Wolverine เกมต่อไปของผู้สร้างเกม Spider-Man ยืนยันว่าทั้งสองจะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน

Wolverine เกมต่อไปของผู้สร้างเกม Spider-Man ยืนยันว่าทั้งสองจะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน

Wolverine เกมต่อไปของผู้สร้างเกม Spider-Man ยืนยันว่าทั้งสองจะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมซีรีส์ Spider-Man ของ Playstation ช่วยผลักดันให้สตูดิโอ Insomniac Games กลายเป็นค่ายเกมดังที่ทำกำไรได้มหาศาล และเปิดไฟเขียวให้กับโปรเจ็คใหม่ๆ ของค่ายมากมาย ทั้งเกม Spider-Man ภาคต่อที่พึ่งวางขายไป ซึ่งก็การันตีแล้วว่าจะมีภาค 3 ต่อด้วย ทั้งยังจะมีเกม Spin-off ของ Venom รวมถึงเกมที่ประกาศเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วอย่าง Marvel’s Wolverine ที่จะนำเสนอตัวละครยอดฮิตในชื่อเดียวกัน

หนึ่งคำถามที่แฟนๆ ซุปเปอร์ฮืโร่มักจะอยากรู้และคาดหวังคือ แล้วเกมนี้ที่สร้างจากซุปเปอร์ฮีโร่ค่ายเดียวกันเนี่ย จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Spider-Man ของเกมจากค่ายเดียวกันมั้ย? เพราะทางผู้พัฒนาก็เคยบอกไว้ว่าเกม Wolverine นั้นจะเป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่ต้องเข้าใจหรือเล่นเกมไหนมาก่อนก็สนุกกับเกมได้ และล่าสุดทางทีมงานผู้กำกับความคิดสร้างสรรค์ของเกมก็ออกมายืนยันผ่านบทสัมภาษณ์แล้วว่า นั่นเป็นความจริง Wolverine และ Spider-Man ของพวกเขาจะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน

รับชมบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ในวิดีโอด้านล่าง

โดยจากการพูดคุยผ่าน podcast กับช่องยูทูป Kinda Funny คุณ Bryan Intihar ผู้กำกับความคิดสร้างสรรค์ของเกม Marvel’s Spider-Man และ Marvel’s Spider-Man 2 ยืนยันแล้วว่าเกมใหม่ของพวกเขาที่กำลังพัฒนาอยู่ในชื่อ Marvel’s Wolverine นั้นจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นในจักรวาล Earth-1048 ซึ่งเป็นจักรวาลเดียวกับ Spider-Man ของพวกเขาเช่นกัน

“พวกเขาทั้งคู่อยู่ในจักรวาล 1048” คุณ Intihar ยืนยันถึงความเกี่ยวโยงกันของทั้งสองซุปเปอร์ฮีโร่ยอดนิยม

นอกจากนั้นเขายังพูดถึงเหตุผลที่ไม่มี Easter Egg ใดที่เกี่ยวกับเกม Wolverine ที่กำลังจะวางขาย ปรากฏอยู่ในเกม Spider-Man 2 เลย โดยทีมงานตัดสินใจเรื่องนี้โดยตั้งใจไว้อยู่แล้ว

“พวกเราตัดสินใจที่จะไม่ทำอย่างนั้นครับ” Intihar กล่าวต่อ “พวกเราในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นแค่พยายามสร้างเกม Spider-Man เท่านั้น โดยมอบหน้าที่พัฒนาเกม Wolverine ให้กับอีกทีมแทน ให้พวกเขาได้สร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการดีกว่า พวกเราเชื่อว่านั่นจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากแน่ๆ”

ความเกี่ยวเนื่องกันระหว่างทั้งสองเกมนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะลึกซึ้งแค่ไหน หรืออาจจะแค่ผิวเผินมากๆ ก็ได้ นั่นยังไม่มีข้อมูลอะไรมายืนยันได้ในตอนนี้ แต่ล่าสุดนั้นข้อมูลระบุว่า Marvel's Wolverine จะดำเนินเกมในรูปแบบกึ่ง open-world โดยกำหนดวันวางขายไว้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024

รับชมวิดีโอตัวอย่างล่าสุดของเกม Marvel's Wolverine ได้ด้านล่าง

ในขณะเดียวกันนี้ เกม Marvel’s Spider-Man 2 ก็เปิดตัวได้ยอดเยี่ยม ไม่เพียงเป็นเกมที่กวาดคำชมจากสื่อได้มากมายแล้ว ยังสามารถทำยอดขายได้มากถึง 2.5 ล้านชุดในวันแรกที่วางขาย กลายเป็นเกมจาก Playstation Studio ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลไปแล้ว

Marvel’s Spider-Man 2 วางขายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม Playtstation 5 เท่านั้น โดยสามารถอ่านรีวิวของทางเราได้ที่ลิงค์นี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook