนไปเป็นซอมบี้กันไปหมดแล้ว เป็นคุณล่ะจะทำไง รอให้ซอมบี้ชวนเป็นพวกมัน? หรือจะเป็นขี้ฟันมันงั้นเหรอ? Frank ได้หนีไปยังบริเวณห้างสรรพสินค้าของเมือง จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณผู้เล่นแล้วที่จะช่วยพา Frank ต่อสู้เอาตัวรอดจากผู้ซอมบี้ไปให้ได้ จะเรียกว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายดีที่หนีมาที่ห้าง แน่นอนว่าในห้างนั้นมีอุปกรณ์มากมายที่ใช้สู้กับซอมบี้ แต่ทว่าห้างก็เป็นศูนย์รวมจับจ่ายของพวกผู้คนที่ก่อนจะมาเป็นซอมบี้เหมือนกัน ช่างเถอะเอาเป็นว่ามาดูกันหน่อยว่าในห้างนี้มันมีร้านอะไรพอให้เอาตัวรอดได้บ้าง แผนที่ของห้าง Wonderland Plaza

ตัวอย่างร้านขายของให้ห้าง Wonderland Plaza 1st floor Estelles Fine- ร้านขายเครื่องสำอาง เอาลิปสติกไปยัดปากซอมบี้ละกัน Small Fry Duds ร้านขายเสื้อผ้าเด็ก ทำไรได้มั่งล่ะนี่ Casual Gals ร้านเสื้อผ้าสตรี เปลี่ยนชุดให้ Frank เล่นไปก่อนแล้วกัน คิดซะว่าปลอมตัว Scuffs & Scrapes นี่ก็ร้านขายของเด็ก มันมีอะไรให้ซอมบี้กลัวล่ะนี่ Shoes of a Lifetime ร้านขายรองเท้า มีรองเท้าบูทคาวบอยไว้ฟาดหน้าซอมบี้สินะ Homerunners ร้านขายเครื่องกีฬา แหมถ้าได้ไม้เบสบอลดีๆสักอันกำลังสวย 2nd floor Run Like the Wind นี่ก็ร้านขายรองเท้า Kokonutz Sports Town ขายเครื่องกีฬาอีกหนึ่งร้าน คราวนี้ขอชุดอเมริกันฟุตบอลแล้วกัน Lovely Fashion House ชุดผู้หญิง ก็เอาไว้ปลอมตัวได้ Modern Businessman ร้านเสื้อผ้าผู้ชาย เอาไว้เปลี่ยนใส่เท่ๆ Contemporparel ร้านขายของผู้หญิงอีกร้าน Philos Photos ร้านถ่ายรูป เอากล้องไปปาหัวซอมบี้ก่อนละกัน Sir Book-a-Lot ร้านหนังสือ มีความรู้เทียบเท่ามีวิชาและอาวุธ The Lens Zen ร้านขายแว่น สงสัยใส่แว่นแล้วซอมบี้มันคงจำไม่ได้ แม้ว่าร้านขายของจะดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่มีประโยชน์เป็นชิ้นเป็นอัน แต่เกมนี้ตัวละครสามารถหยิบสิ่งของตามฉากมาใช้เป็นอาวุธได้แทบทั้งสิ้น ดังนั้นร้านที่ดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไรแต่คุณจะพบว่ามันมีของที่ใช้ประโยชน์ได้ดีทีเดียว อย่างเช่นร้านทุกร้านจะมีโต๊ะแคชเชียร์อยู่ เราก็หยิบเครื่องแคชเชียร์มาใช้เป้นอาวุธได้ ตามร้านขายของเด็กเล่นก็จะมีพวกตู้ขายของต่างๆอยู่ก็หยิบมาใช้ได้ ภาพตัวอย่างการหยิบอุปกรณ์ต่างๆมาใช้

ภารกิจหลักของเกมนี้คือคุณจะต้องหาหนทางเอาตัวรอดให้ได้ภายใน 72 ชัวโมงทันทีที่ Frank เดินทางมาถึงในเมือง โดยหนึ่งชั่วโมงของเกมจะมีเวลาเท่ากับ 5 นาทีของชีวิตจริง สรุปคือมีเวลาให้ผู้เล่นประมาณ 6 ชั่วโมง ระหว่างนั้นจะต้องดำเนินเนื้อเรื่องในเกมให้ครบทุกภารกิจ แถมภารกิจแต่ละเรื่องยังมีเงื่อนไขอีกด้วย ซึ่งจะต้องทำตามเวลา หากเกินเวลาแล้วก็ถือว่าจบเกมต้องเริ่มเกมจากจุดเซพใหม่ ซึ่งพวกภารกิจหลักในเกมจะเรียกว่า "Cases" ซึ่งจะมีด้วยกัน 8 เรื่อง ทุกครั้งที่ทำภารกิจเนื้อเรื่องผู้เล่นควรจะรีบทำให้จบโดยเร็วไม่ควรเสียเวลามากเพราะจะมีภารกิจต่อๆไปรออยู่ และในระหว่างที่รอเรื่องภารกิจหรือ Cases ลำดับต่อไปผู้เล่นก็จะต้องเอาตัวรอดช่วงนี้ไปก่อน หรือจะเล่นกำจัดซอมบี้เยอะๆฆ่าเวลาเก็บประสบการณ์ก็ได้ แล้วเมื่อเลเวลเพิ่มผู้เล่นจะมีพลังต่างๆเพิ่มขึ้นอย่าง ขีดพลังชีวิต ช่องเก็บของ พลังโจมตี พลังขว้างและพลังในการสลัดให้หลุดจากฝูงซอมบี้ นอกจากนี้ยังมีท่าโจมตีใหม่ๆเพิ่มเข้ามาให้ใช้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย อย่างเช่นพวกท่าทุ่ม ท่าพุ่งชน ฯลฯ สารพัดท่าที่จะเอาไว้ต่อกรซอมบี้ได้ การเก็บค่าประสบการณ์นั้นไม่ได้มีเพียงแค่การเน้นกำจัดซอมบี้เท่านั้น แต่การทำภารกิจให้จบก็ยังได้รับค่าประสบการณ์มากเช่นกัน อีกทั้งยังมี Quest ย่อยๆให้ผู้เล่นได้ทำฆ่าเวลารอภารกิจหลักด้วย โดยจะต้องตามหาเหล่าคนที่ยังมีชีวิตรอดในห้างนี้แล้วพาเขาไปหลบยังห้อง Security Room ให้ได้ โดยเริ่มแรกให้ไปที่ Security office จะพบกับ Otis เจ้าหน้าที่ดูแลห้าง ซึ่งเขาจะเป็นคนคอยบอกข้อมูลต่างๆให้ Frank รู้เกี่ยวกับเจ้าของร้านต่างๆที่ยังรอดชีวิตและติดอยู่ในห้างแห่งนี้ เมื่อช่วยเหลือแตละคนได้ก็จะได้ค่า PP หรือค่าประสบการณ์เพียบ แต่ Otis ยังมีประโยชน์อื่นอีกด้วยคือเขาจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Cases ต่อไปให้เรารู้ การเก็บค่า PP หรือประสบการณ์แบบต่อไปคือการถ่ายภาพ อย่างที่รู้ว่าพระเอกเราเป็นช่างภาพอิสระ การเก็บภาพซอมบี้เมืองนี้ถือเป็นประสบการณ์ชั้นดี สำหรับอุปกรณ์การถ่ายภาพก็หาไม่ยากเลย ก็ที่ร้าน Philos Photos ที่บอกไว้ด้านบน สำหรับคะแนนต่อหนึ่งภาพก็จะมีตั้งแต่ 800-1200 PP ต่อภาพขึ้นอยู่กับว่าภาพนั้นถ่ายได้ดีแค่ไหน เอ้าจะถ่ายรูปแล้วนะ ยิ้มหน่อย!!

Source: TeamXbox, IGN Click here to see Trailer / คลิกที่นี่เพื่อชมภาพยนตร์ตัวอย่างเกม Click to see Trailer 2 / คลิกเพื่อดู Trailer 2 Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Dead Rising [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook