S! Game of the year 2007 [Scoop]

S! Game of the year 2007 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook! Game of the Year 2007 เกมส์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 ที่ทางสนุก!เกมส์คัดมา Best of 2007 เกมส์ยอดเยี่ยมประจำปี 2007

เกมส์ God of War 2 ค่าย Sony Computer Entertainment เครื่อง PS2 สาเหตุที่ทำให้เทพแห่งสงครามคราโทสภาค 2 เป็นเกมส์ยอดเยี่ยมประจำปี 2007 ก็เพราะความสุดยอดของกราฟิกที่ทำออกมาได้สุดยอดจนแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นเกมส์ของเครื่องเก่าอย่าง PS2 เรียกว่าเกมส์บนเครื่องยุคใหม่บางเกมส์ต้องอายกันเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งกับระบบการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจ ทำความเข้าใจง่าย เล่นได้มันส์ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีแอคชั่นที่ตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งเกมส์ ขนาดทำลงเครื่องโบราณยังขนาดนี้ ถ้าเอาไปทำเครื่องรุ่นใหม่ก็ต้องยิ่งสุดยอด ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Cabal Online ผู้นำเข้า Asiasoft เครื่อง PC เกมส์ออนไลน์ชื่อดังแห่งปี 2007 ที่มีผู้เล่นมากที่สุด แต่ถึงแม้ว่าคนเล่นจะมากก็ตามแต่ก็เป็นเพียงคนกลุ่มเดียว คือคนเล่นเกมส์ออนไลน์เท่านั้น ไม่เหมือน God of War 2 ที่มีคนเล่นมากมายทั้งคนที่เล่นคอนโซลอย่างเดียว และคนที่เล่นทั้งคอนโซลและออนไลน์มาเล่นกันด้วย ต่างกับ Cabal ที่ต้องเล่นแต่ออนไลน์เท่านั้น ทำให้คนไม่สะดวกเล่นไม่ได้

Best of Online Game 2007 เกมส์ออนไลน์ยอดเยี่ยมของปี 2007

เกมส์ Cabal Online ผู้นำเข้า Asiasoft เครื่อง PC พลาดหวังกับเกมส์ยอดเยี่ยม(โดยรวม)แห่งปี แต่ก็ยังมาคว้ารางวัลนี้ กับเกมส์ออนไลน์ที่มีคนเล่นมากที่สุด อีกทั้งความรวดเร็วในการอัพเดต และระบบการเล่นที่ดึงดูดใจ ส่งผลให้เกมส์นี้ครองใจนักเล่นเกมส์ออนไลน์ส่วนใหญ่เอาไว้ได้ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Hellgate London ผู้นำเข้า EA Thailand และOneNet เครื่อง PC เป็นเกมส์ PC และออนไลน์ที่มาแรงและเป็นที่น่าจับตามองมากแห่งปี 2007 เกมส์หนึ่งเลยก็ว่าได้ กับผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของคุณ Bill Roper ผู้สร้างเกมส์ Diablo II อันเป้นที่รู้จักแก่คอเกมส์ PC ทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่กระแสในไทยเราไม่นิยมกันเท่าที่ควรเนื่องจากยังไม่มีเซิร์ฟเวอร์ของไทย อีกทั้งจะเล่นออนไลน์ได้ก็จำเป็นต้องซื้อแผ่นแท้ลงทะเบียนด้วย ทำให้นักเล่นเกมส์ทุนน้อยต้องถอยหนีกันหมด

Best of PC Game 2007 เกมส์พีซียอดเยี่ยมของปี 2007

DotA ผู้นำเข้า Asiasoft เครื่อง PC เกมส์พีซีอะไรเอ่ยที่ร้านเกมส์แทบทุกร้านต้องมีติดตั้งไว้ในเครื่อง คำตอบไม่ยากเลย DotA นั่นไง เป็นเกมส์ฆ่าเวลาเฮฮาสนุกสนานของคอเกมส์ PC ทั้งคนที่เล่นออนไลน์และออฟไลน์ต่างก็หันมาเล่นเกมส์นี้เวลาที่เจาะเจอเพื่อนรู้ใจก็ยิ่งเล่นกันได้สนุกยิ่งขึ้น ถามเด็กในร้านเกมส์แถวบ้านได้เลย น้องๆเวลาเบื่อเกมส์ออนไลน์น้องเล่นไร? DotA ดิพี่ เจอกันหน่อยป่าว ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ The Sims 2 ผู้นำเข้า EA Thailand เครื่อง PC เกมส์พีซีมหาชนที่คนเล่นเกมส์ PC ไม่มีคนไหนไม่รู้จักเกมส์ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยไม่มีพิษภัย(ถ้าไม่อัพแพทช์แปลกปลอมนะ) แต่ว่าก็มีข้อเสียอยู่ที่เกมส์มันกิน HDD เครื่องเยอะเกินไป แถมภาคเสริมก็เยอะจัด จะลงเกมส์ทีก็ยุ่งยากมาก แถมเล่นไปบางทีก็เบื่อเอาง่ายๆเพราะเกมส์ต้องใช้เวลาเล่นนาน จึงเหมาะกับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรมากกว่า คนที่ชอบเล่นเอามันส์

Best of Popular Game 2007 เกมส์ยอดนิยมแห่งปี 2007

BattleField 2 ผู้นำเข้า EA Thailand เครื่อง PC กลายเป็นเกมส์ยิงยอดฮิตติดลมบนแทนเกมส์รุ่นเก่าอย่าง Counter Strike ไปเรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่ BF2 มีคนเล่นเยอะมาก เอาชนะ DotA ไปได้ก็เนื่องจากมันเล่นได้ง่ายกว่าทำให้เด็กๆก็เล่นได้อย่างสบาย ไม่ต้องทำความเข้าใจมากนัก แถมยังมีพาหนะต่างๆมากมายให้บังคับ ทั้งเครื่องบิน รถถัง ฯลฯ เกมส์ยิง BF2 นี้จึงครองใจคอเกมส์ยิงเอาไว้ได้ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Winning Eleven 2008 หรือ Pro Evolution Soccer 2008 ค่าย Konami เครื่อง PC, PS2, PS3, X360 เกมส์ฟุตบอลยอดฮิตที่เล่นกันมายาวนานตั้งแต่สมัย SFC (ตอนนั้นเป็น Perfect Eleven) เป็นเกมส์ที่ร้านเช่าเครื่อง PS2 ต้องมีติดร้านทุกเครื่องกันเลยก็ว่าได้ ถึงขนาดบางร้านทุกเครื่องมีแต่วินนิ่งเลยก็มี ทว่าในยุคปัจจุบันที่เกมส์พีซีและออนไลน์มีความนิยมมากขึ้น ทำให้เกมส์คอนโซลที่มีราคาแพงนั้นคนเล่นน้อยลง ส่งผลให้วินนิ่งแพ้รางวัลนี้อย่างน่าเสียดาย

Best of Graphic Game 2007 เกมส์ที่มีกราฟิกยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Crysis ค่าย Crytek เครื่อง PC รางวัลนี้มั่นใจว่าคงจะไม่มีใครโต้แย้งเป็นแน่ว่า Crysis เป็นเกมส์ที่กราฟิกสวยที่สุด กินสเปคเครื่องมากที่สุด ผลงานการสร้างสรรของเอนจิ้นเกมส์รุ่นใหม่ CryEnine 2 ที่ทำออกมาได้อย่างสมจริง แถมยังรองรับ DirectX 10 อย่างเต็มที่ ผู้ที่เคยใช้ CPU การ์ดจอแรงๆ และมี DirectX10 เปิดเกมส์นี้แบบความละเอียดสูงสุดดูจะรู้ถึงความแตกต่างจากเกมส์อื่นๆ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Call of Duty 4 : Modern Warfare ค่าย Activision เครื่อง PC, PS3, X360 ถูก Crysis แย่งรางวัลนี้ไปแบบเรียกว่าสูสีกันทีเดียว เพราะ Call of Duty 4 ก็ถือว่าเป็นเกมส์ที่ภาพสวยงามมากเกมส์หนึ่ง แต่ความสวยงามแบบสุดยอดนั้นยังเทียบ Crysis ที่นับก้อนหิน ต้นหญ้า ต้นไม้แบบละเอียดสุดๆยังไม่ได้เท่านั้น

Best of Console Game 2007 เกมส์เครื่องคอนโซลยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ God of War 2 ค่าย Sony Computer Entertainment เครื่อง PS2 คงไม่ต้องบรรยายอะไรอีกสำหรับเกมส์นี้ ให้ย้อนกลับไปดูข้างบน ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Mario Galaxy ค่าย Nintendo เครื่อง Wii เกมส์ที่จริงๆแล้วสมควรจะชนะ God of War ด้วยซ้ำไป ไม่ว่าอะไรก็สมบูรณ์แบบ ภาพสวย ระบบการเล่นแบบใหม่ สนุก เล่นได้ทุกวัย แต่ที่แพ้ไปก็เพราะความนิยมในเมืองไทยนั่นเอง เนื่องจาก Wii ยังใหม่อยู่ สู้ PS2 ที่คนมีเครื่องเยอะกว่าไม่ได้

Best of Handheld Game 2007 เกมส์เครื่องพกพายอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Crisis Core: Final Fantasy VII ค่าย Sqaure-Enix เครื่อง PSP จะหาอะไรมาบรรยายเกมส์นี้ดีล่ะเนี่ย ความนิยมก็สูงสุด ความน่าเล่นก็สูงสุด ภาพสวยก็สุดยอด(ในบรรดาเกมส์พกพา) จนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือภาพเครื่องเกมส์พกพาเลย เพราะสวยระดับพอๆกับ PS2 เลยทีเดียว แต่สาเหตุความนิยมของเกมส์นี้ที่สูงสุดไม่ใช่แค่ภาพท่านั้น แต่บารมีความเป็น FF VII ไฟนอลฯภาคที่คนนิยมที่สุดต่างหากคือแก่นแท้ของความนิยมเกมส์นี้ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Cooking mama 2 Dinner with Friend ค่าย Taito เครื่อง NDS เกมส์ยอดนิยมประจำเครื่อง NDS ก็ว่าได้ สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา สนุกสนานเพลิดเพลินในแบบเบาๆ แก้เครียดได้อย่างดีเกมส์หนึ่ง เล่นได้ทั้งชายและหญิงทุกเพศทุกวัย แต่เพราะบารมีความนิยมน้อยกว่าเลยโดนไฟนอลฯเบียดตกกระป๋องไป

Best of Innovation Game 2007 เกมส์แนวใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Wii Fit Wii Health pack ค่าย Nintendo เครื่อง Wii มาใหม่แหวกแนวที่สุดก็หนีไม่พ้นเกมส์นี้แน่นอน มาพร้อมกับอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด กระดานทรงตัว Wii Fit ที่ให้ผู้เล่นยืนเหยียบแล้วก็โยกย้ายส่ายเอว แล้วเจ้ากระดานตัวนี้ก็จะจับการเคลื่อนไหวและน้ำหนักของเท้าที่เราเหยียบบนกระดาน ความสนุกที่รับรองว่าคุณไม่เคยเล่นมาก่อน ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Zelda Twilight Princess ค่าย Nintendo เครื่อง Wii นี่ก็เกมส์เล่นแนวใหม่เช่นกันแถมยังภาพสวยและสนุกอีกด้วย แต่ก็ต้องแพ้ Wii Fit เพราะอุปกรณ์ทางนั้นเค้ามีตัวเหยียบมาช่วยด้วย แต้ถึงอย่างนั้นเซลด้าก็ยังคงความแปลกใหม่ในระบบการเล่นมากมายที่คุณต้องลอง

Best of Action Game 2007 เกมส์แอคชั่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ God of War 2 ค่าย Sony Computer Entertainment เครื่อง PS2 อีกแล้วเหรอ คงไม่ต้องบอกอะไรแล้วล่ะ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Dragonball Z : Budokai Tenkaichi 3 ค่าย Bandai Namco Games เครื่อง PS2, Wii เกมส์ยอดนิยมสำหรับเด็กๆและแฟนการ์ตูนจำนวนมากกับภาพที่ทำออกมาได้สวยงามราวกับชมการ์ตูนและยังมีตัวละครให้เลือกมากมาย แต่ว่าก็ไม่ดีพอที่จะเอาชนะ GoW 2 ได้อยู่ดี

Best of Sport Game 2007 เกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Winning Eleven 2008 หรือ Pro Evolution Soccer 2008 ค่าย Konami เครื่อง PC, PS2, PS3, X360 หรือจะใครแย้งว่ามีคนเล่นเกมส์แนวกีฬาเกมส์อื่นๆนอกจากเกมส์นี้ล่ะ ไม่มีทางเป็นไปได้แน่ ร้านเกมส์ทั่วประเทศไหนร้านไหนบ้างที่ไม่มีแผ่นเกมส์วินนิ่งอยู่ในร้าน แม้ว่าตัวเกมส์ภาพจะสวยสู้ฟีฟ่าไม่ได้ แต่ความนิยมกินขาด ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Wii Sport ค่าย Nintendo เครื่อง Wii เกมส์รวมกีฬาที่ต้องใช้จอยวีรีโมทเล่น สนุกสนานได้ทั้งครอบครัว มีทั้งความแปลกใหม่และความสนุกในการเล่นเป็นทีม ทว่าความดังและความนิยมในไทยนั้นเป็นรองวินนิ่งเยอะ

Best of Racing Game 2007 เกมส์แข่งรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Need for Speed Prostreet ค่าย EA เครื่อง PS2, PS3, PC, X360, Wii, NDS, PSP แค่ชื่อเกมส์ก็ครองใจนักเล่นเกมส์แข่งรถไปกว่าครึ่งแล้ว Need for Speed เกมส์แข่งรถที่มีรถสวยๆงามๆให้ผู้เล่นเลือกใช้มากมาย เล่นไม่ยาก ไม่มีระบบซับซ้อน แถมภาคนี้ยังมีระบบรถพังเพิ่มขึ้นท้าทายความสามารถผู้เล่นได้ดี แม้ว่าจะมีข้อเสียของบรรยากาศการแข่งกลางคืนที่หายไป แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Forza Motorsport 2 ค่าย Microsoft Games เครื่อง X360 เกมส์แข่งรถที่คนได้สมัผัสกล่าวว่าดีมากเกมส์หนึ่ง ซึ่งดีกว่า GT ของ PS ด้วยซ้ำ แต่ว่าด้วยความนิยมของ X360 ที่ยังไม่แพร่หลายนัก ทำให้เกมส์นี้ยังคงอยู่ในกลุ่มเล็กๆ

Best of Shooting Game 2007 เกมส์ยิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Call of Duty 4 : Modern Warfare ค่าย Activision เครื่อง PC, PS3, X360 เอารางวัลนี้ไปเลยดีกว่า เกมส์ยิงที่ได้ความครบเครื่องที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้ ทั้งภาพสวย ระบบดี โหมดการเล่นให้เลือกมากมาย ที่สำคัญเล่นออนไลน์ก็สนุกสุดๆ จะมีอะไรดีไปกว่านี้ล่ะ ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ BioShock ค่าย 2K Games เครื่อง PC, PS3, X360 โดนเฉือนไปนิดเดียวกับรางวัลเกมส์ยิงยอดเยี่ยม แม้ว่าเกมส์นี้จะครองใจชาวตะวันตกที่เทคะแนนให้ ทั้งเนื้อเรื่องเกมส์ที่ดี ระบบเกมส์ที่ดี AI ที่แจ๋ว กราฟิกที่สวยงามและไม่เหมือนใครของเมืองหลอนใต้น้ำ ทว่าก็ไม่ค่อยโดนใจคนไทยนักตรงที่มันไม่มีการเล่นออนไลน์

Best of Adventure Game 2007 เกมส์ผจญภัยยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Resident Evil 4 Wii Edition ค่าย Capcom เครื่อง Wii ได้รางวัลเกมส์ยอดเยี่ยม 2006 แล้วยังไม่พอ ยังอุตสาห์มาเอารางวัลปี 2007 อีก ก็ทำไงได้เกมส์เค้าสนุก พอพอร์ทมาลงเครื่อง Wii ก็ทำระบบใหม่ดึงดูดคนเล่นได้อีก แบบนี้ถ้าไม่ได้รางวัลแล้วจะให้ใครล่ะ ยอดเยี่ยมทั้งระบบ ความสนุก และก็ความนิยม ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Assassin's Creed ค่าย Ubisoft เครื่อง PC, X360, PS3, NDS เกมส์ใหม่มาแรงจาก Ubisoft ความสนุกที่ได้สองอารมณ์ผสมไว้ในเกมส์เดียว ทั้งแนวแอคชั่นที่มาจากอารมณ์แบบเดียวกับเจ้าชายเปอร์เซีย และอารมณ์แนวแอบๆซ่อนจากเกมส์แนวนินจา กลายเป็นเกมส์นักฆ่านี้

Best of Puzzle Game 2007 เกมส์พัซเซิ่ลยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Puzzle Quest: Challenge of the Warlords ค่าย D3 Publisher เครื่อง PS2, PSP, NDS, Wii, PC พัซเซิ่ลที่ผสมผสานการเล่นได้ทั้งการฝึกสมองและแนวการแก้ปัญหาแบบการทำเควสท์ของเกมส์แนวแฟนตาซี การต่อสู้ระหว่างนักรบอัศวินและปีศาจที่น่าตื่นเต้นตระการตา เกมส์พัซเซิ่ลที่มีสิ่งที่น่าดึงดูให้มาเล่นมัน ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Picross DS ค่าย Nintendo เครื่อง NDS มาแกะปริศนาภาพที่ซ่อนอยู่กันดีกว่า จะมีอะไรซ่อนอยู่ในพัซเซิ่ลแกะภาพเกมส์นี้กันแน่ อีกทั้งยังมีมินิเกมส์ที่ได้เล่นกับปากกาสไตลัสมากมายด้วย ทว่ากราฟิกของเกมส์นี้มันพื้นๆไปนิด ความนิยมจึงสู้ Puzzle Quest ไม่ได้

Best of Strategy Game 2007 เกมส์วางแผนยอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ World in Conflict ค่าย Sierra Entertainment เครื่อง PC ครองความสนุกสุดยอดจากแฟนๆไปได้โดยเฉือนเกมส์ยอดนิยมอย่าง C&C3 ไปนิดเดียว เพราะระบบการเล่นและกราฟิกที่สวยงาม+กับเรื่องราวที่เข้มข้นของสงครามระหว่างอเมริกาและโซเวียตที่เล่นแล้วอินไปกับเกมส์เหมือนได้อยู่ในเหตุการณ์จริงๆกันเลย ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Command & Conquer 3 Tiberium Wars ค่าย EA เครื่อง PC, X360 พลาดรางวัลนี้เพราะเรื่องราวของภาคนี้แท้ๆ เนื่องจากแฟนๆ C&C นั้นชอบที่จะเล่นสงครามแบบยุคปัจจุบันมากกว่า C&C3 ที่ทำเป็นสงครามยุคอนาคตแบบพวก GDI และ NOD

Best of RPG Game 2007 เกมส์ภาษายอดเยี่ยมแห่งปี 2007

เกมส์ Crisis Core: Final Fantasy VII ค่าย Sqaure-Enix เครื่อง PSP เกมส์นี้เอารางวัลเกมส์พกพายอดเยี่ยมเป็นประกันได้เลย ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Odin Sphere ค่าย Atlus เครื่อง PS2 โดนกระแสความแรงของ FF VII ปิดซะมิดเลย แต่เกมส์นี้ก็ได้ความนิยมในระดับหนึ่งเพราะเป็นเกมส์ภาษาแบบภาพสองมิติที่นานๆจะมีสักเกมส์ แถมยังทำออกมาได้ดีมากๆเสียด้วย ภาพสวย ระบบการเล่นก็ดี แถมตัวละครก็มีให้เล่นเยอะ

Worst of 2007 เกมส์สุดห่วยประจำปี 2007

เกมส์ Godzilla Unleashed: Double Smash ค่าย Atari เครื่อง NDS คะแนนที่ได้เพียง 2.0 เต็ม 10 คงพอจะรับประกันความหว่ยของเกมส์นี้ได้อย่างดี เกมส์ที่โปรโมทซะสวยหรูว่าเป้นเกมส์จากตัวละครชื่อดัง ที่ดูแล้วน่าจะเวิร์ค แต่สุดท้ายกลับรุ่ง(ริ่ง) ไม่เป็นท่า การบังคับแสนห่วย กราฟิกเหมือนเกมแฟมิคอม ระบบการเล่นที่ไม่มีอะไรดีเลย อย่าพลาดไปเล่นเกมส์นี้เข้าแล้วกัน ผู้อกหักพลาดหวังจากรางวัลนี้ เกมส์ Chicken Shooting ค่าย Atari เครื่อง NDS อีกหนึ่งเกมส์ที่คะแนน 2 เต็ม 10 ทางผู้ให้คะแนนก็คงไม่อยากให้ 1 หรือ 0 เพราะกลัวจะทุเรศและทำร้ายจิตใจคนสร้างมากไป แต่มันก็สมควรกับเกมส์ที่ไม่มีอะไรนอกจากยิงเป็ดยิงไก่ไปตามทาง ไม่สนุกแถมบาปกรรมอีกต่างหาก เป้าที่รีโมทชี้ก็ไม่ค่อยจะตรงเล้ย ไม่สมควรซื้อมาเล่นอย่างยิง แต่ยังดีเกมส์นี้ไม่ดัง ไม่เหมือน Godzilla ดังแล้วยังทำเกมส์ห่วยอีก ไม่ไหวๆ

แล้วเพื่อๆผู้อ่านเกมเมอร์ทุกท่านล่ะครับ คิดว่าเกมส์ไหนคือเกมส์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ร่วมกันออกความเห็นมาได้เลย ทีมงาน Sanook Game!

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ S! Game of the year 2007 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook