Armored Core VI จะเป็นเกมแรกของค่ายที่รองรับ 120 FPS บนแพลตฟอร์ม PC

Armored Core VI จะเป็นเกมแรกของค่ายที่รองรับ 120 FPS บนแพลตฟอร์ม PC

Armored Core VI จะเป็นเกมแรกของค่ายที่รองรับ 120 FPS บนแพลตฟอร์ม PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Armored Core VI เป็นการกลับไปทำเกมแฟรนไชส์อันเป็นที่รักของแฟนๆ ในอดีตที่ไม่ได้สร้างมาแล้วกว่า 10 ปีด้วยกัน ด้วยความเร็วในการเล่นที่สูง ระบบภารกิจที่แตกต่างและต้องการการปรับแต่งหุ่นอันหลากหลาย ภาพรวมแล้วต้องบอกว่าเกมภาคนี้รักษาเอกลักษณ์และความโดดเด่นของซีรีส์ไว้ได้ครบถ้วน ยกเว้นอยู่หนึ่งอย่างคือภาคนี้จะลงให้กับ PC ตั้งแต่วันแรก และจากการพรีวิวเกมเพลย์ล่าสุดของสื่อทั่วโลกก็ได้มีรายงานว่าสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่น PC นั้นจะกลายเป็นเกมแรกของค่ายที่สามารถตั้งค่า FPS ได้สูงถึง 120!

การตั้งค่าของเกม Armored Core VI บน PC นั้นมอบทางเลือกให้กับผู้เล่นในระดับที่ได้มาตรฐาน มีจุดปรับเปลี่ยนตามสมควรที่ต้องมีในเกมยุคใหม่ โดยมีทั้งการปรับให้เป็นโหมด borderless windowed, ตั้งค่าปิดเปิด V-Sync, รวมถึงคุณภาพของกราฟฟิค เพียงแต่เกมก่อนหน้าของ FromSoftware บน PC นั้น lock FPS ไว้ได้ที่ 60 เท่านั้น แต่กับเกมใหม่ Armored Core VI นั้นมอบทางเลือกให้ผู้เล่นทั้ง 30, 60, 90 และ 120 FPS เลยทีเดียว

การปรับตั้งค่าหนึ่งที่ดูแปลกตาคือการเพิ่มฟีเจอร์ ray-tracing เข้าไปได้ แต่จะทำได้เฉพาะช่วงเวลาที่ผู้เล่นกำลังปรับแต่งหุ่นของตัวเองในโกดังก่อนเริ่มเข้าทำภารกิจเท่านั้น ไม่สามารถเพิ่มเข้าไปในตอนเกมเพลย์ปกติได้ เชื่อว่าคงใส่เข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถอิ่มเอมกับความสวยงาม แสงสะท้อนเหล็กของหุ่นตัวเองได้เต็มที่นั่นเอง

ไม่ว่าอย่างไร จุดเด่นสำคัญที่ต้องจับตาดูคือการที่ตั้งค่าให้ล็อคไว้ที่ 120 FPS ได้ นั่นเพราะก่อนหน้านี้การที่จะทะลุขีดจำกัด 60 FPS ของเกมจาก FromSoftware ได้นั้นต้องใช้งาน mod เท่านั้น ซึ่งนี่ก็นับเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีมาก นั่นเพราะเกมนี้เราต้องการการตอบสนองที่เหนือกว่าเกมอื่นๆ ทั่วไปอย่างมาก ไม่ต้องไปนับเกมอย่าง Dark Soul หรือ Elden Ring กันเลย เชื่อเถอะว่าทุกคนต้องการ FPS มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการหลบห่าฝนมิซไซล์จำนวนมหาศาลแน่นอน

เช็คคลิปเกมเพลย์เต็มๆ ได้ที่ลิงค์

Armored Core VI: Fires of Rubicon จะวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, และ PC บนร้านค้า Steam ในวันที่ 25 สิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook