8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]

8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
BIG Festival 2008 : 8 Elements กิจกรรมหลักๆของงานทั้ง 8 (1) E-Sports Thailand Championship มหกรรมแข่งขันกีฬา E-Sports ที่ยิ่งใหญ่สุดในประเทศ

การแข่งขันเกมออนไลน์เป็นส่วนสำคัญของเกมออนไลน์ในปัจจุบัน นอกจากการช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งของเกมแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์กันในหมู่นักเล่นเกม ความตื่นเต้นและความประทับใจในการแข่งขันทั้งผู้ที่เข้าแข่งขันหรือผู้ชมและผู้ที่สนใจติดตาม จึงเป็นที่มาของมหกรรมการแข่งขันเกมครั้งยิ่งใหญ่ E-Sports Thailand Championship (ESTC) ซึ่งจะเป็นหนึ่งของไฮไลท์ที่น่าสนใจในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 (BIG FESTIVAL 2008) ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน - วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551 ณ ห้อง Royal Paragon Hall 1-3 ห้างสรรพสินค้า Siam Paragon จัดโดย บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด และช่องเกม GSQUARE E-Sports Thailand Championship เป็นมหกรรมการแข่งขันเกม ที่รวบรวมเอาเกมต่างๆ ทั้งเกมออนไลน์ เกมพีซี เกมคอนโซล มาแข่งขันกัน และสำหรับในงาน BIG FESTIVAL 2008 นี้มีเกมจากค่ายเกมต่างๆ ซึ่งบรรจุเข้าแข่งขันมากถึง 9 เกม คือ Special Force การแข่งขันเกมออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง Online Station SF Champion League 2008 ในงานนี้จะมีการแข่งขันกันต่อเนื่อง ซึ่งได้เริ่มเปิดฉากแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และจะมีการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วเฟ้นหาทีมชนะเลิศกันในงาน BIG FESTIVAL 2008 Hip Street เกมเต้นสุดมันส์ล่าสุดของ True Digital Entertainment พลพรรคผู้รักเกมเต้นทุกท่านไม่ควรพลาด งานนี้รวบรวมเอานักเต้นออนไลน์มากกว่าร้อยคนในงานนี้ Free Style เกมออนไลน์สไตล์กีฬาบาสเก็ตบอลจาก Asiasoft Corperation กับนักยัดห่วงจากทั่วทุกสารทิศเข้ามาแข่งขันชิงชัยหาเจ้าแห่งสตรีทบาส Tales Runner เกมวิ่งสนุกสนานจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เฟ้นหาเจ้าแห่งลมกรดร่วมกับนักวิ่งอีกหลายชีวิต พิสูจน์ความสุดยอดของคุณเองได้ในงานนี้ Crazy Mon Racing ท้าความเร็วกับเกมรถแข่งสุดมันส์จาก NC True ใครจะได้เป็นเจ้าแห่งความเร็วของเกมออนไลน์นี้ ตัดสินได้ที่งานนี้เท่านั้น Pucca Racing อีกหนึ่งเกมรถแข่งน่ารักๆ จากบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด กับการแข่งขันแบบคู่หู งานนี้ผู้ที่ได้ครองแชมป์อาจเป็นคู่ของคุณก็ได้ DotA Allstars การแข่งขันที่ตื่นเต้นอีกรายการของทัวร์นาเม้นต์นี้ กับเกมที่ได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่น กับมินิเกมภาคต่อของมหากาพย์ Warcraft III: Frozen Throne ซึ่งแชมป์ของรายการนี้จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ Call of Duty 4 เกมพีซียอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ สมรภูมิการแข่งขันแบบอยู่รอด Free For All ใครจะเป็นผู้ที่แกร่งที่สุดของการรบครั้งนี้ ติดตามลุ้นได้ที่นี่ที่เดียว FIFA 2008 ความมันส์ไม่รู้จบของเกมกีฬาฟุตบอลที่ต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน ศึกลูกหนังครั้งนี้ BIG FESTIVAL 2008 เปิดสนามให้เตะกันเต็มที่ และใครจะได้เป็นแชมป์ก็ต้องมาวัดกันที่งานนี้ E-Sports Thailand Championship ในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 (BIG Festival 2008) สำหรับเกมเมอร์ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันในแต่ละเกมที่จัดขึ้น และผู้ทั่วไปที่สนใจการแข่งขัน สามารถเข้ามาติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.bigfestival.net แล้วมาพบกันได้ที่ Siam Paragon Hall 1-3 ห้างสรรพสินค้า Siam Paragon ในวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน - วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551

(2) Thailand Game Awards การประกาศรางวัลทรงเกียรติที่เกมเมอร์คือผู้กำหนด

นับเป็นปีแรกของการจัดงานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชื่องาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 (BIG FESTIVAL 2008) ซึ่งได้รวบรวมเอาเกมต่างๆ มาแสดงโชว์พร้อมกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่เป็นที่หน้าจับตามองในงาน BIG FESTIVAL 2008 ก็คือ การประกาศรางวัลเกมยอดเยี่ยมประจำปี Thailand Game Awards รางวัลอันทรงคุณค่านี้ จะมีเพียงผู้ที่เป็นที่สุดของวงการเกม ผู้ที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการเกมเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง ซึ่งรางวัลนี้ไม่ใช่แค่สื่อต่างๆ เป็นผู้ตัดสิน แต่เกมเมอร์ทุกคนสามารถเป็นส่วนร่วมในการตัดสิน โดยเกมเมอร์สามารถออกเสียงแสดงความคิดเห็นได้ว่า ผู้ให้บริการเกมใดเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลอังทรงคุณค่าชิ้นนี้ไปครอง รางวัล Thailand Game Awards นี้ มีคุณค่าทางจิตใจแก่ให้ผู้บริการเกมได้มีแรงในการพัฒนาการบริการยิ่งขึ้นไป ทั้งด้านของตัวเกม การให้บริการผู้เล่นเกม การออกแบบวางแผนจัดกิจกรรมภายในเกม รวมถึงกิจกรรมนอกเกมที่ผู้ให้บริการเกมมีให้ผู้เล่นเสมอมา ขอเชิญเกมเมอร์ร่วมแสดงพลังและเป็นกำลังสำคัญเพื่อชี้ทางเดินต่อไปของวงการเกม ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 15 มีนาคม 2551 ผ่านเว็บไซต์ www.bigfestival.net และสามารถร่วมเป็นสักขีพยานในวันประกาศรางวัลได้ในงาน BIG FESTIVAL 2008 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3-6 เมษายน ณ Royal Paragon Hall : Siam Paragon ทุกเสียงทุกความคิดเห็นจะเป็นแรงผลักดันให้วงการเกมเมืองไทยก้าวไกลไปข้างหน้า

(3) Thailand PC Contest

FUTURE GAMER ร่วมกับช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) จัดการแข่งขัน Thailand PC Contest การประกวดคอมพิวเตอร์สวยงามครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน Bangkok Interactive Game FESTIVAL 2008 (BIG FESTIVAL 2008) ซึ่งเป็นการตกแต่งคอมพิวเตอร์ในรูปแบบต่างๆ ที่แปลกแหวกแนวไปจากที่เคยเห็น ไม่ว่าจะเป็น - การประกวดเครื่องรูปร่างหน้าตาแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ทั้งในและนอก Case แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบคอมพิวเตอร์ของเจ้าของเครื่องสู่คอมพิวเตอร์ - การประกวดเครื่องที่มีความแรงสูงเพื่อแสดงศักยภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง การแข่งขัน Thailand PC Contest เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งคอมทั้งนักเล่นคอมพิวเตอร์มือใหม่และผู้เข้าร่วมงานที่สนใจ ได้ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์และเปิดมุมมองใหม่ๆ มากมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมดีๆ สำหรับผู้ที่สนใจงานอดิเรกแนวนี้ อีกทั้งยังเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้เป็นส่วนหนึ่งในการโหวตตัดสินว่า PC เครื่องใด แต่งได้โดนใจมากที่สุด นอกจากนั้น จะได้พบกับคอมพิวเตอร์ที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกใหม่ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไปจนถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในปัจจุบัน โชว์โอเวอร์คล็อกแบบ Extreme ด้วย LN2 (ไนโตรเจนเหลว) เป็นการโชว์การรีดพลังจากซีพียูให้ทำงานเกินความเร็วปกติ ด้วยสารหล่อเย็นที่มีอุณหภูมิติดลบกว่า 100 องศา ซึ่งจะเอามาหล่อเย็นซีพียู ในการช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน นับเป็นการแสดงที่ไม่ค่อยมีให้เห็นกันในไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigfestival.net และพบกันในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 - 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon

(4) การแข่งขันพัฒนาเกม Thailand Gamer Developer Challenge

FUTURE GAMER และ GSQUARE ร่วมกับ 3 พันธมิตรหลัก สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) และ บริษัท เอ็นซี ทรู จำกัด จัดการแข่งขัน Thailand Gamer Developer Challenge ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันพัฒนาเกมสายเลือดไทย เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในการพัฒนาเกมของนักพัฒนาเกม เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และการกล้าแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญที่จะก่อให้เกิดกลุ่มนักพัฒนาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการ แนวคิดหลักของการแข่งขันครั้งนี้ คือ การเน้นสร้างเกมให้เสร็จภายใน 20 วันทำได้จริง เล่นได้จริง โดยเป็นฝีมือของกลุ่มนักพัฒนาเกมคนไทย เกมที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะถูกนำไปแสดงและเปิดให้ผู้เข้าร่วมงาน BIG FESTIVAL 2008 ได้ทดสอบและร่วมลองเล่นเกมจากฝีมือนักพัฒนาชาวไทย นอกจากนี้ ผู้ร่วมทดสอบจะมีส่วนร่วมในการตัดสินให้คะแนนเกมที่ถูกใจด้วย ติดตามการแข่งขันการพัฒนาเกมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขัน Thailand Game Developer Challenge 2008 ได้ที่ www.bigfestival.net และพบกันในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 - 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon

(5) Miss BIG Festival 2008

บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ในด้านเกมมากกว่า 10 ปี และ ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) จัดการประกวด MISS BIG FESTIVAL 2008 ขึ้น ในงาน BIG FESTIVAL 2008 (Bangkok Interactive Game Festival 2008) เพื่อค้นหาสุดยอดสาวงามตัวแทนจากค่ายเกมต่างๆ ที่มีดีทั้งหน้าตาและ ความรู้ด้านเกมออนไลน์ ครั้งแรก เพื่อจะมารับตำแหน่ง MISS BIG FESTIVAL 2008 สำหรับการประกวด MISS BIG FESTIVAL 2008 นั้นถือเป็นการประกวดพริตตี้ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความสามารถของพริตตี้สาวสวยตัวแทนจากค่ายเกมต่างๆ ว่าไม่ได้มีแค่ความสวยและความน่ารัก แต่ยังมีความสามารถในด้านเกมไม่น้อยหน้าใครด้วยเช่นกัน โดยในการประกวดนั้นจะเปิดให้ 1 บริษัทค่ายเกมสามารถส่งพริตตี้เข้าร่วมประกวดได้ 2 คน การประกวด MISS BIG FESTIVAL 2008 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรผู้ทำหน้าที่ พริตตี้ (Pretty) ให้มีความรู้ความเข้าใจในประชาสัมพันธ์เกม เป็นส่วนหนึ่งของประชาสัมพันธ์เกมออนไลน์ที่เข้าร่วมงาน BIG FESTIVAL 2008 และ เพื่อคัดเลือกหาตัวแทน พริตตี้ (Pretty) ผู้เชิญรางวัลในการประกาศผลรางวัล Thailand Game Award 2008 การประกวดครั้งนี้ จะได้พบกับพริตตี้สาวสวยตัวแทนจากบริษัทผู้ให้บริการเกมต่างๆ ในประเทศไทย มาประชันความงามและแสดงความสามารถในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปร่างหน้าตา ความสามารถในการแสดงออก ทักษะการใช้ภาษาต่างๆ ที่จะมัดใจผู้ชมทุกคน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งไม่รู้คำถามและปัญหาล่วงหน้ามาก่อน ทั้งนี้เพื่อค้นหาสุดยอดสาวงามที่มีความรู้ด้านเกมออนไลน์ และเหมาะที่จะมาเป็น MISS BIG FESTIVAL 2008 คนแรกของการประกวดพริตตี้สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ติดตามการประกวดเฟ้นหาสุดยอดสาวงามที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังเป็นเกมเมอร์ตัวจริงที่สวยที่สุดในประเทศไทยได้ในงานมหกรรมเกม Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 - 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon บนพื้นที่กว่า 7,100 ตารางเมตร ร่วมสร้างปรากฏการณ์สำคัญนี้ โดย Future Gamer และ ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60)

(6) BIG Festival Concert

บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ในด้านเกมมากกว่า 10 ปี และ ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) จัดมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ที่ได้รวบรวมศิลปินดังมากมายมาไว้บนเวทีเดียวกัน งานนี้ทั้งเกมเมอร์และผู้ที่มีดนตรีในหัวใจทุกคน เตรียมตัวพบความมันส์สนุกสุดเหวี่ยงกับเหล่าศิลปินจากค่ายเพลงชั้นนำของวงการที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นบนเวทีใหญ่ เพื่อมอบความสนุก สร้างความมันส์ให้กับผู้ร่วมงาน BIG Festival Concert เป็นการมอบความสนุกจากศิลปินที่หลายๆ คนชื่นชอบ รวมทั้งเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน BIG Festival 2008 เพราะนอกจากจะมีค่ายเกมต่างๆ ที่จะนำเกมมาโชว์และวาดลวดลาย พร้อมกิจกรรมมากมายแล้ว ในช่วงท้ายงานของทุกๆ วัน จะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง สร้างความมันส์รูปแบบใหม่ให้เกมเมอร์ที่เข้ามาร่วมงานด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่หาไม่ได้ในงานมหกรรมเกมทั่วๆ ไป เตรียมพบความมันส์ที่ได้จากคอนเสิร์ต และความสนุกที่ได้จากเกม ในงานมหกรรมเกม Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 - 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon บนพื้นที่กว่า 7,100 ตารางเมตร ร่วมสร้างปรากฏการณ์สำคัญนี้ โดย บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ในด้านเกมมากกว่า 10 ปี และ ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60)

(7) DCos Festival มหกรรมคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย

งาน DCos Festival หรือ งานมหกรรมคอสเพลย์ที่จะจัดขึ้นในงาน BIG Festival 2008 (Bangkok Interactive Game Festival 2008) เป็นความร่วมมือของ Dream Express ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) และ FUTURE GAMER โดยเป็นการประกวดคอสเพลย์ครั้งยิ่งใหญ่ รวบรวมบรรดาคอสเพลย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจของชาว Cosplay มารวมประกวดกันในงาน โดยแบ่งการประกวด เป็น 3 รายการ Cosplay Idol สำหรับดาวเด่นในวงการ Cosplay Animation สำหรับคอการ์ตูนทั้งคอมิคและอนิเมชั่น Cosplay Game สำหรับคอเกม ไม่ว่าจะ PC, Console หรือ ออนไลน์ โดยการแบ่งกลุ่มการประกวดนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีความชื่นชอบแตกต่างกันๆ ได้เลือกแต่งให้ตรงกับที่ชอบมากที่สุด และยังสามารถเลือกสมัครทั้งประเภทเดี่ยวและกลุ่มตามความต้องการ โดยมีรางวัลทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทกลุ่ม การประกวดคอสเพลย์ในงาน DCos Festival นี้ มีขั้นตอนการออดิชั่นนักคอสเพลย์ทุกท่านในแบบมืออาชีพและคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน เริ่มตั้งแต่การส่งรูปเข้าสมัครประกวด การขึ้นโชว์รูปบนเว็บไซต์หลัก เพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมโหวตเลือกคอสเพลย์ที่โดนใจที่สุด ก่อนที่จะเข้าสู่รอบคัดเลือกครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 จนถึงรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะต้องทำการเก็บตัวเพื่อถ่ายทำ VTR รวมไปถึงถ่ายภาพนิ่ง และขึ้นประกวดจริงในรอบตัดสินบนเวที ซึ่งจะต้องโชว์ความสามารถที่มีอย่างเต็มที่โดยจะมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมตัดสิน เพื่อให้ได้สุดยอดนักคอสเพลย์ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง โดยผู้ที่ชนะเลิศในแต่ละรายการ นอกจากจะได้รางวัลใหญ่แล้ว ยังมีตำแหน่งที่การันตีความสามารถ รวมไปถึงโอกาสก้าวเข้าสู่การเป็นนายแบบ นางแบบ ถ่ายโฆษณาและพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ สำหรับรางวัลของการประกดทั้ง 3 รายการนั้น ถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดกว่าการประกวดคอสเพลย์ที่ผ่านๆ มา เพราะถึงแม้จะแยกการประกวดเป็น 3 รายการแต่รางวัลของแต่ละรายการ มีทั้งเงินสดและยังมีของรางวัลอื่นๆ จากผู้ร่วมสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีตำแหน่ง Popular Vote ซึ่งมอบให้แก่ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจากการโหวตบนหน้าเว็บไซต์ และรางวัลภาพโพสสุดเจ๋ง ที่เปิดโอกาสให้นักคอสเพลย์ที่มาร่วมงานทุกคนได้ถ่ายรูปในสตูดิโอที่เตรียมไว้ ก่อนที่จะคัดเลือกหาภาพที่เหมาะสมที่สุดให้รางวัลกันภายในงานในทุกวันของการจัดงาน ติดตามรายละเอียดการประกวด DCos Festival ได้ที่ http://www.dexclub.com/cosplay และติดตามข่าวสารงานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ BIG FESTIVAL 2008 ได้ที่ http://www.bigfestival.net/ เกี่ยวกับ Cosplay คอสเพลย์ (Cosplay) มีที่มาจากคำว่า Costume + Player มีความหมายถึงการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในการ์ตูน เกมหรือภาพยนตร์ แม้กระทั่งดารานักร้อง กระแสความนิยมในคอสเพลย์เข้าสู่เมืองไทยมา 10 กว่าปีแล้ว โดยเริ่มจากกลุ่มเล็กๆ จนบัดนี้แทบจะมีงานคอสเพลย์ทุกเดือน รวมไปถึงการประกวดคอสเพลย์ต่างๆ ทำให้คอสเพลย์เป็นที่รู้จักและเกิดนักคอสเพลย์ชื่อดังขึ้นมาหลายต่อหลายคนและหลายกลุ่ม

(8) Seminar: Vision of Game Developer

เตรียมพบกับงานสัมมนาเกี่ยวกับเกมครั้งแรกในไทย ที่จะจัดขึ้นในงานมหกรรมเกม Bangkok Interactive Game Festival (BIG FESTIVAL 2008) พบกับนักพัฒนาเกมออนไลน์ของบริษัทชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ที่จะมาให้ความรู้และแนวทางการพัฒนาเกมออนไลน์ที่เป็นมาตรฐานสากล รวมถึงการแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับตลาดเกมออนไลน์ในปัจจุบัน เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการเกมออนไลน์ในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นจากประเทศผู้ซื้อมาสู่การเป็นประเทศผู้ผลิต ในงานนี้ บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด ได้เชิญตัวแทนทีมพัฒนาเกมจากประเทศเกาหลีใต้ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย มาร่วมในงานสัมมนาที่จัดขึ้นในงาน BIG FESTIVAL 2008 โดยตัวแทนทีมพัฒนาเกมออนไลน์จะมาให้ความรู้ความเข้าใจถึงขั้นตอนในการวางแผนงานและขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนาเกมอย่างเป็นมาตรฐาน เพื่อเป็นแนวทางให้แก่นักพัฒนาเกมในประเทศไทยได้นำไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนาเกมออนไลน์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในประเทศไทยพัฒนาเติบโตขึ้น ในงานสัมมนาครั้งนี้ ยังมีการแสดงมุมมองต่างๆ เกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทย โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับรูปแบบและประเภทของเกมที่เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย แนวคิดการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเกมออนไลน์ในทิศทางที่ถูกต้อง ผลกระทบของเกมออนไลน์ที่มีต่อวัฒนธรรมของชาติที่แตกต่างกัน รวมถึงการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อวงการเกมออนไลน์ และทิศทางที่เกมออนไลน์ในประเทศไทยจะเติบโตต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจรวมทั้งบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์อีกด้วย ติดตามงานสัมมนาพัฒนาเกมครั้งแรกในไทย Seminar: Vision of Game Developer 2008 ได้ที่ www.bigfestival.net และพบกันในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 - 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]

8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]
8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]
8 กิจกรรมสำคัญของงาน BIG Festival 2008 [PR]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook