The Elder Scrolls: Castles เกมใหม่จากผู้สร้าง Skyrim

The Elder Scrolls: Castles เกมใหม่จากผู้สร้าง Skyrim

The Elder Scrolls: Castles เกมใหม่จากผู้สร้าง Skyrim
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Elder Scrolls ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าเรียกว่า Skyrim หลานคนอาจคุ้นหูมากกว่า จริง ๆ แล้ว Skyrim เป็นชื่อเกมภาคหนึ่งของซีรี่ส์ The Elder Scrolls ซึ่งเป็นเกมแนว RPG จากค่าย Bethesda Softworks ในระหว่างที่เรากำลังรอ The Elder Scrolls 6 ที่เป็นภาคต่อของ Skyeim นั้นทางทีมงานก็ได้ทำเกม The Elder Scrolls: Castles มาให้เราได้เล่นกันไปก่อน แต่ว่าแนวเกมจะเป็นแนววางแผน บริหารการจัดงานสร้างเมือง สร้างปราสาท สร้างกองทัพ ไม่ใช่แนว RPG แบบทุกที

The Elder Scrolls: Castles สร้างโดยทีมงานเดียวกับเกม The Elder Scrolls V: Skyrim และ Fallout Shelter จึงไม่แปลกที่หน้าตาของเกมจะคล้าย ๆ กับเกม Fallout Shelter ซึ่งเป็นแนววางแผนและบริหารจัดการเหมือนกัน ต่างกันที่เปลี่ยนจากบริหารหลุมหลบภัยเป็นบริหารเมืองและปราสาทแทน 

ฟีเจอร์หลักของเกม

  • Build Your Dynasty - สร้างราชวงศ์และอาณาจักรของคุณ รับบทเป็นราชวงศ์ของอาณาจักรหนึ่งที่จะต้องบริหารให้คนในอาณาจักรรู้สึกชอบและจงรักภักดีกับคุณ สืบทอดอำนาจของปราสาทสืบต่อไปยาวนาน แต่ถ้าหากทำให้คนในราชวงศ์และลูกน้องมีความสุขไม่ได้ ก็อาจจะโดนโค่นล้มหรือวางแผนลอบสังหารได้
  • Manage Your Castle - ปรับแต่งและสร้างปราสาทได้ตามชอบตั้งแต่ยังเป็นดิน จนเป็นปราสาทที่โอ่อ่าหรูหรา ดีไซน์ห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ได้ตามชอบ รวมถึงเจ้าหน้าที่งานส่วนต่าง ๆ ในปราสาท
  • Rule Your Kingdom - บริหารบ้านเมืองเพื่อความอยู่รอดหรือยิ่งใหญ่ของอาณาจักร อาจจะช่วยบริจาคเสบียงเพื่อผูกมิตรกับอาณาจักรใกล้เคียง หรือจะคุกคามเพื่อแย่งชิงทรัพยากร เลือกได้ตามชอบว่าอยากให้อาณาจักรเดินไปทางทิศทางใด
  • Complete Epic Quests - นอกจากบริหารเมืองตัวเอง หรือไปตีกับเมืองคนอื่นแล้ว ยังมีเควสต์ตามล่าหาสมบัติเพื่อหาไอเทมระดับตำนานมาช่วยเป็นกำลังให้บ้านเมือง โดยเป็นเควสต์ต่อสู้กับพวกศัตรูแฟนตาซี อย่างพวกปีศาจ โทรลล์ โอเกอร์ มังกร หรืออื่น ๆ นำเอาไอเทมมีค่ามาสร้างให้เมืองเติบโตยิ่งขึ้น

The Elder Scrolls: Castles ตอนนี้เปิดให้ลองเล่นช่วง Early Access แล้วเฉพาะของ Android ผ่านทาง Google Play แบบ Free to play

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ The Elder Scrolls: Castles เกมใหม่จากผู้สร้าง Skyrim

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook