เกมส์ DotA เทคนิคคอมโบสุดแสบ ด้วยคู่หูสุดซ่าส์

เกมส์ DotA เทคนิคคอมโบสุดแสบ ด้วยคู่หูสุดซ่าส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ DotA เทคนิคคอมโบสุดแสบ ด้วยคู่หูสุดซ่าส์

ฉบับนี้จะมายกคู่หูคู่คอมโบเด็ดๆ ให้ได้ชมกัน ซึ่งดูเผินๆ เหมือนเป็นการจับคู่แบบขำๆ แต่จริงๆแล้วไม่ได้ขำอย่างที่คิด เพราะการร่วมคอมโบอันยอดเยี่ยมของคู่สกิลที่เหมาะสมนั้น สามารถกลายเป็นหายนะสำหรับฝ่ายตรงข้ามได้เลยทีเดียว จะยกตัวอย่างคู่คอมโบเด็ดๆ ที่ได้ผลดีมาให้ดูสักสองสามคู่นะครับ

Omni Knight & Butcher สำหรับคู่นี้มียอดคอมโบที่เพอร์เฟคเหลือเชื่อซ่อนอยู่ นั่นก็คือการคอมโบ Rot ของ Butcher กับ Repel ของ Omni Knight นั่นเอง ซึ่งการ Repel นั้น ทำให้ Butcher ไม่ต้องเสีย HP จากการใช้ Rot ทำให้ใช้ Rot วิ่งเข้าเบียด ลด HP ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างต่อเนื่อง ตราบที่มีผลของ Repel ( Rot ไม่ต้องใช้มานาอยู่แล้ว ) นอกจากนี้ Repel ยังกันผลของเวทย์อื่นๆ อีกด้วย ทำให้ไม่มีอะไรมาสกัดการวิ่งของ Butcher ได้ พูดง่ายๆ ว่าฝ่ายตรงข้ามจะทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากหนีอย่างเดียว เมื่อ Repel หมดผล Omni Knight ก็สามารถเติม HP ให้ Butcher ได้ด้วย Purification และเป็นการทำดาเมจใส่ฝ่ายตรงข้ามที่ Butcher วิ่งเบียดอยู่ไปในตัวด้วย นี่เป็นหนึ่งในคอมโบที่รับมือยากที่สุดในเกม มีเพียงคู่ Hero ไม่มีกี่คู่เท่านั้นที่สามารถรับมือกับคอมโบนี้ได้ โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม

Alchemist & Juggernaut คู่นี้ก็มีคอมโบที่รุนแรงไม่แพ้กัน แม้ความแน่นอนจะลดลงนิดหน่อย โดยคอมโบนี้จะอาศัยความสามารถในการสตันเป็นระยะเวลานานของ Unstable Concoction ของ Alchemist ในการชาร์จยิงนำก่อน ส่วน Juggernaut ต้องคำนวนเวลาให้ดี แล้ววิ่งเข้าชาร์จตอนใกล้ๆ จะครบเวลาแล้ว เมื่อ Unstable Concoction ยิงออกไปจะสตันเป้าหมายได้เป็นเวลานานหลายวินาที ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของ Juggernaut ในการปั่นละเอียดด้วย Blade Fury สกิลที่มี DPS สูงที่สุดในช่วงต้นเกม ( การที่ Blade Fury มีดาเมจเป็น Physical ก็ทำให้สามารถลดเกราะฝ่ายตรงข้ามด้วย Acid Spray เพื่อให้ Blade Fury ทำดาเมจแรงขึ้นได้ด้วย ) คอมโบนี้ต้องอาศัยความรู้ใจกันพอสมควร ความยากอยู่ตรงที่ต้องกะเวลาวิ่งเข้าประชิดให้ใกล้เคียงกับเวลาปล่อย Unstable Concoction เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัวเร็วเกินไป หรือถ้าอีกฝ่ายรู้ตัวแล้วก็ต้องรีบวิ่งเข้าไปทันที จุดแน่นอนของคอมโบนี้คือ Blade Fury ก็เป็นสกิลที่ถูกสกัดได้ยาก และมี DPS สูงที่สุดในเกม แม้จะฆ่าเป้าหมายไม่ได้ แต่ก็ทำให้ได้รับความเสียหายหนักแน่นอน

Clockwerk Goblin & Dark Seer สำหรับคู่หูคู่นี้ มีสกิลที่นำมาทำคอมโบกันได้อย่างลงตัวหลายสกิลเลยทีเดียว แต่ความแน่นอนในการเข้าทำอาจไม่สูงนัก เพราะไม่มีความสามารถป้องกันเวทย์เหมือนสองคอมโบก่อนหน้านี้ เริ่มแรกคือ Clockwerk Goblin ที่มี Battery Assault สกิลที่มี DPS พอสมควร และมีมินิสตันทุกวินาที สกิลนี้จะช่วยให้วิ่งเบียดแซงฝ่ายตรงข้ามได้แบบไม่ยากเย็นนัก ซึ่งจะนำมาคอมโบกับ Ion Shell ของ Dark Seer ที่จะช่วยเพิ่ม DPS ให้ Clockwerk Goblin ขณะวิ่งเบียดขึ้นไปอีก และนอกจากนี้ก็มีสกิล Surge ช่วยเร่งความเร็วในการวิ่งของเป้าหมายให้ถึงขั้นสูงสุดในระยะเวลาสั้นๆ ช่วยให้ Clockwerk Goblin วิ่งเบียดแซงได้ง่ายขึ้น ถึงตรงนั้นก็จะขังตัวเองกับเป้าหมายด้วย Power Cog แบบนี้เป้าหมายจะรับ DPS จากทั้ง Battery Assault และ Ion Shell ไปแบบเต็มๆ ซึ่งเมื่อกาง Power Cog อาจใช้ Dark Seer ใช้ Vacuum ในการดูดฮีโร่อีกตัวเข้าไปไว้ใน Power Cog ด้วยก็ได้ จะเห็นได้ว่าทั้งสองตัวมีสกิลที่คอมโบกันได้หลากหลายมากๆ แต่ข้อเสียคือคอมโบนี้จะไม่ได้ผลนักเมื่อเจอกับ Hero ที่มี Disable เพราะการวิ่งของ Clockwerk Goblin จะถูกสกัดได้ เป็นการทำลายคอมโบได้ตั้งแต่เริ่มเลย

นอกจากสามคู่ที่เสนอไปนี้ก็ยังมีฮีโร่อีกหลายๆ คู่ ที่สามารถนำสกิลมาสร้างสรรค์คอมโบเด็ดๆ ได้อีกมากมาย สำหรับผู้เล่นที่มีเพื่อนเล่นด้วยกันก็ลองค้นหาคอมโบเด็ดๆ ของตัวเองขึ้นมาบ้าง รับรองว่าสนุกและมันส์กว่าฟาร์มไปวันๆ แน่นอนครับ ^^

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เกมส์ DotA เทคนิคคอมโบสุดแสบ ด้วยคู่หูสุดซ่าส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook