ไม่ฟรีนะจ๊ะ Mortal Kombat 1 จะขายชุดตัวละครและแฟชั่นเป็นเงินจริง

ไม่ฟรีนะจ๊ะ Mortal Kombat 1 จะขายชุดตัวละครและแฟชั่นเป็นเงินจริง

ไม่ฟรีนะจ๊ะ Mortal Kombat 1 จะขายชุดตัวละครและแฟชั่นเป็นเงินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่มีระบบ DLC และ Microtransactions (หรือการขายของเป็นเงินจริงภายในเกม) พวกคอนเทนต์ฟรีที่ต้องปลดล็อกด้วยการเล่นเกม ก็นับวันจะน้อยลงเรื่อย ๆ บางเกมอาจจะดีหน่อยคือมีทั้งแบบขายและแบบปลดล็อกฟรีในเกม แต่หลัง ๆ มานี้ของฟรีก็หาได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะบริษัทเกมนอกจากขายแผ่นเกมแล้ว ยังจะขายของในเกมเพิ่มอีก ใช้การหาเงินสองต่อกันเลย โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมค่าย Ubisoft คงทราบกันดี

ในส่วนของเกม Mortal Kombat 1 นั้น นับตั้งแต่ที่เกมเปิดตัวหนแรกก็มีการประกาศตัวเกมชุดพิเศษ deluxe edition ที่ในบรรดาของในแพ็กจะมีตัวไอเทมที่ชื่อว่า "Dragon Krystals" มันก็คือค่าเงินในเกมนั่นเอง แต่จะหามาได้ส่วนมากก็จะต้องใช้การเติมเงินซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าจะหาได้จากการเล่นในเกมเช่นกัน ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันมาจากทาง Warner Bros. ตอนนี้

จากคนที่ได้เข้าไปลองเล่นเกมในช่วง early-access ของเครื่อง Xbox ในช่วงนี้บอกมาว่า เจ้า Dragon Krystals นั้นเอาไว้แลกพวกตัวละครใหม่ หรือแลกชุดแฟชั่นให้กับตัวละครต่าง ๆ อย่างเช่น Shang Tsung หรือชุดสกินแฟชั่น Jean-Claude Van Damme ของตัวละคร Johnny Cage รวมถึงใช้แลกโบนัสต่าง ๆ ภายในเกมที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่น

เรื่องราคาขายนั้น เห็นว่าแบบถูกสุดอยู่ที่ 3.99 ปอนด์ ต่อ 500 แต้ม หรือประมาณ 180 บาท ส่วนราคาซื้อของก็ขึ้นกับแต่ละชิ้น อย่างไรก็ตามทาง NetherRealm ก็ไม่ได้ขายเป็นเงินจริงเสียทั้งหมด เห็นว่ายังมีของฟรีให้ด้วย สำหรับพวกสกินแฟชั่นในโหมด Invasions mode ที่เมื่อเล่นแล้วจะได้รับรางวัลเป็นสกินตัวละครหรือพวกสีสำหรับเปลี่ยนสีชุด แต่นอกนั้นน่าจะต้องใช้เงินซื้อหมด

mortalkombat1-krystal

Mortal Kombat 1 กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 19 กันยายน 2023 บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, PlayStation 5, PC Windows, และ Xbox Series X/S

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook