ยากไปเหรอเราจัดให้ ผู้เล่นทำเอง Armored Core 6 โหมดง่าย

ยากไปเหรอเราจัดให้ ผู้เล่นทำเอง Armored Core 6 โหมดง่าย

ยากไปเหรอเราจัดให้ ผู้เล่นทำเอง Armored Core 6 โหมดง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ระบบการเล่นจะต่างกันแต่ก็มาจากผู้สร้างเดียวกัน มีหลายคนบ่นว่า Armored Core 6 นั้นเล่นยากเกินไป โดยเฉพาะกลุ่มแฟนเกมซีรี่ส์นี้ที่ไม่ได้เป็นคนที่เล่นเกมแนว Souls-like มาด้วย แต่ว่าถึงแม้จะเคยเล่นเกมแนว Souls-like มาก่อนก็ใช่ว่าจะเล่น Armored Core 6 ผ่านกันได้ง่าย ๆ เพราะตัวเกมมันไม่ได้เป็นแนว RPG ที่จะสามารถสะสมโซลหรือเลเวลตัวละครเพื่อพลังตัวละครได้ ทำให้ Armored Core 6 จำเป็นต้องเรียนรู้และใช้ฝีมือในการสู้กับบอสเท่านั้น

จุดที่เกม Armored Core 6 เหมือนกันกับเกมของ FromSoftware เกมอื่นก็คือไม่มีโหมดง่ายหรือ Easy Mode มาให้เลือกเล่น เพราะต้องการให้ผู้เล่นท้าทายกับเกมให้มากที่สุด ทำให้ทางผู้เล่นที่ความอดทนต่ำต้องสร้าง Mod โหมดง่ายขึ้นมาเล่นกันเองเช่นเดียวกับหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา แต่ว่าโหมดง่าย Easy Mode นี้ก็ไม่ได้แปลว่าจะชนะบอสได้ง่าย ๆ แบบตีไม่กี่หนตาย เพียงแต่มันแค่เพิ่มโอกาสชนะให้มีมากขึ้นกว่าปกติเท่านั้นเอง

หากสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Nexus Mods สร้างโดยยูสเซอร์ Vawser โดย mod นี้จะช่วยเพิ่มความสามารถให้ผู้เล่นอย่าง ลดการใช้ Energy Load และค่าน้ำหนัก Weight ลง 50% ทำให้ผู้เล่นสามารถติดตั้งอาวุธหรืออุปกรณ์ได้มากขึ้น และเพิ่มความเร็วระหว่างต่อสู้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มจำนวนอาวุธหรือกระสุนที่ใช้ได้เป็น 300% จากปกติ ทำให้ระดมยิงบอสได้อย่างไม่ต้องกลัวหมด แถมยังเพิ่มระยะยิงให้ไกลขึ้นอีก 300% เช่นกัน และยังเพิ่มเงินที่ได้รับหลังจากผ่านภารกิจต่าง ๆ เพื่อให้เอาไปใช้ซื้อของที่อยากได้มากขึ้นด้วย 

อย่างไรก็ตามแม้ mod นี้จะเพิ่มพลังและเงินให้ผู้เล่น แต่สุดท้ายก็ต้องใช้ฝีมือในการสู้กับบอสอยู่ดี เพราะมันไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นเก่งถึงขั้นยืนแลกกับบอสได้ ยังไงก็ต้องหลบเมคคานิคการโจมตีบอสอยู่ดี ไม่งั้นก็จะโดนบอสตีตายได้เช่นกัน แต่ว่ามันก็ยังง่ายกว่าโหมดปกติมาก สุดท้ายผู้สร้าง Mod เตือนว่าอย่าใช้ Mod นี้เวลาเชื่อมต่อออนไลน์เล่นเกม ให้เล่นโดยคลิกที่ไฟล์ exe ของโฟลเดอร์เกมแทนการเปิดเกมผ่าน Steam

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook