Exclusive Interview!! เจาะลึกข้อมูลกับทีมงาน แผนที่ใหม่ VALORANT สร้างจากประเทศไทย!

Exclusive Interview!! เจาะลึกข้อมูลกับทีมงาน แผนที่ใหม่ VALORANT สร้างจากประเทศไทย!

Exclusive Interview!! เจาะลึกข้อมูลกับทีมงาน แผนที่ใหม่ VALORANT สร้างจากประเทศไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสที่ Riot Games จะอัพเดตข้อมูลใหม่ของเกม VALORANT ในการเพิ่มแผนที่ใหม่สำหรับโหมด Team Deathmatch หนึ่งในโหมดยอดนิยมที่ให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเข้าไปยิงถล่มศัตรูแบบไม่ต้องเกรงใจทีมหรือการซื้อปืน การใช้เงินแต่อย่างใด ซึ่งความพิเศษของแผนที่ในครั้งนี้คือแผนที่นี้สร้างโดยอ้างอิงจากประเทศไทยโดยตรงเลย!

พวกเรา Sanook Game ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน Riot Game ทั้งสามท่านได้แก่คุณ Berker Siino, Associate Art Director, คุณ Tony Benson, Level Designer, และคุณ Albert Robles, Principal Game Producer ถึงที่มาที่ไป และเรื่องราวที่ทำให้เกิดขึ้นมาเป็นแผนที่ใหม่นี้ได้ จะเป็นยังไงบ้าง ไปดูกัน!

Sanook Game: อะไรคือเหตุผลที่เลือกประเทศไทยเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการดีไซน์แผนที่ Drift  

Berker: ธีมเริ่มแรกคือตลาดน้ำแต่เราไม่ได้เจาะจงว่าเป็นที่ไหน สำหรับเราที่อยู่ในสิงคโปร์ การมองหาแรงบันดาลใจจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเสมอ เรามีสมาชิกในทีมที่พักอาศัยหรือเติบโตมาจากสถานที่เหล่านั้น หลังจากที่เราได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว เราตัดสินใจได้ง่ายๆ เลยที่จะนำสามมุมมองหลักๆ ของแผนที่ อย่างตึกสูงสไตล์โมเดิร์น ตลาดน้ำดั้งเดิม และบรรยากาศแบบลึกลับๆ มาผสานเข้าด้วยกัน

เรามุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่และไม่เหมือนใครให้แก่ผู้เล่น และอยากนำเสนอสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนบน VALORANT ให้กับทุกคน ด้วยแรงบันดาลใจจากประเทศไทย ในส่วนของภาพวิชวลและการตีความด้านกราฟฟิก เรามีทางเลือกมากมายที่จะเพิ่มลูกเล่นลงไป ผู้เล่นจะได้พบกับอาหารไทย, เทศกาลไทย (ด้วยคำใบ้ปืนฉีดน้ำและป้ายในเกม แน่นอนว่าเป็นเทศกาลสงกรานต์), เรือหางยาว, เพลงไทยจากเครื่องดนตรีไทย (เราได้เพิ่มโน้ตเพลงไว้บนกำแพง ให้ผู้เล่นได้ค้นหาและลองเล่นในชีวิตจริงด้วย) รวมถึงส่วนโครงสร้างต่างๆ ที่ตกแต่งด้วยไม้ และงานสถาปัตยกรรมไทย พวกเราหวังว่าแผนที่ใหม่นี้จะสร้างความสนุกให้กับเหล่าผู้เล่นในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงผู้เล่นทั่วโลกด้วย!

Sanook Game: ในฐานะนักพัฒนา เอเจ้นท์ตัวไหนหรือแท็กติกการเล่นสไตล์ใดจะได้ประโยชน์จากแผนที่ Drift มากที่สุด

Tony Benson: เลนเดี่ยวและตำแหน่ง Power บน Tower น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่ง Controllers และ Sentinels โดยตัวแผนที่เองก็ยังมีหลายจุดที่เหมาะกับเอเจนท์ที่เน้นการเคลื่อนไหว อย่าง RAZE และ Jett ให้ได้เคลื่อนที่ไปตามจุดเจ๋งๆ บนแผนที่อีกด้วย

Sanook Game: จากการแนะนำแผนที่ Drift ใหม่นี้ คุณคาดหวังให้ผู้เล่นปรับสไตล์เกมเพลย์หรือมีแนวโน้มที่จะเลือกเอเจนท์ที่ต่างไปใน TDM Mode หรือไม่

Tony Benson: สิ่งหนึ่งที่เราตั้งใจทำในแผนที่ TDM คือให้แน่ใจว่าแผนที่แต่ละแบบมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง Drift เน้นเรื่องการต่อสู้ตั้งแต่ระยะกลางจนถึงระยะไกล และการปะทะมากมายจากด้านบน เราหวังว่าเหล่าผู้เล่นจะตื่นเต้นที่จะได้ใช้แท็กติกต่างๆ และเอเจ้นท์ที่หลากหลายบนแผนที่นี้ !

Sanook Game: ช่วยเล่าเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแผนที่นี้ได้ไหม

Berker และ Tony:

  • แผนที่นี้นำเสนอตัว Zipline ที่วิ่งผ่านตรงกลางของแผนที่ ขณะที่คุณอยู่บน Zipline อาจจะรู้สึกไม่มั่นคง แต่นี่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเปลี่ยนเลนอย่างรวดเร็ว
  • เลย์เอ้าท์ของแผนที่เป็นทรงเกลียวเมื่อมองจากด้านบนลงมา เราเสริมภาพของแผนที่ให้ชัดขึ้น ด้วยตึกทรงเกลียวที่ด้านหลัง และความผิดปกติทรงเกลียวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของแผนที่
  • เรายังแต่งเพลงไทยที่ผู้เล่นจะได้ยินจากหนึ่งในร้านค้าต่างๆ ที่อยู่บริเวณตลาดน้ำ เราเองก็อยากรู้ว่าผู้เล่นสามารถเล่นเพลงนี้ด้วยเครื่องดนตรีไทยได้รึเปล่า?
  • เรามีอควาเรียมขนาดใหญ่เต็มไปด้วยปลาต่างๆ อยู่ทางด้านท่าเรือเฟอร์รี่

Sanook Game: มีเรื่องราวจากในเกมที่เล่าผ่านแผนที่ในเกมหรือไม่ รวมถึงตัวละครหรือเหตุการณ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับแผนที่

Albert: เหมือนกับแผนที่ TDM Drift สานต่อเนื้อเรื่องของ MAXBOT ซึ่ง MAXBOT จะคอยย้ายเอเจ้นท์ไปยังอารีน่าอื่นๆ เช่นครั้งนี้ในประเทศไทย และเหล่าเอเจ้นท์จะต้องสู้กันเองเหมือนกับในแผนที่ก่อนหน้านี้

Sanook Game: แผนที่มีตลาดน้ำ เรือ และเฟอร์รี่ด้วย องค์ประกอบเหล่านี้เคลื่อนที่ได้หรือไม่ และจะกระทบกับเกมเพลย์หรือไม่

Albert: น่าเสียดายนะ แต่เรือเคลื่อนที่ไม่ได้ (แน่นอนว่าถ้าทำได้ต้องเจ๋งสุดๆ!) แต่ถึงอย่างนั้น ผู้เล่นสามารถกระโดดขึ้นไปบนหนึ่งในเรือที่จอดอยู่ที่ท่าเรือเฟอร์รี่และสำรวจรอบๆ ได้

Sanook Game: โดยรวมแล้ว แผนที่นี้มีความแตกต่างในเรื่องของขนาดพื้นที่เมื่อเทียบกับแผนที่อื่นๆ ของ TDM Mode หรือไม่ ช่วยพูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติมให้เราฟังได้หรือไม่

Tony: แผนที่ TDM ทั้งหมดของเรามีขนาดเท่าๆ กัน  Drift มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพียงเล็กน้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่ทางยาวและเลนด้านข้าง

Sanook Game: มีเหตุผลพิเศษอะไรที่รวมร้านตกปลาและร้านอาหารต่างๆ มาไว้บนแผนที่ Drift หรือไม่

Berker: เหตุผลหลักๆ ที่รวมร้านค้าต่างๆ เหล่านี้ไว้ ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้บรรยากาศของการพักผ่อน และให้เห็นอาหารที่ขายอยู่ในตลาดน้ำ วัฒนธรรมไทยมีอะไรให้เรานำเสนอมากมายไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู้ด และอาหารไทยดั้งเดิม เราเลยสร้างกราฟิก 3D ของอาหารต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงความรู้สึกสุดเรียลของอาหารไทยได้มากขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ไม่ได้คุ้นเคยกับอาหารเหล่านี้ได้ลองเมนูเหล่านี้ในชีวิตจริง (นี่แหละที่ทำให้เราสร้างภาพกราฟิกให้ดูน่าหลงใหลและน่าทานเป็นพิเศษ) เรายังเพิ่มผลไม้ เช่น ทุเรียนซึ่งถือว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ไทย และ มังคุด ราชินีแห่งผลไม้ไทย เพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของประเทศเขตร้อน ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นและสัมผัสเย็นสบายของลมทะเล จริงไหม?!

VALORANT เปิดให้บริการแบบ Free-to-play บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางไคลเอนท์ Riot Games

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Exclusive Interview!! เจาะลึกข้อมูลกับทีมงาน แผนที่ใหม่ VALORANT สร้างจากประเทศไทย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook