ผู้กำกับ Starfield ยืนยัน "ตั้งใจให้เล่นเกมไปนานๆ" อิงจากความต้องการของผู้เล่น

ผู้กำกับ Starfield ยืนยัน "ตั้งใจให้เล่นเกมไปนานๆ" อิงจากความต้องการของผู้เล่น

ผู้กำกับ Starfield  ยืนยัน "ตั้งใจให้เล่นเกมไปนานๆ" อิงจากความต้องการของผู้เล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Starfield เกม RPG ใหม่จากค่าย Bethesda ได้ออกวางขายไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมอย่างดีทั้งจากผู้เล่นและบทความรีวิวมากมาย แต่อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนดวงดาวให้สำรวจเป็นพันดวง การสร้างยานที่ละเอียดถี่ถ้วน และกิจกรรมมากมายในเกม ก็ทำให้การเดินทางท่องจักรวาลในเกมนี้นั้น ไม่จบลงไปง่ายๆ แน่นอน

ผ่านการสัมภาษณ์กับรายการ Podcast Game Maker's Notebook ผู้กำกับเกม Todd Howard ให้คำตอบเกี่ยวกับการพัฒนาเกม Starfield จนไปถึงการวางจำหน่ายเกมซึ่งเขาให้ความเห็นไว้ว่าตัวเกมนั้น “จงใจสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นใช้เวลากับมันให้เยอะที่สุด”

วิดีโอสัมภาษณ์ผ่านรายการ Podcast ดังกล่าว

“หนึ่งในสิ่งที่เราเรียนรู้จากเกมที่ผ่านๆ มาของพวกเราตั้งแต่ Skyrim ไปจนถึง Fallout นั่นคือการที่ผู้เล่นอยากจะเล่นเกมของเราไปนานๆ เพราะฉะนั้นใน Starfield พวกเราจึงตั้งใจที่จะออกแบบเกมนี้ให้ผู้เล่นต้องลงทุนเวลาไปกับมันได้มากที่สุด เล่นไปนานๆ เลย แต่วิธีการที่เราสร้างให้มันดูเป็นธรรมชาติ เป็นการใช้เวลาเล่นที่ไม่ดูฝืนเกินไปนั้น ผู้เล่นที่ได้เล่นเนื้อเรื่องหลักของเกมและจบเกมแล้วจะเข้าใจ"

“แต่สิ่งที่ Starfield จะเป็น หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับเกมในอีก 3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี, 2 ปี ไปจนถึง 4 หรือ 5 ปีละ? พวกเราจะเรียนรู้จากมันและเตรียมตัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราจะทำกับเกมนี้และสังคมนัก Mod เกม เราจะสร้างเกมที่เป็นพื้นฐานที่ดีให้กับผู้เล่นทุกคนได้พัฒนาต่อยอดต่อไปได้”

Starfield วางขายแล้วตอนนี้บนแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S และ PC โดยตอนนี้มียอดผู้เล่นรวมมากถึง 10 ล้านคนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook