Love Love Hamster [Preview]

Love Love Hamster [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: NDS Genre: Simulation Developer: Digital Kids Publisher: Atlus Distributor: N/A Release: 2 November 2006 มาเจอะมาเจอกันอีกแล้วเกมจำลองการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งครั้งนี้เรามากันที่หนูแฮมสเตอร์บ้าง หลังจากที่หลายๆท่านอาจได้สัมผัสกับการเลี้ยงสุนัขในเกม Nintendogs กันไปบ้างแล้ว เกมเลี้ยงแฮมสเตอร์เราก็มีชื่อว่า Love Love Hamster นั่นเอง วางจำหน่ายในวันที่ 2 เดือนพฤษจิกายนนี้ ราคาไม่แพงแค่ 5,040 เยน Love Love Hamster เป็นเกมจำลองการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์พร้อมกับฟังค์ชั่นการสื่อสารพูดคุยกับมันได้แบบที่ทำไม่ได้กับสัตว์จริงๆ ซึ่งจริงๆแล้วเกมนี้นก็เป้นเกมตระกูลเดียวกับ Hamster Paradise นั่นเอง ซึ่งในภาคนั้น Atlus ก็เป็นผู้จำหน่ายเช่นกัน ในครั้งนี้มีแฮมสเตอร์น่ารักๆหลากหลายแบบมาให้เลือกเลี้ยงกัน ใครชื่นชอบลายไหนพันธุ์ไหนลองมาดูกันเลย ตัวแรก ลายสีขาวสลับน้ำตาลอ่อนแบบทั่วไป ซึ่งเรียกว่า "Golden"

ตัวที่สอง ตัวสีน้ำตาลเข้มและมีลายฟาดกลางหลังเป็นสีดำ พันธุ์นี้เรียกว่า "จังกาเรี่ยน"

ตัวที่สาม ตัวสีน้ำตาลเข้ม ที่หูทั้งสองข้างเป็นสีดำ พันธุ์นี้เรียกว่า "ไชนิส"

ตัวที่สี่ ตัวเป็นสีเหลืองอ่อนๆ เรียกพันธุ์แบบนี้ว่า "Campbell"

ตัวที่ห้า พันธุ์ "โรโบ้ร็อบสกี้" ตัวนี้จะมีขนาดค่อนข้างเล็กและหูจะกางกว่าพันธุ์อื่นๆ ส่วนลำตัวเป็นสีน้ำตาลเข้ม

ตัวที่หก เจ้าตัวนี้ทำลายมาแบบหมีแพนด้า ก็ต้องเรียกเป็นพันธุ์ "แพนด้า"

วิธีการเล่นก็คือการเลี้ยงและดูแลเอาใจใส่กับเจ้าหนูที่เราเลือก โดยก่อนอื่นก็ต้องจัดเตรียมบ้านให้มันก่อน อยากทำบ้านใหม้มันแบบไหนก็เลือกเอาตามใจชอบเลย ไม่พอใจก็เปลี่ยนเอาตอนหลังก็ได้ อย่าลืมสิ่งสำคัญอย่างถ้วยใส่อาหารและน้ำ แล้วก็ที่ให้มันออกกำลังกายด้วยนะ เดี๋ยวมันเบื่อแย่ และก็แต่ละพันธุ์มันก็จะมีนิสัยไม่เหมือนกันด้วย ต้องระวังเรื่องนี้ให้ดี นี่ไงบ้านของเจ้าหนู จะตกแต่งแบบไหนก็ตามใจชอบเลย

ในเรื่องของการสื่อสารระหว่างเรากับแฮมสเตอร์ ก็ทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำสั่งเล่นกับมัน ให้อาหาร พูดคุยด้วย ซึ่งอย่างหลังนี่เราสามารถใช้ไมค์ที่อยู่ในเครื่องพูดกับมันได้ด้วย ซึ่งหากพูดกับมันบ่อยๆมันจะพูดตามเราได้ด้วยนะ แต่ว่าก็เฉพาะภาษาพื้นๆทั่วไปเท่านั้น อย่างเช่นคำว่า "โอฮะโยะ" ที่แปลว่าสวัสดี และสุดท้ายก็คือการหาซื้อเครื่องประดับต่างๆมาสวมใส่ให้มันดูน่ารักมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเสื้อผ้า หมวก รวมไปถึงของเล่นต่างๆให้มันแก้เหงา ซื้อของเล่นหรือเครื่องประดับมาให้หนูมั่งนะ

ว่าไงล่ะทักทายกันหน่อย โอ ฮะ โยะ

Source: Watch Game

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Love Love Hamster [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook