นักพากย์เกม Genshin Impact โวย ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่ได้ค่าจ้าง

นักพากย์เกม Genshin Impact โวย ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่ได้ค่าจ้าง

นักพากย์เกม Genshin Impact โวย ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่ได้ค่าจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Genshin Impact เกมกาชาแนวโอเพนเวิลด์ ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ทำรายได้รวมแล้วนับพันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยนอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของภาพเกมที่สวยงาม ฉากกว้างใหญ่ และยังมีตัวละครสวยหล่อมากมาย ที่ได้นักพากย์ชื่อดังจากหลากหลายภาษามาพากย์เสียงให้ แต่ดูเหมือนว่าจะเกิดเรื่องกับนักพากย์เสียงเหล่านั้น เพราะมีการออกมาแฉว่าทาง HoYoVerse ยังไม่ได้จ่ายค่าจ้างให้พวกเขามาหลายเดือนแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมามีในนักพากย์ของเกม Genshin Impact ชื่อว่า Corina Boettger และ Brandon Winckler ซึ่งทั้งคู่ต่างก็โพสแฉออกมาเหมือนกันว่ายังไม่ได้รับค่าจ้างจากการพากย์เสียงในเกม Genshin Impact มาหลายเดือนแล้ว โดย Corina Boettger เธอเป็นผู้พากย์เสียงให้ Paimon ส่วน Brandon Winckler ให้เสียงพวกตัวละคร NPC ในหลาย ๆ ตัว

ทาง Brandon Winckler ได้โพสในทวิตเตอร์เล่าว่า เขาได้ส่งอีเมลติดต่อไปยัง HoYoVerse มากว่า 5 ครั้งแล้วเพื่อทวงค่าจ้าง หลังจากไม่ได้รับเงินค่าจ้างมานานมากกว่า 4 เดือน แต่ก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากทาง HoYoVerse กลับมาเลย ทั้ง ๆ ที่ตัวเกม Genshin Impact นั้นทำรายได้มากถึงนับร้อนล้านเหรียญต่อเดือน แถมมีรายได้รวมแล้วหลายพันล้านเหรียญ

ทางด้าน Corina Boettger ก็โพสทวิตเตอร์ทำนองเดียวกันว่า โปรเจกต์เกมออกจะใหญ่ มีรายได้มากมาย แต่กลับไม่จ่ายค่าจ้างตามที่ตกลงไว้ ต้องรอนานมากกว่าจะได้ ก็ไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร ทางบริษัทเกมได้ทราบถึงปัญหาหรือเปล่าเพราะติดต่อไม่ได้เลย จึงอยากให้งานนี้มีการจ้างผ่านสหภาพแรงงานมากกว่า เพราะจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องคุ้มครองแรงงานกรณีทำงานแล้วไม่ได้รับค่าจ้างแบบนี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนการจ้างแรงงานในอุตสาหกรรมเกมจะไม่ได้การคุ้มครองจากสหภาพแรงงานเท่าใดนัก ไม่เหมือนพวกการจ้างงานในวงการหนังหรืออื่น ๆ ที่ผ่านมาก็มีปัญหาการจ้างงานเกี่ยวกับเกมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจ้างนักทดสอบเกมตอนเกม Call of Duty, หรือเกมจากค่ายดังอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น BioWare, Activision Blizzard และ Bethesda

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook