The Legend of Zelda: Phantom Hourglass [News]

S! Game

สนับสนุนเนื้อหา

มาแล้วสำหรับตัวอย่างเกมของ The Legend of Zelda: Phantom Hourglass ในงาน GC2006 ที่เริ่มจัดขึ้นมาแล้วสองวัน แตว่าน่าเสียดายที่ตัวอย่างเกมนั้นไม่มีรายละเอียดแตกต่างจากของเมื่อตอนงาน E3 มากมายนัก แต่เมือลองแล้วกลับรู้สึกว่ามีความประทับใจในระบบมากขึ้นกว่าเมื่อของตอนงาน E3 เสียอีก ฉากของ Demo ที่มีให้ลองเล่นในงาน GC2006 ประกอบไปด้วยฉาก 4 แบบด้วยกันนั่นคือ ฉากทุ่งหญ้า ฉากในทะเล ฉากในดันเจี้ยนและฉากสู้กับบอส เริ่มแรกจากฉากทุ่งหญ้า เป็นฉากกว้างใหญ่พอสมควร ซึ่งต้องแก้ปริศนาทั้ง 4 ทิศเพื่อเปิดประตูทางลงถ้ำ ฉากที่สองฉากใต้ทะเล เป็นฉากทางเดินแคบๆที่มีผืนน้ำเป็นตัวกั้น ในฉากนี้คุณจะต้องใช้ Touch Screen ลากนำทางให้ Link เดินไป ซึ่งถ้าเจอศัตรู เราจะต้องใช้ปากกาจิ้มที่ศัตรูด้วยเพื่อสั่งให้ Link โจมตี ส่วนประตูก้ใช้วิธีเดียวกันคือเอาปากกาจิ้มประตูเพื่อเปิด ต่อจากนั้นสุดทางจะพบกับมินิบอสขวางทางเข้าฉากต่อไปนั่นคือ ป้อมปืนใหญ่ เมื่อชนะมันแล้วก็ได้เข้าไปในดันเจี้ยนแล้ว ด้านในจะพบกับปริศนา Puzzle ที่ต้องใช้ Touch Screen แก้และหากแก้ปริศนาได้เราก็จะได้ไอเท็มของฉากนั้นๆมา ต่อด้วยกุญแจยักษ์สำหรับใช้เปิดห้องบอส ซึ่งก็คล้ายๆกับเซลด้าภาคเก่าๆนั่นเอง ในการสู้กับบอส วิธีสู้ก็ต้องไม่ใช่แบบธรรมดา ต้องมีลูกเล่นสักหน่อย โดยห้องบอสนั้นจะกว้างกิบบริเวณถึงสองหน้าจอด้วยกัน โดยตัวบอสจะอยู่จอบน Link จะอยู่จอล่าง วิธีปราบก็คือต้องใช้ระเบิด(ไอเท็มที่ได้มาประจำฉาก) ปาใส่พายุหมุนให้พัดไปโดนบอส แล้วเราถึงจะเข้าไปฟันมันได้ ซึ่งหากรู้เทคนิคก็จะชนะไม่ยากเย็น สรุปโดยรวมทุกด้าน เรื่องกราฟฟิคถืออยู่ในขั้นดีมากเพราะทำเป็นแบบการ์ตูนออกมาได้คล้ายภาค Wind Waker เป็นเซลเฉดที่มีสีสันสวยงาม ระบบการเล่นแปลกใหม่ที่แทบไม่ต้องกดปุ่มเลย อาศัย Touch Screen มากกว่า ลากเป็นทางให้ลิงค์เน จิ้มศัตรูเพื่อโจมตี จิ้มสิ่งของเพื่อสำรวจ ฯลฯ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Zelda ก็ควรหามาลอง Source: IGN Click to see Trailer/ คลิกเพื่อดูภาพยนตร์ตัวอย่างเกม Click to see GDC 2007 Trailer/ คลิกเพื่อดูตัวอย่างเกมจากงาน GDC 2007 Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

ติดตามSanook! Game

แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเกมล่าสุด เกมออนไลน์ เกมมือถือ เกมคอนโซล และแฟลชเกมส์สำหรับเล่นบนเว็บมากมาย ให้คุณเล่นเกมฟรี!