PS3 Cross Media Bar [News]

PS3 Cross Media Bar [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบื่อกันบ้างไหมกับข่าวอินเตอร์เฟสหน้าจอเมนูของปลอมของเครื่อง PS3 ที่มากันแทบทุกเดือนไม่เว้นวันหยุดราชการ บ้างก็ว่าเหมือน PS2 บ้างก็ว่าเหมือน PSP แหม พวกนี้ว่างงานขี้ฮกทั้งเพ คราวนี้ล่ะมาดูกันเลย อินเตอร์เฟสที่ทางโซนี่เผยออกมาผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง http://www.jp.playstation.com/ps3/ รับรองได้ว่าของจริงแน่นอน จากหน้าจอเมนูหลักของ XMB หรือ "ครอสมิเดียบาร์" เป็นเมนูจัดสรรการใช้งานและข้อมูลโดยรวมของเครื่อง PS3 ซึ่งผู้ใช้ PS3 ทุกๆคนก็จะต้องเจอเจ้าเมนูหน้าตาแบนี้กันทุกคน งั้นเรามาทำความรู้จักกันเถอะว่ามีอะไรบ้าง 1. User เมนูที่ใช้สำหรับจัดเก็บข้อมูลและประวัติส่วนตัวของเจ้าของเครื่อง อย่างเช่นชื่อ ชื่อเล่น วันเกิด ข้อมูลการออนไลน์ ฯลฯ สามารถเข้ามาปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

2.Setup ตั้งค่าต่างๆของเครื่อง PS3 เกี่ยวกับระบบภาพ ระบบเสียง การอัพเดต ระบบรักษาความปลอดภัยเครื่อง จัดการไฟล์ต่างๆ ตั้งค่าระบบออนไลน์ ฯลฯ

3.Photo ใช้เรียกดูอัลบั้มภาพในฮาร์ดดิสหรือเมโมรี่การ์ดต่างๆ

4.Music เปิดฟังเพลงจากแผ่น CD หรือโฟลเดอร์ในฮาร์ดดิส / เมมการ์ด ที่ต้องการ

5.Video ใช้เปิดดูภาพยนตร์ที่ต้องการ โดยจะมีให้เลือกคือดูจากแผ่น BD แผ่น DVD หรือดูจากโฟลเดอร์ในฮาร์ดดิส / เมมการ์ด

6.Game คำสั่งสำหรับจัดการข้อมูลเกี่ยวกับเกม อย่างเช่นกดเล่นเกมที่อยู่ในฮาร์ดดิส ดูไฟล์เซพในเมโมรี่การ์ดของ PS / PS2 ดูไฟล์เซพของ PS3 ในฮาร์ดดิส หรือเล่นแผ่น PS3

7.Network คำสั่งเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางเน็ตเวิร์คของ PS3 โดยแบ่งเป็น Remote Play คือการใช้เครื่อง PSP เล่นเกมบน PS3 ตามด้วย Internet Browser ใช้ท่องเว็บ และสุดท้าย Play Station Store เอาไว้สั่งซื้อสินค้าและบริการใหม่ๆจากโซนี่ เช่นการอัพเดตเครื่องแบบพิเศษ ดาวน์โหลดเกมเก่าๆ หรือดาวน์โหลดตัวอย่างเกม

8.Friend เมนูสำหรับจัดการข้อมูลของรายชื่อ User ที่ใช้บริการ PS3 ออนไลน์ ซึ่งเราสามารถแอดชื่อคนที่รู้จักมาเป็นเพื่อนได้ นอกจากนี้ยังสามารถส่งจดหมายถึงกันได้ด้วย

Source: ITmedia

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ PS3 Cross Media Bar [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook