เกมส์ Luna Online: คู่มือแอ๊บแบ้วไฟต์เตอร์

เกมส์ Luna Online: คู่มือแอ๊บแบ้วไฟต์เตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Luna Online :คู่มือแอ๊บแบ้วในทุกอาชีพ..อัพสกิลเบื้องต้นไม่มีพลาด เทคนิคการเล่นสายไฟเตอร์

ไฟเตอร์ เป็นอาชีพพื้นฐานของสายต่อสู้ของหลายเกม ด้วยอาชีพที่มีลักษณะโดดเด่นในด้านการต่อสู้ระยะประชิด เป็นอาชีพที่สามารถต่อสู้ได้เพียงลำพัง มีความสามารถในการต่อสู้ที่สมดุล และลักษณะเด่นของอาชีพไฟเตอร์ อยู่ที่พลังโจมตี พลังป้องกัน พลังชีวิต(HP) ที่สูง สเตตัสเริ่มต้นสำหรับเผ่ามนุษย์ สเตตัสเริ่มต้นสำหรับเผ่าเอลฟ์ จะเห็นได้ชัดว่าเผ่ามนุษย์มีค่า STR,VIT ที่สูงมากเหมาะสำหรับการเล่นสายบู้เป็นอย่างมาก แต่เผ่าเอลฟ์ก็จะโดดเด่นในทางด้าน DEX ที่สูงกว่าเผ่ามนุษย์ ตรงจุดนี้แล้วแต่ความชอบ แต่การเลือกเผ่าส่งผลในอนาคตเนื่องจากมีบางอาชีพจำกัดเผ่าที่เปลี่ยนได้ เช่น กลาดิเอเตอร์ ซึ่งเป็นอาชีพขึ้น 3 ของสายต่อสู้ที่จำกัดให้เปลี่ยนอาชีพได้แค่เผ่ามนุษย์ ส่วนเอลฟ์จะมีอาชีพเฉพาะคือ Rune Knight ซึ่งเป็นอาชีพขึ้นสามของสายไนท์

แผนผังอาชีพไฟเตอร์

**ไฟเตอร์เป็นการ์ดแล้วเลือกซอร์ดแมน ไม่แนะนำให้เลือกสายนี้เนื่องจากสกิลโล่ที่เรียนมาจะไม่มีให้อัพต่อและถ้าหากจะเลือกเล่นซอร์ดแมน ควรเล่นไฟเตอร์เป็นวอริเออร์ตั้งแต่แรกจะเก่งกว่า

การอัพ Status แยกได้ 4 แบบดังนี้

STR ล้วน จะเน้นพลังโจมตีที่แรงและหนักหน่วง แต่ข้อเสียของสายนี้คือ HP และพลังป้องกันที่น้อยไม่สามารถเป็นตัวชนของปาร์ตี้ได้ ต้องอาศัยการใส่เกราะหนักเพื่อลบจุดอ่อนของพลังป้องกัน และสายนี้ยังโจมตีพลาดบ่อยมาก แม้กระทั่งการใช้สกิลโจมตี โอกาสพลาดสูงมาก จึงเป็นสายที่เน้นพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ความแม่นยำจะต่ำมาก วิธีแก้ของสายนี้คือ ใช้การเสริมพลังในชุดป้องกันเพื่อเพิ่มค่า VIT หรือ เสริมค่า DEX ในอุปกรณ์ป้องกันเพื่อทดแทนจุดด้อยตรงนี้ อาชีพที่เหมาะกับสายนี้: วอริเออร์ STR+VIT เป็นสายกลางที่รุกและรับได้อย่างดี พลังโจมตีอยู่ในปานกลาง HP และพลังป้องกันที่สูง สามารถเป็นตัวชนของปาร์ตี้ได้พอควร แนวทางการอัพ อาจใช้ str3:vit1 หรือ str2:vit1 สลับกัน อาชีพที่เหมาะกับสายนี้:การ์ด,วอริเออร์(สายลูกตุ้มสองมือ) VIT ล้วน เหมาะสำหรับการเล่นสายอาชีพไนท์ที่ต้องการHP และ พลังป้องกันที่มากเพื่อที่เป็นตัวชนให้กับปาร์ตี้ เนื่องจากเน้น VIT จึงทำให้ HP ฟื้นคืนไวมาก แต่สายนี้จะมีจุดอ่อนอย่างมากในการเก็บเลเวลเพราะพลังโจมตีที่ต่ำมาก และโจมตีพลาดบ่อยมาก จึงไม่เหมาะในการเก็บเลเวลเพียงลำพัง เหมาะสำหรับปาร์ตี้เท่านั้น อาชีพที่เหมาะกับสายนี้:การ์ด STR+DEX เป็นสายที่แปลกพอควรสำหรับสายอาชีพนี้ การอัพ STR+DEX เหมาะสำหรับการเล่นเพื่อเป็นตัวโจมตีได้ดี เนื่องจากเป็นสายที่มีพลังโจมตีที่สูง โจมตีแม่นยำมาก และ มีค่า Critical ที่สูงมาก จึงเป็นอีกทางเลือกในการเล่นสายต่อสู้ ช่วงแรกในการอัพควรเน้นค่า STR ให้สูงก่อน แล้วหลังจากนั้นเอาพ้อยต์ไปลงที่ DEX ให้หมด แม้ว่าจะโจมตีแรงและเร็ว แต่ก็ไม่สายอาชีพโจร จุดด้อยของการอัพแนวนี้คือ ไม่เหมาะเป็นตัวชนให้ปาร์ตี้เนื่องจาก HP และพลังป้องกันที่ต่ำมาก ช่วงแรกจะเล่นลำบากเนื่องจากค่า DEX ยังมีต่ำ แต่พอเลเวล40 เป็นต้นไปจะเริ่มเห็นได้ชัดในการโจมตีที่รวดเร็วแม่นยำ และ Critical บ่อยมาก อาชีพที่เหมาะกับสายนี้:วอริเออร์(สายขวานสองมือ)

สายอาชีพไฟเตอร์>>วอริเออร์

แบ่งแนวทางการเล่นได้สามแบบ คือ ดาบสองมือ ลูกตุ้มสองมือ ขวานสองมือ - แครชโบลว เป็นสกิลโจมตีสำหรับอาวุธประเภทถือสองมือ ในช่วงแรกอัพให้เต็ม5 ไปก่อน และสกิลนี้ในอนาคตหากอัพจน LV 11 จะพัฒนาเป็นสกิลใหม่ที่มีพลังโจมตีรุนแรงมาก(จะอัพสกิล LV11 ได้หลังเปลี่ยนอาชีพครั้งที่สอง) - ไฟเตอร์ฮาร์ท เป็นสกิลประเภท บัฟ เพิ่มSTR 10 ให้กับตัวเองเท่านั้น - ทูแฮนด์เทรนนิ่ง เมื่อใช้อาวุธประเภทถือสองมือ พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น แต่จะไม่มีผลกับอาวุธจำพวกธนูและคทา(ไม้เท้านักเวทย์) ถ้าเลือกอาวุธประเภทดาบสองมือ(แนะนำให้เลือกดาบสองมือ) - ซอร์ดเทรนนิ่ง เป็นสกิลประเภท ติดตัว เพิ่มพลังโจมตี ถ้าถืออาวุธประเภทดาบ(รวมดาบมือเดียวด้วย) - ซอร์ด เรพิดิตี้ เพื่อเพิ่มความไวในการโจมตีให้ดาบ ช่วงแรกยังสกิลนี้ยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ เอาไว้อัพทีหลังสุดหลังจากอัพสกิลหลักๆครบก็ได้ ถ้าเลือกอาวุธประเภทขวาน(แนะนำให้เลือกขวานสองมือ) - แอ็กซ์ มอทัลลิตี้ เพิ่มพลังโจมตีคริติคอลหากถืออาวุธประเภทขวาน - แอกซ์เทรนนิ่ง เพิ่มพลังโจมตีหากถืออาวุธประเภทขวาน ถ้าเลือกอาวุธประเภทตะบองหรือลูกตุ้ม(แนะนำให้เลือกลูกตุ้มสองมือ) - เมซเทรนนิ่ง เพิ่มพลังโจมตีถ้าถืออาวุธประเภทลูกตุ้ม - เมส โพรเทคชั่น เพิ่มพลังป้องกันหากถืออาวุธประเภทลูกตุ้ม ส่วนสกิลอื่นๆ ไม่จำเป็นเท่าไหร่และไม่คุ้มค่า หากอัพยังเป็นการเปลืองพ้อยต์อีกด้วย

สายอาชีพไฟเตอร์>>การ์ด

แบ่งแนวทางการเล่นได้สามแบบ คือ ดาบมือเดียว ลูกตุ้มมือเดียว และ ขวานมือเดียว - วินด์สแลชชิ่ง เป็นสกิลโจมตีสำหรับอาวุธประเภทมือเดียว ในช่วงแรกอัพให้เต็ม5 ไปก่อน และสกิลนี้ในอนาคตหากอัพจน LV 11 จะพัฒนาเป็นสกิลใหม่ที่มีพลังโจมตีรุนแรงมาก - ไฟเตอร์ฮาร์ท เป็นสกิลประเภท บัฟ ที่เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวเองเท่านั้น - วันแฮนด์เทรนนิ่ง เมื่อใช้อาวุธประเภทถือมือเดียว พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นแต่จะไม่มีผลกับอาวุธจำพวกมีด - แอทแทรคท์ ยั่วยุเป้าหมายให้มุ่งเป้ามาโจมตีที่เรา เป็นอีกสกิลที่จำเป็นมากหากเวลาไปปาร์ตี้ ถ้าเลือกอาวุธประเภทดาบมือเดียว - ซอร์ดเทรนนิ่ง เป็นสกิลประเภท ติดตัว เพิ่มพลังโจมตี ถ้าถืออาวุธประเภทดาบ - เอนฮานซ HP เพิ่ม MAX HP ให้กับตัวละคร เพิ่ม HP ไม่ค่อยมากเท่าไหร่ ในช่วงแรกยังสกิลนี้ยังไม่ค่อยจำเป็นเอาไว้อัพทีหลังถ้ามีพ้อยต์เหลือพอ - ***ซอร์ด เรพิดิตี้ ไม่ค่อยจำเป็นเนื่องจากการเล่นการ์ดไม่เน้นการโจมตี ถ้าอัพสกิลนี้จะเป็นการสิ้นเปลือง ถ้าเลือกอาวุธประเภทขวาน - แอ็กซ์ มอทัลลิตี้ เพิ่มพลังโจมตีคริติคอลหากถืออาวุธประเภทขวาน - แอกซ์เทรนนิ่ง เพิ่มพลังโจมตีหากถืออาวุธประเภทขวาน ถ้าเลือกอาวุธประเภทตะบองหรือลูกตุ้ม - เมซเทรนนิ่ง เพิ่มพลังโจมตีถ้าถืออาวุธประเภทลูกตุ้ม - เมส โพรเทคชั่น เพิ่มพลังป้องกันหากถืออาวุธประเภทลูกตุ้ม ส่วนสกิลอื่นๆ ไม่จำเป็นเท่าไหร่และไม่คุ้มค่า หากอัพยังเป็นการเปลืองพ้อยต์อีกด้วย

แนวทางอัพสกิลของไฟเตอร์แต่ละสาย โดยหลักๆแล้วจะเหมือนกันคือ อัพสกิลประเภทโจมตีไว้หนึ่งสกิล แล้วตามด้วยสกิลประเภทติดตัวที่เพิ่มความสามารถให้กับอาวุธนั้นๆ สุดท้ายก็สกิลบัฟอาชีพของตนเอง ซึ่งสกิลที่จำเป็นใครจะอัพอันไหนก่อนหลังก็ได้ หรือในตอนเป็นไฟเตอร์อัพสกิลติดตัวให้เต็มก่อนก็ได้ แล้วหลังเปลี่ยนอาชีพขั้นที่หนึ่งเป็นวอริเออร์ หรือ การ์ด ค่อยอัพสกิลโจมตีก็ยังไม่สาย เนื่องจากช่วงแรกสกิลโจมตีกับการโจมตีปกติแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่มองไม่ค่อยเห็นผล และดูไม่ค่อยคุ้มกับ MP ที่เสียไปในการใช้สกิลที่มีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นไม่มากนักแต่เสีย MP เยอะ และมีโอกาสพลาดบ่อยมาก

Byline : ลุงต้นไม้ ดูบทความในบล็อกของ"ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่ เยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์แต่งตัว เกมส์สุดฮิต มากมาย ที่นี่!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เกมส์ Luna Online: คู่มือแอ๊บแบ้วไฟต์เตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook