วิธีโพสแฟลชเกมส์ Flashgame Post Manual

วิธีโพสแฟลชเกมส์ Flashgame Post Manual

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Flashgame Post Manual วิธีโพสแฟลชเกมส์ แนะนำเกมส์มันส์ๆให้เพื่อนๆได้เล่น

เชื่อว่าหลายท่านเมื่อเข้ามาในหน้ารวมแฟลชเกมส์ Play Now! ของทาง S! Game แล้วคงจะตกลงกันน่าดูกับหน้าเว็บที่มีการเปลี่ยนไปอย่างมาก ซึ่งในหน้าใหม่นี้ทาง S! Game ได้เปิดโอกาสให้ท่านสมาชิกของทาง Sanook! สามารถที่จะมาโพสแฟลชเกมส์เด็ดๆที่คุณไปเล่นมา ให้กับเพื่อนๆสมาชิกและยูสเซอร์ท่านอื่นได้เข้าไปเล่นได้ ซึ่งเกมส์ที่โพสจะมีชื่อของผู้โพสกำกับไว้ทุกเกมส์ด้วย เป็นเหมือนที่รวมและแลกเปลี่ยนแฟลชเกมส์สนุกๆให้กับทุกๆคนได้เล่นกันนั่นเอง แถมสมาชิกที่โพสเกมส์ท่านใดที่โพสเกมส์ได้มาก หรือได้รับคะแนนโหวตเกมส์มาก จะมีชื่อขึ้นเป็นผู้โพสเกมส์ยอดเยี่ยมของทางเว็บด้วย และวิธีโพสเกมส์ในหน้า Play Now! ของทาง S! Game ก็มีขั้นตอนดังนี้

1. ก่อนอื่นจะต้องทำการล็อคอินที่หน้าเว็บเสียก่อน โดยคลิกที่ เข้าสู่ระบบ ที่อยู่บริเวณขวาบนของหน้าจอ หรือบริเวณแสดงข้อมูลสมาชิกที่อยู่ด้านซ้าย ซึ่งชื่อสมาชิกและพาสเวิร์ดนั้นก็คือ Email ของทาง Sanook! แต่หากยังไม่ได้สมัครก็สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ http://member.sanook.com/member_detail/login_personal.aspx

2. หลังจากล็อคอินแล้วจะมีการแสดงรายละเอียดของสมาชิกดังภาพในวงกลมสีฟ้า ซึ่งตอนนี้ท่านสมาชิกสามารถเข้าไปทำการโพสแฟลชเกมส์ได้แล้ว โดยการคลิกที่คำสั่ง โพสเกมส์ กรอบสีเหลืองๆกลางหน้าจอดังที่เป็นวงกลมสีแดงในภาพ

3. เมื่อคลิกคำสั่ง โพสเกมส์ แล้วจะเข้ามายังหน้าจอการโพสเกมส์ ตรงส่วนนี้ท่านสมาชิกจะต้องทำการใส่ข้อมูลของเกมส์ตามความเป็นจริง โดยมีส่วนที่ท่านสมาชิกจำเป็นต้องกรอกทุกครั้งคือ - ชื่อเกมส์ จะใส่เป็นชื่อเกมส์ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ แต่ต้องเกี่ยวข้องกับเนื้อหาเกมส์ - ใส่ Embed Code: ส่วนสำคัญที่สุดที่ต้องใส่ เพราะเกมส์จะเล่นไม่ได้เลยถ้าไม่ใส่ข้อมูลส่วนนี้ - ประเภทเกมส์ เลือกประเภทให้ถูกต้องตามเนื้อหาเกมส์ * หมายเหตุ หากข้อมูลที่กรอกไม่ถูกต้อง ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการดัดแปลง แก้ไข หรือลบเกมส์นั้นๆทิ้ง โดยไม่ต้องแจ้งให้ท่านสมาชิกทราบล่วงหน้า ส่วนอื่นๆนั้นเช่น รายละเอียดเกมส์ วิธีการเล่น และ แท็กส์ (Tags): สามารถข้ามไม่ต้องใส่ได้ โดยส่วนนี้ผู้เล่นคนอื่นๆสามารถพิมพ์รายละเอียดเกมส์ หรือวิธีเล่น เข้ามาแนะนำให้ทางทีมงานจัดใส่ให้ได้ และจะมีชื่อเครดิตของสมาชิกท่านที่พิมพ์กำกับเอาไว้ด้วย ส่วน แท็กส์ (Tags): นั้นเป็นการใส่คำคีย์เวิร์ดที่จะใช้เวลาค้นหาเกมส์นี้ได้ง่ายขึ้น ส่วนรูปภาพจะใส่หรือไม่ก็ได้เช่นกัน โดยระบบจะมีภาพ Default ให้ถ้าไม่ได้ใส่ภาพ

4. เมื่อแน่ใจว่ากรอกข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็กด ตกลง ที่ด้านล่าง เพื่อส่งข้อมูลไปยัง Server เพื่อรอให้ทีมงานจัดนำขึ้นเว็บไซต์ต่อไป ** หมายเหตุ 2 ทางทีมงานจะนำเกมส์ที่เล่นได้จริงและมีข้อมูลถูกต้องขึ้นเว็บไซต์เท่านั้น และสำหรับเกมส์ที่มีการโพสซ้ำ หรือมีสมาชิกท่านอื่นแจ้งซ้ำ หรือเป็นเกมส์ที่ไม่เหมาะสมเข้ามา ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการดัดแปลง แก้ไข หรือลบเกมส์นั้นๆทิ้ง โดยไม่ต้องแจ้งให้ท่านสมาชิกทราบล่วงหน้า

Embed Code คืออะไร?

ส่วนนี้คงเป็นส่วนที่ท่านสมาชิกสงสัยที่สุดมาจะสามารถหามาจากที่ไหน ถึงจะสามารถนำมาโพสขึ้นใน S! Game Play Now ได้ Embed Code คือรหัสภาษาทางอินเตอร์เนตชนิดหนึ่ง ที่ใช้สำหรับการแปะไฟล์ต่างๆลงบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งไฟล์แฟลช ไฟล์วีดีโอ และอื่นๆ ตามแต่ว่าใน Embed Code จะอ้างอิงการใช้โปรแกรมชนิดใดในการ Run ไฟล์นั้นๆ โดยจะมีลักษณะเป็น จากตัวอย่างเป็น Embed Code ที่ใช้สำหรับใส่โปรแกรมแฟลช เพราะใส่ Plugin ไว้ที่ http://www.macromedia.com/go/getflashplayer แต่ถ้าเป็นโปรแกรมอื่นๆก็จะใส่ต่างกันออกไปเช่น Media Player หรือ Java Script สำหรับเล่นไฟล์วีดีโอเป็นต้น ส่วน width="520" height="390" เป็นการกำหนดขนาดของกรอบหน้าจอไฟล์ ซึ่งท่านสมาชิกสามารถปรับเปลี่ยนตัวเลขให้เล็กลงหรือใหญ่ขึ้นได้ แต่ต้องไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป หากได้ Embed Code ก็เพียงแค่ Copy นำเอาไปแปะไว้ในส่วนที่ต้องการ

จะหา Embed Code ได้จากที่ไหน ?

ปกติแล้วตามเว็บไซต์แฟลชเกมส์ หรือวีดีโอแชร์ริ่งทั่วไปตามต่างประเทศ เช่น Youtube จะมีคำสั่ง Share เพื่อให้ผู้เล่นได้นำเอา Embed Code เพื่อนำเอาไปแบ่งปันให้สมาชิกท่านอื่น หรือส่งไปให้เพื่อนๆทาง Email อยู่แล้ว เพียงสังเกตว่าเป็น Embed Code ที่มีลักษณะว่า ก็แสดงว่าใช่ Embed Code แน่นอน แต่กรณีที่สมาชิกไม่สามารถหา Embed Code จากเว็บไซต์นั้นๆได้ ก็มีวิธีที่นำเอาไฟล์นั้นๆแชร์ให้เพื่อนๆสมาชิกได้เล่นได้เช่นเดียวกัน โดยทำการใส่ Embed Code แบบเดียวกับแฟลชเกมส์อื่นที่มีสมาชิกท่านอื่นโพสไว้ เช่น

แล้วทำการเปลี่ยนชื่อ URL ตรงตำแหน่งที่เป็นตัวหนา เพื่อให้เป็นไฟล์แฟลชเกมส์ที่เราต้องการ แต่ทั้งนี้ท่านสมาชิกจะต้องทราบ URL ของไฟล์แฟลชเกมส์นั้นๆด้วย เช่น http://game.sanook.com/เกมส์ชกมวย.swf เป็นต้น โดยสังเกตง่ายๆคือไฟล์แฟลชเกมส์นั้นจะมีนามสกุล ลงท้ายว่า .swf หรือ .dcr เสมอ หากเป็น .flv จะเป็นแฟลชวีดีโอแทน

หากพร้อมแล้วก็ขอเชิญท่านสมาชิกเข้าไปโพสเกมส์สนุกๆให้เพื่อนได้เล่นกันเลย... ที่นี่..!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วิธีโพสแฟลชเกมส์ Flashgame Post Manual

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook