เกมส์น่าสนใจของเดือนมีนาคม 2551 [Scoop]

เกมส์น่าสนใจของเดือนมีนาคม 2551 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ใหม่น่าสนใจของทุกเครื่อง ประจำเดือนมีนาคม 2551

ขนาดใกล้จะหมดยุคเข้าไปทุกทีๆแล้วเครื่อง PS2 ก็ยังมีเกมส์ออกใหม่มาให้เล่นกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพํนธ์ที่ผ่านมาชาว PS2 ก็คงได้เล่น Gundam Musou Special ของเครื่อง PS2 ที่พอร์ทจากเครื่อง Nextgen กันไปแล้ว มาเดือนนี้ก็ยังมีให้เล่นกันอีกเพียบ ซึ่งจริงๆมีหลายเกมส์แต่เรายกที่เด่นๆมาดังนี้

เกมส์ Silent Hill: Origins เครื่อง PS2 ค่าย Konami วางจำหน่าย 04/03/08 อีกหนึ่งสุดยอดซีรี่ย์เกมส์สยองขวัญชื่อดังที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ดังแค่ไหนเหรอ?ก็ดังแค่เอาไปสร้างเป็นภาพยนตร์กันเลยล่ะ ซึ่งจริงๆแล้วเกมส์ Silent Hill: Origins ลงให้กับเครื่อง PSP มาก่อน เป็นเรื่องราวเริ่มต้นของอาถรรพ์เมืองแห่งความเงียบอันน่าสยดสยอง โดยเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาคแรกสมัยเครื่อง PS1 เสียอีก และภาคนี้เองทาง Konami ได้เปลี่ยนแนวการเล่นจากปกติเป็นเกมส์ Adventure มองเห็นตัวละครแบบ Third-Person จากระยะไกล มาเป็นกึ่ง FPS กึ่ง TPS ด้วยการให้มองเห็นแค่ครึ่งตัว และเวลายิงปืนจะเป็นเป้าเล็ง คล้ายกับเกมส์ดัง(กว่า)อย่าง Resident Evil 4 นั่นเอง และข้อดีของระบบการเล่นแบบนี้ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสยองมากขึ้น เพราะตัวเกมส์เน้นความสยองมากกว่าการต่อสู้อยู่แล้ว ใครที่ว่า RE4 มันไม่สยองต้องเกมส์นี้เลย หลอนประสาทมากๆ

เกมส์ WWE Smackdown! vs. RAW Superstar Series เครื่อง PS2 ค่าย THQ วางจำหน่าย 04/03/08 เกมส์นี้จริงๆแล้วก็ไม่ดังเท่าไหร่ในระดับโลก แต่ถ้าเป็นความนิยมในการเล่นเกมส์นี้ของบ้านเราต้องขอบอกว่ายอดนิยมจริงๆ ส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลความชอบดูมวยปล้ำของเด็กๆที่ดูรายการแข่งมวยปล้ำของน้าติงมาด้วย ทำให้เด็กๆชื่นชอบกีฬามวยปล้ำกัน ปกติแล้วซีรี่ย์นี้จะมีเพียงปีละภาคเท่านั้น คือภาคประจำปีอย่าง WWE Smackdown! vs. RAW 2007 และ WWE Smackdown! vs. RAW 2008 แต่อันนี้เป็นพิเศษแบบรวมภาคในเกมส์เดียว เหมาะกับผู้ที่ตามหาภาคเก่าๆแล้วหาไม่ได้

เกมส์ Metal Gear Solid: The Essential Collection เครื่อง PS2 ค่าย Konami วางจำหน่าย 18/03/08 นี่เป็นสุดยอดชุดพิเศษที่จะหาอีกไม่ได้ง่ายๆสำหรับรวมมิตรเกมส์ยอดฮิต Metal Gear Solid ทั้งสามภาคเอาไว้ด้วยกัน คือ Metal Gear Solid ภาคแรกที่ลงบนเครื่อง PS1 และภาค 2 กับภาค 3 แบบไดเรคเตอร์คัทที่ชื่อว่า Substance และ Subsistance เอาไว้ด้วยกัน ยิ่งกว่านั้นยังมีของน่าสะสมสำหรับแฟนเมทัลเกียร์คือแพคเกจแบบพิเศษและสมุดรวมภาพอาร์ทเวิร์คสไตล์ใหม่ๆด้วย โดยเฉพาะภาคแรกบนเครื่อง PS1 นั้นเดี๋ยวนี้หาแผ่นเล่นไม่ได้ง่ายๆด้วย

เกมส์ God of War: Chains of Olympus เครื่อง PSP ค่าย SCEA วางจำหน่าย 04/03/08 ขณะที่กำลังพิมพ์บทความนี้อยู่ ที่อเมริกาก็วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว แต่รู้สึกของที่พี่ไทยจะยังไม่มา เพราะทอร์เร้นท์ก็ยังไม่เห็น เกมส์นี้เป็นเกมส์เด่นสุดในบรรดาเกมส์ทั้งหมดในเดือนนี้ถึวต้นเดือนมีนาคมเลยก็ว่าได้ ใครที่มี PSP น่าจะมีเกมส์นี้เล่นกันแทบทุกคน ตำนานการต่อสู้ของคราโทสเทพการต่อสู้ผู้บ้าคลั่ง เขายังต้องต่อสู้เพื่อล้างแค้นให้กับครอบครัวเขาต่อไป ไม่ว่าจะบุกฝ่าขึ้นสวรรค์ลุยซุส หรือลงนรกฉะกับฮาเดสเขาก็พร้อมจะทำ

เกมส์ Command & Conquer 3: Kane's Wrath เครื่อง PC, X360 ค่าย Electronic Arts วางจำหน่าย 24/03/08 แผ่น Expansion เสริมตัวใหม่ของเกมส์วางแผนการรบชื่อดัง Command & Conquer 3: Tiberium War ในครั้งนี้เจ้า Kane มันกลับมาใหม่หลังจากพ่ายแพ้ไปในศึกครั้งแรก พร้อมกับพกพาแผนสุดชั่วร้ายมาเต็มกระเป๋า เรื่องราวของศึกการรบครั้งใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม พร้อมฉากมูฟวี่สวยๆให้ติดตามกันตลอด และที่ขาดไม่ได้คือฟังค์ชั่นอัพเดตยูนิตใหม่ๆของเกมส์ ให้ผู้เล่นได้สร้างกองทัพได้หลายหลากขึ้น สำหรับใครที่รอ Red Alert 3 เล่นภาคนี้ก็สนุกเหมือนกันนะ

เกมส์ Ninja Gaiden Dragon Sword เครื่อง NDS ค่าย Tecmo วางจำหน่าย 20/03/08 จากเกมส์แอคชั่นดังที่มีมาตั้งแต่สมัยเครื่องแฟมิคอมชื่อว่า Ninja Ryukenden กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในสมัยเครื่อง Xbox คือ Ninja Gaiden และกลายเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เกมส์แอคชั่นชื่อดังแห่งยุคอีกครั้ง จากลีลาการต่อสู้สไตล์นินจาที่เร้าใจจาก Ryu Hayabusa ตัวเอกของเกมส์ รวมถึงแอคชั่นเด็ดๆมากมายของตัวละคร ถ้าเป็นเวอร์ชั่นเครื่องคอนโซลก็จะเด่นตรงฟันกันเลือดสาดกระจาย แขนหลุดหัวหลุด ถูกใจขาโหด แต่ของ NDS นี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการเล่นที่มีการนำ Stylus มาใช้ร่วมด้วยแทน

เกมส์ Tom Clancy's Rainbow Six Vegas 2 เครื่อง PS3, PC, X360 ค่าย Ubisoft วางจำหน่าย 25/03/08 ภาคต่อของภารกิจการรบในเมืองแห่งคนบาป Las Vegas ภาคนี้ยังคงเป็นภารกิจการต่อสู้กับเหล่ามาเฟียที่มีอิทธิพลในเมืองคนบาปลาสเวกัสกันต่ออีกหนึ่งภาค ให้ผู้เล่นสนุกกับภารกิจแบบฉากในเมืองอันตระกาลตา ไม่ซ้ำซากเหมือนเกมส์อื่นๆที่ต้องออกไปรบแต่บนภูเขา ทะเลทราย ในป่า และยังมีส่วนทำให้เกมส์ Rainbow Six Vegas มีระบบการรบที่ใช้ประโยชน์จากสถานที่อย่างมากขึ้นอีกด้วย และในภาค 2 ใหม่นี้ยิ่งทำการเพิ่มฟีเจอร์ระบบการรบกันมากยิ่งกว่าเดิมอีก ซึ่งผู้เล่นต้องงัดกลยุทธใหม่ๆมาสู้รบกับคนร้ายตลอดเวลา จนเกมส์นี้ในภาคแรกนั้นได้รับรางวัลเกมส์ยิงสร้างสรรค์แห่งปี 2006 เลยทีเดียว เพราะในฉากการต่อสู้ไม่ว่าจะโต๊ะ ตู้สล็อตแมชชีน ถังเครื่องดื่ม ฯลฯ ล้วนมีผลต่อการต่อสู้ทั้งสิ้น

แฟลชเกมส์ ทำอาหาร เดือนนี้ขอเสนอแฟลชเกมส์ทำอาหารมากมายจาก Forum Game ของ Sanook! Game ในฟอรั่มนี้จะเต็มไปด้วยแฟลชเกมส์ทำอาหารมากมาย ทั้งเกมส์ย่างเนื้อ เกมส์ทอดเกี๊ยวซ่า เกมส์ทำเค้ก ทำน้ำหวาน ทำลูกอม เปิดร้านอาหารต่างๆ ฯลฯ หากคุณชอบทำอาหารหรือชอบตกแต่งอาหารให้สวยงาม ห้ามพลาดเด็ดขาด คลิกเล่นแฟลชเกมส์ทำอาหารได้ คลิกที่นี่

เกมส์ Fashion Rush เกมส์ดาวน์โหลดตัวใหม่ล่าสุดของทาง Sanook! Game ที่ให้คุณโหลดไปลองเล่นกันได้ฟรี เชิญพบกับซาติน ดีไซน์เนอร์สาวน้อยไฟแรง แล้วทำให้เธอเปล่งประกายอยู่ในวงการแฟชั่น ด้วยการช่วยเธอจัดการหน้าที่การงานและชีวิตรักให้หวานแหวว คุณสามารถสร้างคอลเลคชั่นเสื้อผ้าส่วนตัวในแฟชั่น รัชได้ด้วยนะ ดาวน์โหลดเกมส์ Fashion Rush ไปลองกันได้ฟรี คลิกที่นี่

เกมส์ Luna Online สุดท้ายกับเกมส์ออนไลน์น่าสนใจของเดือนมีนาคม นั่นคือ เกมส์ Luna Online ซึ่งเกมส์นี้ก็ได้รับความน่าสนใจไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วง Close Beta มาครั้งนี้ยิ่งมาคนสนใจมากขึ้นกว่าเดิมกับการเปิดช่วง Open Beta ในวันที่ 6 มีนาคม 2551 ถ้าเกิดไม่มีเหตุการณ์โรคไส้เลื่อน แฟนๆชาวแอ๊บแบ้วคงได้เล่นเกมส์นี้กันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกคน

"ทีมงาน Sanook! Game"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เกมส์น่าสนใจของเดือนมีนาคม 2551 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook