Final Fantasy VII: Rebirth บอกของ PC กลางปีหน้าค่อยลุ้น

Final Fantasy VII: Rebirth บอกของ PC กลางปีหน้าค่อยลุ้น

Final Fantasy VII: Rebirth บอกของ PC กลางปีหน้าค่อยลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy VII: Rebirth ภาคต่อของเกม Final Fantasy VII Remake จาก Square Enix ได้ประกาศวันวางตจำหน่ายเกมของเวอร์ชั่น PS5 แล้วในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งเป็นเกมแบบ Time Exclusive วางขายให้กับเครื่อง PS5 ก่อนใคร แต่แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาที่หมดเวลาของ Time Exclusive ลงแล้ว ทาง Square Enix ก็จะนำไปวางจำหน่ายยังแพลตฟอร์มอื่นด้วยแน่นอน โดยเฉพาะเครื่อง PC ที่มีคนรอเล่นอยู่จำนวนมาก

แต่ว่าเนื่องจากติดข้อตกลงในสัญญาของ Time Exclusive บนเครื่อง PS5 อยู่ ทำให้ทาง Square Enix ไม่สามารถเผยข้อมูลหรือแจ้งวันวางจำหน่ายของเกม Final Fantasy VII: Rebirth ล่วงหน้าได้ จึงบอกได้แค่เพียงว่าให้ชาว PC รอกันก่อน เพราะกว่าจะหมดเวลาข้อตกลงของสัญญาเครื่อง PS5 ได้ก็หลังจากวันที่ 29 พฤษภาคม 2024 นู่น (3 เดือนหลังจากเวอร์ชัน PS5 วางจำหน่าย)

ff7rebirth-exclusivity

แต่ไม่ใช่ว่าหลังครบกำหนด 3 เดือนหลังจากวางจำหน่ายของ PS5 แล้ว ใช่ว่าเกม Final Fantasy VII: Rebirth จะวางจำหน่ายให้ PC ได้เลย คาดว่าหลังจากนั้นน่าจะรออีกประมาณมากกว่า 6 เดือนถึงจะเป็นกำหนดวันวางจำหน่ายของ PC เพราะช่วง 3 เดือนนั้นเป็นเพียงช่วงข้อตกลงว่าห้ามทำและพูดถึงตัวเกมในเวอร์ชันเครื่องอื่นเท่านั้น และก็ต้องรอเวลาในการพอร์ตไปลง PC ด้วย

เมื่อดูจากเวลาตอนภาค Final Fantasy VII Remake ทาง Square Enix ใช้เวลาถึง 1 ปีครึ่งกว่าจะวางจำหน่ายให้กับ PC ได้ ทำให้คาดว่า Final Fantasy VII: Rebirth ก็น่าจะวางจำหน่ายของ PC ได้ในปี 2025 นู่นเลย อย่างเร็วก็ต้นปี 2025 อย่างช้าก็ปลายปี 2025

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook