แฟนเกมร่วมโหวตรางวัล PlayStation Partner Awards 2023 ได้แล้ววันนี้

แฟนเกมร่วมโหวตรางวัล PlayStation Partner Awards 2023 ได้แล้ววันนี้

แฟนเกมร่วมโหวตรางวัล PlayStation Partner Awards 2023 ได้แล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท Sony Interactive Entertainment สาขาญี่ปุ่นและเอเชีย จะมีการจัดงานมอบรางวัลเกมยอดเยี่ยมของเครื่อง PlayStation หรือที่เรียกว่า PlayStation Partner Awards 2023 เฉพาะของเกมโซนญี่ปุ่นและเอเชียขึ้น ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 ซึ่งงานนี้ก็เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 แล้ว โดยมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับหลังจาก 1 ปีที่เครื่อง PlayStation วางจำหน่ายไปเมื่อตอนปี 1994 แต่ว่างานปีนี้ก็จะยังเหมือนกับของปีก่อนคือจะไม่มีการจัดงานหรือไลฟ์สตรีม และแบ่งรางวัลตามโซน จากปกติจะเป็นงาน PlayStation Awards ที่เป็นงานจัดรางวัลแบบทั่วโลก

รางวัลต่าง ๆ ของงาน PlayStation Partner Awards 2023 ของโซน ญี่ปุ่นและเอเชีย มีดังนี้

Grand Award 

เป็นรางวัลใหญ่ 3 รางวัลที่จะมอบให้กับเกมที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดของ PlayStation โซนญี่ปุ่นและเอเชีย ระหว่างเดือน ตุลาคม 2022 ถึงเดือน กันยายน 2023

Partner Award

รางวัลเกมยอดเยี่ยมของโซนญี่ปุ่นและเอเชีย ที่ทำยอดขายได้สูง และได้รับความนิยมหรือมีจุดน่าสนใจเป็นพิเศษ ระหว่างเดือน ตุลาคม 2022 ถึงเดือน กันยายน 2023

Special Award

รางวัลเกมยอดเยี่ยม ที่อาจจะไม่ได้มียอดขายมาก แต่ได้รับความนิยมหรือมีจุดน่าสนใจเป็นพิเศษ

Users’ Choice Award

รางวัลเกมยอดเยี่ยมที่จะให้ตามอันดับคะแนนที่ได้รับจากการโหวตของเกมเมอร์ โดยจะมี 30 เกมดังที่ได้เข้าร่วมโหวต จากเกมที่ขายในช่วงระหว่างเดือน ตุลาคม 2022 ถึงเดือน กันยายน 2023 ที่มีชั่วโมงการเล่นสูงที่สุด และ 5 เกมที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะรางวัลนี้

สำหรับเกมเมอร์ที่สามารถเข้าไปโหวตได้ของโซนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 6 ประเทศคือ ญี่ปุ่น ไทย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งเกมเมอร์ไทยสามารถเข้าไปโหวตกันได้ที่ https://www.playstation.com/en-th/local/events/playstation-awards/vote/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook