Tales of Destiny Remake [News]

Tales of Destiny Remake [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Play Station 2 Genre: RPG Developer: Namco Bandai Publisher: Namco Bandai Distributor: N/A Release: 22 November 2006 การประกาศทำ Tales of Destiny Remake ลงเครื่อง PS2 นี้อาจจะทำให้หลายคนใจสั่นอยากเล่นเต็มที โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เคยเล่นในเวอร์ชั่นเครื่อง PS1 มาก่อนหน้านี้แล้ว อีกไม่นานเกินรอ แค่วันที่ 22 พฤษจิกายนนี้เท่านั้น วันนี้เรามีข้อมูลใหม่ๆจะมานำเสนอให้แฟนๆแฟ่ง Tales ได้ชมกัน เริมจากระบบการต่อสู้ จากที่เคยกล่าวไปช่วงแรกที่เกมประกาศแล้วว่า ภาคนี้แม้จะรีเมคแต่ก็จะเป็นการทำให้เกมมีความใหม่หมดแทบทุกอย่าง ซึ่งระบบต่อสู้แบบใหม่นั้นตอนแรกได้ใช้ชื่อว่า E-LMBS (Enhance Linear Motion Battle System) เปลี่ยนมาเป็น AR-LMBS (Aerial Linear Motion Battle System) แทน เป็นอันสรุปได้เลยว่าภาคนี้จะเน้นระบบการต่อสู้กลางอากาศ คือกระโดดขึ้นไปสู้กระอากาศแบบสูงเท่าไหร่ก็ได้ แต่เงื่อนไขก็คือจะต้องใช้ท่าโจมตีอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆไม่งั้นก็จะหล่นลงมา การต่อสู้บนฟื้นดินธรรมดา ระบบการต่อสู้แบบ AR-LMBS เป็นระบบการต่อสู้ที่เน้นการโจมตีกลางอากาศมากยิ่งขึ้น หลักการง่ายๆคือใช้ทฤษีเดียวกับกีฬาสกีกระโดด คือหากใช้ท่าโจมตีระหว่างอยู่กลางอากาศมันก็จะช่วยให้ตัวละครลอยอยู่กลางอากาศได้นานมากขึ้น แถมท่าบางท่าจะช่วยให้ตัวละครลอยสูงขึ้นด้วยแน่ะ ซึ่งไม่เฉพาะท่ากลางอากาศใหม่ๆเท่านั้น ท่าเก่าๆที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง "มาจินเคน" เราก็กดใช้กลางอากาศได้เหมือนกัน แต่จะโดนศัตรูหรือเปล่าอันนีอีกเรื่องหนึ่ง หากใช้ท่าอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ตัวละครลอยขึ้นกลางอากาศได้ นอกจากนี้การโจมตีกลางอากาศยังช่วยทำให้ผู้เล่นเก็บจำนวนครั้งการโจมตีต่อเนื่องได้สะดวกมากขึ้นด้วย ซึ่งคะแนนคอมโบที่ได้จะมีโบนัสเพิ่มให้กับคะแนนเกรดเมื่อจบการต่อสู้ แต่ว่าศัตรูเองมันก็มีตัวที่มีท่าโจมตีต่อเนื่องกลางอากาศเหมือนกัน ดังนั้นต้องระวังโดนคอมโบล่ะ ไม่งั้นคะแนนลดฮวบๆ ส่วนอื่นๆนอกเหนือจากนี้ในฉากต่อสู้ยังไม่เปิดเผยว่ามีอะไรเพิ่มเข้ามาใหม่อีก ข้อมูลตัวละครเพิ่มเติมอีก 2 ตัว ริออน แม็กนัส (พากย์เสียงโดย มิโดริคาว่า ฮิคารุ) นักดาบหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ด้านเพลงดาบ เพียงอายุ 16 ปีเท่านั้นเขาก็ได้รับเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมนักดาบแห่งอาณาจักรเซนกัลด์แล้ว เขาเป็นผู้ครอบครองดาบโซเดี้ยนที่มีนามว่า "ชาลทีเอ" รีออนเป็นคนเงียบๆ พูดน้อย ไม่ชอบเปิดเผยความรู้สึกใดๆออกมา เมื่อเขาตัดสินใจแล้วจะลงมือทันทีโดยที่ไม่พูดอะไรทั้งนั้น เรียกง่ายๆคือปากหุบแต่มือขยับ แต่กระนั้นเขาก็เป็นคนสุขุมเยือกเย็นคิดก่อนทำเสมอ แต่ว่าใบหน้าเดาไม่ค่อยออกว่าคิดอะไรอยู่

ฟิเรีย ฟิริส (พากย์เสียงโดย อิโนะอุเอะ คิกุโกะ) บาทหลวงหญิงที่ศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และอารยธรรมโบราณอยู่ที่โบสต์สเตรไรซ์ ซึ่งเธออยู่ในการดูแลของพระสังฆราชเกรแฮม ฟีเรียมีความรอบรู้เกียวกับประวัติศาสตร์และอารยธรรมโบราณที่ถูกสาปสูญ จึงทำให้เป็นสมองหรือสารานุกรมให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ฟีเรียมีนิสัยอ่อนโยน ไม่ชอบทำร้ายใคร ซึ่งหากมองดูผู้หญิงคนอื่นๆในเรื่องแล้ว เธอเป็นคนเดียวที่ดูเป็นผู้หญิงมากที่สุด เพราะนอกนั้นแก่นเหลือเกิน ไม่ก็ไปสไตล์นักรบกันหมด แม้ว่าฟีเรียจะเป็นคนใจอ่อน แต่ถ้าหากเธอตั้งใจทำอะไรแล้วล่ะก็ เธอจะไม่ยอมแพ้หรือล้มเลิกกลางคันจนกว่าจะทำสำเร็จ ส่วนดาบโซเดี้ยนที่เธอใช้ก็คือ "เครมองเต้"

Source: IT media Click to see more detail/ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Tales of Destiny Remake [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook