Thailand Game Show 2008 วันแรก [Scoop]

Thailand Game Show 2008 วันแรก [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศงนวันแรกของงาน Thailand Game Show 2008

ในที่สุดก็ถึงวันเปิดงานเกมส์ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย Thailand Game Show 2008 จนได้หลังจากเลื่อนวันจัดงานมาเป็นเวลาหนึ่งเดือน อันเนื่องมาจากถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หลังจากที่เราห่วงๆกันไว้ในปีแรกว่างานจะได้จัดขึ้นอีกครั้งหรือไม่หลังจากจบงานไปเมื่อปีที่แล้ว และทางผู้จัดงานคือคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ไม่ทำให้ผิดหวังสามารถจัดงานขึ้นเป็นปีที่สองได้สำเร็จ และครั้งนี้ยังมีเหล่าสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนอย่างมากมายยิ่งกว่าปีที่แล้วด้วย ยิ่งไปกว่านั้นจำนวนผู้เข้าชมงาน จากที่ไปเดินสัมผัสมาด้วยตัวเองในวันแรก ขอบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่า จำนวนคนล้นหลามมากกว่าปีที่แล้วอย่างมาก อย่างนี้ในปีหน้า 2009 งานนี้คงน่าจะมีจัดขึ้นอีกครั้ง แต่อยากคอมเม้นท์ไปทางคุณหนุ่ยนิดครับ สถานที่จัดงานมันเริ่มเล็กไม่พอรองรับจำนวนผู้เข้าชมแล้ว ครั้งหน้าไปจัดที่ใหญ่ สักอิมแพคอารีน่าเมืองทองธานีเลยดีไหมครับ

บรรยากาศหน้างาน คนเยอะมากกกกกกก

มาพูดกันถึงเรื่องบรรยากาศงานกันเลยดีกว่าครับ หลังจากที่ทีมงานผมขับรถเข้าไปถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในเวลาประมาณ 10.00 น. พบกับจำนวนรถที่จอดอยู่อย่างมากมาย รู้เลยว่ามีคนเตรียมมาเที่ยวงานนี้กันเยอะมากตั้งแต่ยังไม่เปิด จากนั้นเวลา 10.30 น. ก็ได้เวลาจำหน่ายบัตรเข้าชมและลงทะเบียนสื่อ ซึ่งตอนนี้บริเวณหน้าทางเข้างานคับคั่งไปด้วยผู้คนจำนวนมากแล้ว แหมๆเห็นใจน้องๆพริตตี้สาวสวยทั้ง 5 คนที่หน้าประตูทางเข้าจัง ต้องทำงานหนักต้อนรับผู้เข้าชมที่มาอย่างเนืองแน่น แถมยังต้องรับมือกับสื่อที่มารุมถ่ายภาพน้องเค้าอีก แหะๆรวมทีมงานของเราเช่นกัน

พริตตี้สวยๆหน้างานที่คอยรับบัตรจากคุณๆผู้เข้าชม

หลังจากที่เข้ามาในงานได้แล้วก็จะพบกับบรรยากาศของงาน ที่มีบูธเกมส์จากค่ายต่างๆเต็มไปหมด แต่ว่าครึ่งหนึ่งของงานก็เป็นเกมส์จากยักษ์ใหญ่อย่าง Asia Soft ไปซะแล้ว ผมเลยงงเล็กน้อยว่านี่ Thailand Game Show หรือ Asia Soft Game Show กันแน่ ในขณะที่ค่ายอื่นๆอย่าง Silver Coin, JAYA Soft, Funbox, True Digital และ Cubinet นั้นหลบมุมจัดในพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก และนอกจากเกมส์ออนไลน์แล้วก็ยังมีบูธอื่นๆมาออกงานเช่นกันอย่างบูธการแข่งขันเกมส์ฟุตบอล Winning Eleven 2008 โดยบริษัท Silver Coin ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก และบูธของค่ายเกมส์ EA และบูธของชาวคอนโซลคือ Gconsole ก็มาร่วมในงาน และที่มีเพิ่มมาอย่างเห้นได้ชัดคือตลาดขายของเล่นขนาดย่อมในโซน C ที่จัดขึ้นโดยตลาด ดอท คอม หนึ่งสปอนเซอร์ครั้งนี้ด้วย มีสินค้าเกมส์และของเล่นมากมายให้เลือกซื้อกัน ใครชอบบูธไหนก็เลือกเดินเลือกชมเต็มที่กันเลย

บรรยากาศบูธต่างๆภายในงาน

พอถึงเวลา 11.00 น.ก็ได้เวลาพิธีเปิดงาน Thailand Game Show 2008 อย่างเป็นทางการ มีพิธีกรเป็นสองหนุ่มอารมณ์ขัน ผู้ชอบยิงมุข(แป้ก)เป็นประจำอย่าง ดีเจพล่ากุ้งและดีเจเชาเชา จากนั้นจะเป้นการกล่าวเปิดงานของผู้เปิดงานอันประกอบไปด้วย คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด จากนั้นตามด้วยคุณ สันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร คอมพ์เกมเมอร์ ตามด้วยระดับ VIP คือ ฯพณฯ มั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ICT ได้ให้เกียรติมาร่วมกล่าวเปิดงานครั้งนี้ด้วย จากนั้นคุณ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัทตลาด ดอท คอม ได้กล่าวแนะนำโซนใหม่ของงานที่จัดขึ้นในโซน C เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าของเล่น เกมส์และการ์ตูน ปิดท้ายด้วยสปอนเซอร์ใหญ่สุดของงานคือคุณ อเนก อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มพรีเพด บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หลังจากกล่าวเสร็จแล้วก็ถึงเวลาเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งฯพณฯ มั่น พัธโนทัย ได้หยิบของชินหนึ่งออกมาจากกล่างอันเป็นสัญลักษณ์การเปิดงาน นั่นคือ Joy Controller เกมส์นั่นเอง และแล้วความสนุกสนานก็ถึงเวลาระเบิดขึ้นแล้ว!!

สัญลักษณ์เปิดงานอย่างเป็นทางการ คอนโทรลเลอร์เกมส์

เกมส์แรกที่จะให้เล่นกันในวันนี้เป็นเกมส์สุดคลาสสิคนั่นคือ Street Fighter โดยในวันนี้เป็นการต่อสู้อันดุเดือดของนักสู้ชื่อดัง พร้อมด้วยดารารับเชิญที่มาโชว์ลวดลายการต่อสู้กับนักสู้ข้างถนนคือน้อง จีจ้า ญาณิน ที่กำลังโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องสังขยา เอ๊ย!! เรื่องช็อคโกแลตในขณะนี้ แหม! มุขของดีเจพล่ากุ้งกับดีเจเชาเชาเค้าล่ะ ขอแซวนิดหนึ่ง และแล้วน้องจีจ้าก็โชว์อัดนักสู้ข้างถนนที่มีฝีมือร้ายกาจอย่าง ริว, กิลด์ และเวก้า ลงไปนอนกองหมดทั้ง 3 คน และปิดท้ายกันด้วยเพลง Theme ประกอบงาน Thailand Game Show เพลงใหม่โดย แอนดี้ เข็มพิมุก แห่ง ATK พร้อมการแสดงโชว์จาก Dancer และ Cosplay ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน

จีจ้าโชว์ลีลาสยบ 3 นักสู้ Street Fighter จีจ้าถ่ายรูปหมู่ร่วมกับประธานจัดงาน คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ และ คุณ สันติ โหลทอง

มาถึงช่วงนี้ก็ได้เวลาฟรีไทม์กันแล้ว เดินไปตามบูธต่างๆเพื่อรับของที่ระลึกแต่ละบูธกันเลย และที่ลืมไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบเกมส์ Free Style Street Basketball สามารถไปรับ ID ทดสอบโคลสเบต้าได้ที่บูธนะครับ และเมื่อถึงเวลา 12.00 น. ก็ได้เวลาเปิดแถลงข่าวเกมส์ Free Style Street Basketball อย่างเป็นทางการ เริ่มจกาการแสดงแบบฮิปฮ็อปอันเร้าใจ ตามด้วยคุณ คิม ยัง ชิน CEO ของบริษัท JCE Entertainment จากเกาหลีผู้พัฒนาเกมส์ Free Style Street Basketball และคุณ Sherman Tan ประธานกรรมการบริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขึ้นกล่าวเปิดตัวเกมส์ จากนั้นก็เป็นโชว์การแสดงของทีมเชียร์ลีดเดอร์และปิดท้ายด้วยการโยนแจกของที่ระลึก ตอนนี้พวกผมต้องขอหลบก่อน เพราะผู้เข้าชมรุมแย่งของแจกเป็นจำนวนมาก เดี๋ยวจะโดนเหยียบตายซะก่อน

ภาพการแถลงข่าวเปิดตัวเกมส์ Free Style Street Basketball

จากนั้นก็เดินเที่ยวเล่นและรับประทานอาหารกันอีกสักพักก็มาต่อกันที่บูธของเกมส์ Perfect World เกมส์ออนไลน์แบบภาพสามมิติสมจริงที่มาแรงในขณะนี้ ซึ่งมีการแถลงข่าวเปิดตัวเกมส์อย่างเป็นทางการในวันแรกเช่นกันเวลา 13.45 น. โดยมี Mr.Zhu Qi รองประธานอาวุโสหรือ Senior Vice President ของ Perfect World ปักกิ่งและ Mr.Andy ประธารกรรมการบริหาร Cubinet Interactive ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดตัวเกมส์ และได้ทำการตัดริบบิ้นเพื่อแสดงถึงการเปิดตัวเกมส์อย่างเป็นทางการด้วย และที่ขอแนะนำคือพริตตี้ของบูธนี้เค้าเด็ดและเยอะจริงๆ แนะนำช่างกล้องทั้งหลายห้ามพลาดที่จะถ่ายภาพเก็บไว้เด็ดขาด นอกจากนี้ในบูธของ Perfect World ยังมีกิจกรรมการแข่งขัน Duel ต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นอีกด้วย โดยมีของรางวัลน่าสนใจมากมาย แต่ผมไม่ได้เล่นเกมส์นี้เลยไม่ทราบว่าของมันแรร์อย่างไรบ้าง เหอๆๆ ปิดท้ายด้วยการแสดง Foxy Dance ของเหล่ามนุษย์จิ้งจอกสาว

ภาพการแถลงข่าวเปิดตัวเกมส์ Perfect World

เท่านี้ก็จบเหตุการณ์สำคัญๆในวันแรกกันแล้ว แต่ทีเด็ดของงานที่ให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกยังมีอีกมากมาย ที่ห้ามพลาดก็คือขบวนพาเหรดของเหล่าพริตตี้และคอสเพลย์ ช่างกล้องทั้งหลายเตรียมขัตเตอร์และโฟกัสให้พร้อม ตามกิจกรรม 7 ดาราท้าดวลกับศึก ดีเจแอนดี้ vs. ดีเจพล่ากุ้ง บูธเกมส์น่าสนใจต่างๆจากทาง EA สำหรับคนที่ไม่เล่นเกมส์ออนไลน์ กิจกรรมโกเอมอน บุรุษนิ้วทอง ท้าคนมือไว นิ้วไว และปิดท้ายวันแรกด้วยกิจกรรมยอดฮิตที่สืบทอดมาจากปีที่แล้วอันเป็นที่ชินชอบของเด็กคือการเล่นเกมส์มวยปล้ำ SmackDown VS. RAW 2008 โดยมีน้าติงฮาร์ดคอร์ พากย์สดๆให้ด้วย

เป็นไงบ้างครับกับงาน Thailand Game Show 2008 ในวันแรก แม้พื้นที่จะไม่ใหญ่เท่าไหร่แต่ก็มีกิจกรรมสนุกมากมาย โดยงานนี้มีจัดถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 นี้ ค่าเข้าชมงานก็ไม่แพงเลยครับ แค่ 50 บาทเท่านั้นเอง เข้าไปร่วมสนุกกันได้แบบขนหน้าแข้งไม่ร่วงเลยสักกะติ๊ดดดด(หรือเปล่า) หรือถ้าใครอยากเล่นเกมส์ด้วยก็ซื้อบัตรสำหรับเล่นเกมส์ 80 หรือ 150 ก็ได้ และขอย้ำอีกครั้งงาน Thailand Game Show 2008 จัดถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์เท่านั้นนะ คอเกมส์ห้ามพลาดเด็ดขาด! อ้อ! อย่าลืมแวะเวียนไปโซน C ของตลาดขายของเล่นเกมส์และการ์ตูนด้วยล่ะ เผื่อปีหน้าเขาจะได้เป็นสปอนเซอร์ช่วยจัดงานอีกครั้ง

"ทีมงาน S! Game" คลิกที่นี่ เพื่อชมภาพพริตตี้และคอสเพลย์จากงาน Thailand Game Show 2008 แบบเต็มๆ คลิกที่นี่เพื่อชมภาพพริตตี้ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551 (วันที่ 2) คลิกที่นี่เพื่อชมภาพพริตตี้ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 (วันที่ 3) คลิกที่นี่ เพื่อชมคลิปวีดีโอบรรยากาศงาน ณ บูธเกมส์ Free Style Street Basketball

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ Thailand Game Show 2008 วันแรก [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook